Khám phá giỏ đồ đi sinh vào mùa đông đầy đủ đồ dùng nhất!

0
3334

Trước ngày sinh dự kiến 1 tuần, mẹ bầu nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh trước vì có thể thời gian đẻ sẽ sớm hơn so với dự kiến. Mùa lạnh đang đến gần, trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý đến các mẹ giỏ đồ đi sinh vào mùa đông đầy đủ mà lại nhẹ nhàng nhất!

Chuẩn bị đồ đi sinh vào mùa đông cho mẹ và bé

Đồ đi sinh cho mẹ

Quần áo mẹ bầu

Khi chọn dịch vụ sinh đẻ tại các bệnh viện, các sản phụ sẽ được bệnh viện cung cấp quần áo riêng để đảm bảo an toàn vệ sinh. Tuy nhiên các mẹ cũng nên chuẩn bị thêm 3-4 bộ đề phòng trường hợp quần áo không kịp khô, con trớ sữa, bé tè hoặc đi đại tiện bị dính vào quần áo của mẹ, sản dịch dính ra quần,…

Mẹ nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái để tiện đi lại và cho con bú. Trước khi sinh, thay vì mặc quần mẹ có thể mặc những chiếc đầm suông rộng để đi lại được tiện lợi.

quan-ao-cho-me-bau-di-sinh
Quần áo cho mẹ bầu đi sinh

Băng vệ sinh, quần lót

Sau khi sinh xong, sản dịch ra rất nhiều, chính vì vậy mẹ nên chuẩn bị 1 bịch vệ sinh dạng lớn để mặc trong những ngày đầu tiên sau sinh nhé.

Bên cạnh đó khi đi sinh mẹ cũng đừng quên chuẩn bị 1-2 bịch quần lót giấy để tiện lợi cho việc vệ sinh, thay mặc hàng ngày. Quần lót giấy chỉ dùng 1 lần để đảm bảo an toàn cho sản phụ sau khi sinh, không cần mất thời gian để giặt và phơi.

Miếng lót thấm sữa

Khi sữa về, bầu ngực quá căng khiến sữa chảy ra ngoài gây mùi hôi và rất khó chịu. Chúng ta cũng đừng quên cho thêm các miếng lót thấm sữa trong giỏ đồ đi sinh vào mùa đông của mình nhé.

Miếng lót thấm sữa

Khăn ướt, khăn giấy

Khăn ướt, khăn giấy giúp mẹ tiện lợi khi vệ sinh, lau rửa chân tay cho mình và vệ sinh cho con. Đồ vật này sẽ giúp cho chúng ta tiện lợi khi không phải tiếp xúc nhiều với nước lạnh, bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé sau sinh.

Vật dụng cá nhân, giấy tờ tùy thân

Tuy chỉ ở viện một vài ngày hoặc lâu hơn là 1-2 tuần nhưng mẹ cũng nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, dung dịch vệ sinh, túi giữ ấm bàn tay, bàn chân….

Đồ cho thiên thần nhỏ

Quần áo sơ sinh 

Đồ sơ sinh cho bé mẹ nên mang theo 5-10 bộ dài tay, áo khoác, mũ đội, bao tay, bao chân. Mùa lạnh mẹ nên chủ động giữ ấm cho bé khi vừa mới sinh ra, cần mang theo nhiều quần áo để phòng khi bé trớ sữa, đi vệ sinh, sau khi lau rửa.

Quần áo sơ sinh cho bé

Khi mang bao tay, bao chân cho bé chúng ta nên lộn ra mặt trái để tránh những sợi chỉ vướng vào ngón tay, ngón chân của bé. Nhiều trường hợp sợi chỉ vướng vào móng chân, móng tay gây hoại tử, làm cho bé khó chịu. Bao tay, bao chân có vai trò vô cùng quan trọng để giữ ấm chân tay của bé.

Bên cạnh đó mẹ cần chuẩn bị 5-10 khăn quàng cổ cho con để giữ ấm phần cổ, tránh để con bị ho, cảm lạnh.

Khăn xô

Khăn xô là đồ vật mẹ tuyệt đối không được quên khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh. Mẹ nên chuẩn bị 20-30 chiếc khăn xô để lau người cho con khi tắm, vệ sinh mặt mũi, chân tay cho bé, dùng khi bé bị trớ sữa….

Tã dán sơ sinh 

Trẻ sơ sinh đi tiểu tiện rất nhiều lần trong ngày, 10-15 bé sẽ đi 1 lần. Mặc tã dán vừa đảm bảo vệ sinh, giúp bé khô thoáng không bị lạnh vào mùa đông. Mẹ nên chọn loại tã dán có độ thấm hút tốt, mềm mịn để giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi mặc trong thời gian dài.

Sữa bột và bình sữa

Sau khi mới sinh xong, không phải mẹ nào cũng có sữa để cho bé bú ngay. Trong khi đợi sữa về chúng ta cần phải có sữa bột để giải ngay cơn đói cho con. Mẹ đừng chủ quan bỏ qua sữa bột và bình sữa trong giỏ đồ nhé.

Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé thật không đơn giản như chúng ta nghĩ đặc biệt là những bà mẹ đi sinh lần đầu. Hy vọng các thông tin chia sẻ vừa rồi của KidsPlaza giúp mẹ yên tâm hơn khi đi sinh vào mùa đông nhé!

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm đang được chọn mua nhiều nhất:

Xem thêm:

>>> Những đồ dùng, quần áo trẻ sơ sinh không thể thiếu vào mùa đông

>>> Chia sẻ kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh cho bé vào mùa thu đông

>>> Bí quyết sắm đồ sơ sinh mùa đông tiết kiệm và đầy đủ