Kinh nghiệm mua bột ăn dặm cho bé an toàn nhất hiện nay

0
1631

Khi vừa tròn 6 tháng tuổi, bột ăn dặm cho bé là nguồn thức ăn chính bổ sung các chất dinh dưỡng trong từng bữa ăn của trẻ. Lần đầu chăm con nhỏ, mẹ cần chú ý điều gì khi chọn mua bột ăn dặm ?

Các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong bột ăn dặm

Bột ăn dặm cho bé phải đảm bảo các chất dinh dưỡng như Vitamin A, B, D, K, chất xơ, protein, khoáng chất, acid amin cùng DHA để bé có thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất.

Đồ ăn dặm được làm các loại ngũ cốc, các loại hạt rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé đồng thời đảm bảo nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bé cần mỗi ngày.

Bột ăn dặm cho bé.

Trong 2-3 tháng đầu khi bé mới tập ăn, bột ăn dặm có thể dùng trong bữa ăn phụ hoặc bữa ăn chính. Lúc này bé vẫn ti mẹ tuy nhiên sữa mẹ không còn nhiều dinh dưỡng như trước nữa, bột ăn dặm đóng vai trò cung cấp các chất dinh dưỡng chính cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Hướng dẫn mẹ cách làm bột ăn dặm tại nhà

Nếu mẹ muốn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm thì có thể tự tay làm bột ăn dặm tại nhà cho con.

Tuy nhiên để chế biến bột ăn dặm thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, mẹ cần đầu tư ít thời gian chuẩn bị nguyên liệu và hoàn thành bột xay.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

– 1 kg gạo tẻ cùng các loại hạt ngũ cốc như đậu nành, đậu xanh, rau củ sấy khô,…
– 1 thìa muối tinh
– Máy xay sinh tố hoặc máy nghiền
– Rây bột, vải lọc.
– Đĩa đựng
– Bình bảo quản

Chế biến nguyên liệu

– Hoà tan muối tinh cùng với nước sạch
– Cho gạo cùng các loại hạt đã chuẩn bị từ trước vào dung dịch muối loãng vừa được pha để loại bỏ hết cặn bẩn còn sót lại.
– Ngâm gạo qua đêm để gạo được nở và mềm, hiệu quả xay sẽ tốt hơn.

Xay gạo

– Cho gạo đã ngâm vào trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn (để bột được mịn và có chất lượng tốt hơn, mẹ nên chia bột thành 2 đợt).
– Khi đã thấy bột nhuyễn, không còn vón cục, mẹ dùng lọc vải để lọc bột gạo.

Hoàn thành bột gạo

– Sau khi được lọc xong, bột gạo cần phơi 2-3 nắng để cho khô hoàn toàn, sau này khi bảo quản trong bình kín bột không bị ẩm mốc.
– Dùng rây lọc để lọc các hạt to còn sót lại và giúp cho bột được mịn hơn, không còn hạt sạn nào còn sót lại.
– Cho bột vào bình sạch, đậy kín, hạn chế tiếp xúc với không khí, giúp bột thơm ngon và có thời gian bảo quản lâu hơn.

Chế biến bột ăn dặm tại nhà.

Mẹ cần chú ý điều gì khi chọn bột ăn dặm?

Hiện nay, bột ăn dặm được bán nhiều trên thị trường, bột dễ pha chế với nước nóng, mang đến nhiều sự tiện lợi khi chuẩn bị đồ ăn cho con.

Nếu không có thời gian chuẩn bị bột ăn dặm tại nhà, mẹ có thể chọn mua bột đã được chế biến sẵn. Mẹ nên tìm hiểu thông tin thương hiệu, nhãn hàng sản phẩm trước khi lựa chọn để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

Hương vị bột ăn dặm ăn liền có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn hơn bột ăn dặm được làm tại nhà. Trong sản phẩm có hương vị của sữa, cùng rau củ quả đa dạng, giúp những bước đầu hình thành thói quen ăn dặm của bé được thuận lợi hơn.

Các dòng sản phẩm bột ăn dặm cho bé.

Tuy nhiên mẹ không nên chuẩn bị quá nhiều bột ăn dặm cùng một lúc dể tránh tình trạng bé ăn không quen, đi ngoài và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó bột ăn dặm lâu không sử dụng, tiếp xúc nhiều với không khí dễ bị ẩm mốc và mất chất dinh dưỡng bên trong.

Các thương hiệu bột ăn dặm lâu đời, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được bán tại các địa chỉ uy tín như Kids Plaza, Bibo Mart, Tuti Care,…Mẹ có thể yên tâm chọn mua các sản phẩm ở đây.

Mẹ nên hạn chế mua bột ăn dặm qua mạng, qua các đơn vị nhỏ lẻ vì chúng ta không thể biết thành phần có trong bột là gì, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé.

Khi mới bắt đầu tập ăn dặm, hệ tiêu hóa của bé đang dần thích nghi với các loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Nếu bé đi ngoài, chán ăn, mẹ nên thay đổi các hương vị, nguyên liệu khác để bé thích thú với việc ăn uống hơn.

Bên cạnh cách cho bé ăn dặm theo cách truyền thống, mẹ có thể cho thức ăn vào bình bóp hoặc túi nhai để bé có thể tự ăn theo thói quen của mình. Điều này giúp việc ăn uống của bé đơn giản và hợp vệ sinh.

Địa chỉ bán bột ăn dặm cho bé uy tín và an toàn

Nếu mẹ đang phân vân lựa chọn địa chỉ cung cấp bột ăn dặm an toàn cho bé thì Kids Plaza chính là sự lựa chọn tốt nhất cho mẹ.

Các sản phẩm bột ăn dặm ở đây thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Ridielac Gold, HiPP, Vinamilk Organic,… Bên cạnh đó chúng tôi luôn ưu tiên đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, mang đến sự tin cậy cho mẹ, an toàn cho bé.

Bột ăn dặm giàu dinh dưỡng được bán tại Kids Plaza đa dạng về sản phẩm, mang đến nhiều sự lựa chọn an toàn cho khách hàng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên có thể giúp mẹ chọn được bột ăn dặm an toàn và tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của bé yêu.

Xem thêm:

>>> Cách làm bột ăn dặm giàu dinh dưỡng cho bé ngay tại nhà

>>> Khám phá món ăn dặm ngon tuyệt, dễ làm cho bé

>>> Mách mẹ cách làm bánh cho bé ăn dặm cực kì đơn giản