Lợi khuẩn BB536 là gì? Tổng hợp từ A đến Z thông tin mẹ cần!

0
523

BB536 là lợi khuẩn đường ruột rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Thông thường lợi khuẩn này nằm chủ yếu ở cuối ruột già và có nhiều trong giai đoạn bú sữa mẹ. Vậy cụ thể BB536 có lợi ích gì với sức khỏe của bé? Có lưu ý gì không? Bố mẹ tham khảo ngay trong bài viết dưới đây! 

BB536 là gì?

BB536 là lợi khuẩn Bifidobacterium longum thuộc nhóm vi khuẩn gram dương, chiếm tới hơn 90% tổng số lợi khuẩn trong ruột già. BB536 có xu hướng bắt đầu giảm sau khi cai sữa và tiếp tục giảm dần nhưng ổn định ở giai đoạn trưởng thành. Cùng với đó BB536 lại tiếp tục giảm khi về già.  

Các kết quả nghiên cứu cho biết rằng, BB536 là loài vi sinh vật duy nhất có khả năng sử dụng đường oligosaccarit có trong sữa mẹ để hình thành hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ. Chính vì vậy, để hỗ trợ cân bằng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho trẻ, nhiều bậc phụ huynh ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa BB536 cho trẻ nhỏ.

 

BB536 lợi khuẩn có lợi cho đường ruột

Vai trò của BB536 với hệ tiêu hóa của trẻ

BB536 là chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt liên quan tới tiêu hóa. Cụ thể như sau: 

  • BB536 ức chế sự phát triển của các hại khuẩn đường ruột: Tại ruột già, lợi khuẩn Bifidobacterium longum tạo ra axit lactic, các axit béo chuỗi ngắn,… Các chất này có tác dụng ức chế vi khuẩn có hại sản sinh, hoạt động, cân bằng hệ vi sinh vật tại đường ruột. 
  • BB536 làm lành vết thương, hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa: Tại ruột già, lợi khuẩn BB536 giúp tạo màng nhầy bao phủ vết thương đồng thời kích thích tế bào niêm mạc ruột tổng hợp kháng thể IgA. Kháng thể này sẽ bám dính vào các kháng nguyên lạ có ở virus, nấm, độc tố để vô hiệu hóa ngay tại chỗ các kháng nguyên lạ. 
  • BB536 hỗ trợ tổng hợp các vitamin cần thiết cho cơ thể: Lợi khuẩn BB536 còn được nghiên cứu có tác dụng hỗ trợ cơ thể tổng hợp các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin B, K1, K2,… Ngoài ra, lợi khuẩn BB536 có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng, tạo tiền đề cho cơ thể khỏe mạnh.

BB536 có nhiều ở đâu? Sử dụng thế nào hiệu quả?

Lợi khuẩn BB536 đã được nghiên cứu rõ ràng về lợi ích, đặc biệt với hệ tiêu hóa. Hiện nay, BB536 đã được sử dụng như một thành phần thực phẩm chức năng. Nó có trong nhiều sản phẩm khác nhau như đồ uống bổ dưỡng, sữa tươi, sữa chua, sữa bột và các chất bổ sung dinh dưỡng. 

Để sử dụng các chế phẩm có hàm lượng BB536, mẹ chủ động đọc hướng dẫn trên bao bì, không sử dụng sai cách để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất. Các chế phẩm có chứa BB536 được khuyến nghị nên sử dụng cho trẻ từ 6 tháng trở lên. 

Morinaga – Sữa mát cung cấp BB536 – vũ khí bảo vệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh toàn diện 

Morinaga là một trong số ít dòng sữa bột có tác dụng sản sinh BB536 cho trẻ em. Trong sữa có chứa 2 loại đường Oligosaccharide có tác dụng tăng sản sinh lợi khuẩn bifidus ngăn ngừa vi khuẩn có hại gây bệnh đường ruột… Ngoài ra, dòng sữa này còn cung cấp 2,8 tỷ lợi khuẩn BB536 để hỗ trợ cân bằng vi sinh vật, tăng cường miễn dịch cho hệ tiêu hóa của trẻ. 

Sữa Morinaga có chứa lợi khuẩn BB536

Sữa công thức Morinaga được sản xuất trên dây chuyền tự động đạt tiêu chuẩn FSSC 22000, dựa trên những nghiên cứu mới nhất về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ theo tiêu chuẩn Codex Quốc tế và Bộ Y tế Việt Nam. Chính vì vậy, nếu bố mẹ cần tìm cho con dòng sữa tốt, giàu chất dinh dưỡng, gần giống với sữa mẹ nhất, đặc biệt hỗ trợ sản sinh ra các lợi khuẩn BB536 thì Morinaga là lựa chọn hoàn hảo không nên bỏ qua. 

Hy vọng, những kiến thức ở trên đã giúp mẹ hiểu rõ hơn về lợi khuẩn BB536, lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ sản sinh, bổ sung BB536 phù hợp cho bé yêu. 

Tin liên quan: