Lưu ý khi chọn sữa công thức cho bé

0
1421

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng sữa khác nhau, với đủ các thành phần dinh dưỡng được nghiên cứu và bổ sung vi chất dinh dưỡng cho từng lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến trẻ nhỏ.

Quá nhiều hãng sữa bột cùng các vụ bê bối về sữa bột, nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu đầu vào làm các bà mẹ phân vân khi chọn sữa cho con.

lưu-ý-khi-chọn-sữa-bột-cho-bé

Giữa một rừng sản phẩm sữa bột cho bé, bạn cần chọn nhà sản xuất sữa uy tín (ảnh minh họa)

Vậy làm thế nào để lựa chọn sữa bột đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất? Các hãng sữa trên thị trường phải đạt những tiêu chuẩn sau đây, các mẹ khi đi mua sữa nhớ so sánh nhé:

1. Sữa được công nhận bởi các tổ chức y tế, tổ chức dinh dưỡng hay viện nhi khoa uy tín như: FAO, WHO, EFSA.

2. Sữa phải đạt chuẩn CODEX, đó là quy chuẩn thực phẩm đã được WHO ban hành và Bộ Y Tế thông qua. Các thông số quy định chất lượng thường dựa vào các nguyên tắc về chất lượng thực phẩm để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng các hãng sữa không phải là đều như nhau do quá trình sản xuất, kiểm tra và nghiên cứu thành phần dinh dưỡng khác nhau.

Sữa công thức đúng tiêu chuẩn phải được nghiên cứu và bổ sung dưỡng chất dựa trên những bằng chứng khoa học, những nghiên cứu và phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế về vấn đề dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Để trẻ phát triển cả thể chất và trí tuệ cùng hệ miễn dịch tốt cần phải nghiên cứu và ứng dụng những cải tiến mới trong khoa học như bổ sung các chất DHA, ARA, Choline, các dưỡng chất hỗ trợ sức khoẻ hô hấp… các vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, chất xơ giúp bé bớt táo bòn. Như vậy, một loại sữa công thức đáng tin dùng để thay thế sữa mẹ là một loại sữa được phát triển và sản xuất trên cơ sở khoa học, luôn cập nhật những phát hiện khoa học mới trong ngành dinh dưỡng để ngày càng hoàn thiện về công thức sữa, bảo đảm mang đến điều tốt nhất cho bé.

lưu-ý-khi-chọn-sữa-bột-cho-bé

Sữa cho bé phải đảm bảo chất lượng phát triển cả thể chất và trí tuệ

Những công ty sữa lớn trên thị trường mới có đủ kinh phí để đầu tư nghiêm túc vì để nghiên cứu và sản xuất sữa công thức đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và tiền bạc cùng thiện chí cam kết đem lại sản phẩm tốt nhất của nhà sản xuất.

Hơn thế nữa, sữa công thức tốt phải có chất lượng đã được chứng minh lâm sàng, đã vượt qua những khâu kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, mùi, vị, hàm lượng, vi sinh… Và những kết quả này phải được công nhận bởi các tổ chức Y tế, dinh dưỡng và nhi khoa uy tín hàng đầu thế giới như FAO, WHO, hay EFSA, cũng như loại sữa ấy phải được công nhận về lợi ích của nó đối với sức khoẻ và sự phát triển về thể chất, trí não và hệ miễn dịch của trẻ để đảm bảo giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.

Chọn sữa công thức cho con cũng quan trọng như việc sinh ra bé và nuôi dưỡng bé bằng những điều tốt đẹp nhất bên cạnh tình yêu vô bờ. Hãy sáng suốt để chọn được loại sữa công thức tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của bé yêu của bạn.