Khám phá món ăn dặm ngon tuyệt, dễ làm cho bé

0
1234

Sữa công thức là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho bé. Ngoài việc cho bé sử dụng trực tiếp, những món ăn dặm được chế biến từ sữa công thức cũng sẽ là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và vô cùng thơm ngon. Để giúp thực đơn của con thêm phong phú, các mẹ đừng bỏ qua bài viết giới thiệu những món ăn dặm ngon tuyệt từ sữa sau đây nhé!

Tại sao nên dùng sữa công thức thay sữa mẹ trong món ăn dặm?

Là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ, sữa mẹ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của con. Ngày càng có nhiều mẹ rỉ tai nhau về cách làm các món ăn dặm như sữa chua, phô mai cho con từ sữa mẹ. Tuy nhiên, các bác sĩ dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, sữa mẹ cần được cho bú ngay khi được mang ra ngoài, nhằm đảm bảo bé có thể hấp thụ được tối đa các loại chất dinh dưỡng trong sữa. Ngoài ra, sữa mẹ khi được nấu ở nhiệt độ trên 70 độ C sẽ bị mất đi các loại vitamin, kháng thể cần thiết cho trẻ.

Chính vì lý do trên, việc sử dụng sữa công thức trong việc chế biến các món ăn dặm cho con là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Glico Icreo là sản phẩm có chứa 05 Nucleotides (dưỡng chất giúp thúc đẩy sự trưởng thành của ruột, sản sinh ra các lợi khuẩn như Bifido Bacteria, giúp trẻ tối ưu hoá sự hấp thụ các chất dinh dưỡng và làm tăng lượng DHA được tổng hợp), Axit Palmitic (chất béo tốt hỗ trợ hấp thu dưỡng chất, tạo nền tảng phát triển não bộ) cùng rất nhiều những khoáng chất, vitamin có lợi cho đường tiêu hóa, sức đề kháng của trẻ, đồng thời, có hương vị thơm ngon, phù hợp để các mẹ chế biến những món ăn dặm ngon cho con.

Mẹ hãy cùng khám phá các công thức ăn dặm chế biến từ Glico Icreo ngon miệng cho con, dễ làm cho mẹ ngay nhé!

  1. Sữa chua lợi khuẩn

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua, 350ml Glico Icreo thành phẩm.

AppleMark

Cách làm:

  • Pha 350ml Glico Icreo theo công thức chuẩn, để ở nhiệt độ 40-50 độ C
  • Cho 1 hộp sữa chua vào, khuấy đều. Mẹ chú ý đảo nhẹ nhàng để sữa chua và Glico Icreo thành phẩm tan nhẹ nhàng vào nhau.
  • Chia hỗn hợp vào các hũ nhỏ, ủ các hũ nhỏ đó bằng máy hoặc nồi cơm điện từ 4 – 8 tiếng.
  • Sau khi ủ, sữa chua đông đặc, không bị tách nước, có vị béo ngậy thơm ngon là có thể dùng được.
  • Sữa chua nên được bảo quản trong tủ mát.

Chỉ với những nguyên liệu cực kì đơn giản, các mẹ đã hoàn thành món sữa chua ăn dặm cho con từ sữa công thức. Trước khi cho bé măm măm, mẹ đừng quên chờ sữa chua bớt lạnh để tránh con bị viêm họng nhé!

  1. Caramen béo ngậy

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, đường, 200ml sữa Glico Icreo đã pha theo công thức chuẩn.

Cách làm:

  • Tách trứng lấy lòng đỏ, đánh tan cho tới khi có bọt mịn rồi khuấy đều cùng sữa Glico Icreo đã pha sẵn.
  • Đun đường trên chảo, khi đường chuyển màu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp.
  • Đổ một lớp mỏng caramen vừa đun vào cốc, rồi tiếp tục đổ hỗn hợp sữa đã chuẩn bị.
  • Hấp cách thủy caramen từ 10 – 20 phút cho tới khi bánh caramen đông lại hoàn toàn.

Caramen từ sữa công thức là một món ăn dặm dễ làm và vô cùng ngon miệng. Chắc chắn con yêu sẽ vô cùng thích thú với món tráng miệng từ sữa công thức Glico Icreo ngọt ngào, béo ngậy và vô cùng hấp dẫn này.

Có thể mẹ quan tâm:

  1. Súp bí đỏ thơm ngọt

Nguyên liệu: 8 thìa sữa bột Glico Icreo, bí đỏ hấp chín, 4 thìa bột gạo, 1 thìa dầu ăn, 1 chén nước.

Cách làm:

  • Tán nhuyễn bí đỏ đã hấp chín sao cho thật mịn.
  • Cho 4 thìa bột gạo và 8 thìa sữa bột vào một nồi nước vừa đủ, khuấy đều cho tan và đun tới khi sôi sánh mịn.
  • Cho bí đỏ đã nghiền nhuyễn vào khuấy đều rồi tiếp tục đun đến khi súp sôi lại thì tắt bếp.

Súp bí đỏ kết hợp cùng sữa bột Glico Icreo không chỉ có hương bị ngọt béo, thơm ngon mà còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết như tinh bột, vitamin A và khoáng chất. Đây chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời giúp các mẹ đổi mới khẩu phần ăn của con mỗi ngày.

Thường xuyên kết hợp các loại thức ăn và đổi mới thực đơn của trẻ sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng và phát triển tốt hơn. Các mẹ đừng quên áp dụng những gợi ý trên đây của Glico Icreo vào những bữa ăn dặm cho con nhé!