Những đồ dùng, quần áo trẻ sơ sinh không thể thiếu vào mùa đông

0
6180

Khi bước vào mùa đông, thời tiết thay đổi thất thường kèm theo những cơn gió lạnh, trẻ sơ sinh với đặc điểm sức đề kháng và hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn thiện do đó các bé rất dễ mắc bệnh nếu cha mẹ không chăm sóc chu đáo, cẩn thận. Chính vì vậy mà việc lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh trong những ngày rét buốt nhất rất quan trọng, dưới đây là top đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh khi đông về.

Quần áo trẻ sơ sinh – Body suit

Theo quan sát thì các mẹ có thể dễ dàng nhận thấy các bé hay nghịch ngợm, gồng người và khua chân khoắng tay khiến cho quần áo trẻ bị xô lệch và làm hở bụng. Dù được mẹ chỉnh lại và quần áo bé vẫn trở về trạng thái xô lệch chỉ trong giây lát nhưng vẫn khiến bé dễ bị nhiễm lạnh.

Quần áo trẻ sơ sinh
Quần áo trẻ sơ sinh: Bodysuit là bộ quần áo lý tưởng vào mùa đông

Bên cạnh đó, đa số trẻ khi ngủ thường có thói quen đạp chăn, vào mùa đông thói quen này sẽ khiến các bé bị lạnh, dẫn tới các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phổi.

Bodysuit sẽ giúp bé giữ ấm phần bụng, và không bị xô lệch dù bé chuyển động nhiều. Đặc biệt, các mẫu bodysuit trong bộ sưu tập mùa đông này của Nous được thiết kế rất phù hợp với sự thay đổi thời tiết thất thường của mùa đông.

Nếu như các mẫu bodysuit có tất giúp bé giữ ấm tối đa từ trên xuống dưới toàn bộ cơ thể thích hợp với thời tiết khắc nghiệt đầu đông thì các mẫu bodysuit không tất cũng có những chi tiết bo gấu tay chân khiến bé luôn được ấm áp mà không bị quá nóng vào những ngày cuối đông ẩm ướt.

>>> Tham khảo thêm: danh sách đồ sơ sinh mùa hè cần thiết cho bé trai, bé gái

Yếm sơ sinh

Yếm sơ sinh
Yếm sơ sinh giúp giữ ấm cơ thể bé mùa lạnh

Là một trong những quần áo trẻ em hữu ích khi nhiệt độ xuống khá thấp, thời tiết rất lạnh và khắc nghiệt, nếu trong nhà các mẹ chỉ cho bé mặc áo dài tay thôi thì vẫn chưa đủ. Lúc này sử dụng một chiếc yếm sơ sinh mặc ngoài lớp áo lót dài tay của bé sẽ giúp lồng ngực và phần cần giữ ấm nhất cơ thể luôn được ấm áp.

Thêm vào đó, khi bé ăn thường hay ngó hay xoay người khiến bột, sữa rơi vào áo quần làm mẹ phải thay quần áo cho bé nhiều lần. Vào mùa đông việc thay quần áo liên tục khiến trẻ không kịp thích nghi với điều kiện không khí khắc nghiệt, bé sẽ dễ bị nhiễm lạnh hơn. Chỉ cần thay yếm sẽ đơn giản hơn cho cả mẹ và tốt cho sức khỏe của bé.

Áo khoác dài tay

Theo các chuyên gia nhi khoa cho biết thân nhiệt của bé sơ sinh khác so với người lớn, do đó bé rất dễ bị quá nóng hoặc quá lạnh. Chính vì vậy mà mẹ cần cho bé mặc những loại áo dễ dàng cởi bỏ khi nóng và khoác vào khi lạnh. Đặc biệt là vào thời tiết mùa đông khi phải đưa bé di chuyển ở ngoài trời, một chiếc áo khoác ngoài ấm áp sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bé.

Mẹ nên chọn những loại quần áo trẻ em có khuy bấm rất dễ cho bé mặc vào hay thay ra. Thêm vào đó mẹ có thể lựa chọn những loại áo được thiết kế với mũ chùm đầu che kín giúp bé tránh khỏi những cơn gió lạnh mùa đông.

Bộ quần áo dài tay

Bộ quần áo dài tay
Bộ quần áo dài tay giữ ấm cho bé khi ngủ vào mùa đông

Vào mùa đông đặc biệt là ban đêm, khi nhiệt độ xuống thấp, mặc dù thân nhiệt của bé cao hơn người lớn nhưng sức đề kháng của bé còn yếu rất dễ bị nhiễm lạnh. Các mẹ cần cho bé mặc bộ đồ dài tay đi ngủ để bé luôn được giữ ấm.

Khăn xô

Khăn xô cũng là một trong những sản phẩm không thế thiếu vào mùa đông. Khi đưa bé ra ngoài sưởi nắng vào mùa đông, khăn xô sẽ đóng nhiệm vụ như một chiếc màn chắn gió bên ngoài xe đẩy của bé. Khăn xô còn có thể được cuốn quanh người bé như túi ngủ để bé luôn được ấm áp mà vẫn không bị quá nóng.

Trên đây là những đồ dùng, vật dụng, quần áo trẻ em cần thiết phải có cho bé trong mùa đông mà mẹ cần sắm cho bé, để đảm bảo sức khỏe và chăm sóc cho bé tốt nhất. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ phần nào giúp ích cho các mẹ bổ sung thêm kiến thức trong việc chăm sóc con trẻ. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và vui vẻ!

>>> Tin liên quan: