Mách mẹ cách làm sữa chua cho bé từ sữa bột Morinaga

0
2265

Sữa morinaga của nhật có các dòng sản phẩm dành cho bé sơ sinh tới khi tròn 3 tuổi. Bên cạnh việc pha sữa cho bé uống thì sữa công thức còn có thể sử dụng để làm các món ăn cho bé, trong đó không thể không kể tới là làm sữa chua.

Cách làm sữa chua cho bé từ sữa bột Morinaga sẽ phù hợp với các bé từ 6-12 tháng tuổi, vì sản phẩm phù hợp với giai đoạn ăn dặm của bé, vừa dễ ăn lại vừa dễ tiêu hóa, lại vừa an toàn, tránh được chất bảo quản. Cách làm rất đơn giản, mẹ hãy bắt tay vào thử làm cho bé nhà mình nhé.

1/ Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sữa chua không đường: 3 thìa
  • Sữa morinaga số 0: 15-17 thìa gạt ngang
  • Cốc, lọ, hộp nhỏ để đựng sữa chua

cách làm sữa chua cho bé

Sữa bột Morinaga số 0 cho bé 0-12 tháng tuổi

Xem thêm các dòng sữa Morinaga tại KidsPlaza

2/ Cách làm sữa chua từ sữa Morinaga 

  • Bước 1: Pha sữa Morinaga số 0 đúng hướng dẫn, đúng công thức
    Mỗi thìa gạt ngang sữa Morinaga sẽ pha thành phẩm được 20ml sữa. Sử dụng nước đun sôi, để nguội còn 70 độ C để pha cho bé
  • Bước 2: Trộn hỗn hợp sữa chua, sữa công thức
    Cho 3 thìa sữa chua vào 300-340ml sữa Morinaga số 0 đã pha ở trên rồi khuấy đều cho sữa chua tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Chia hỗn hợp trên vào từng cốc/lọ/hộp sạch và đậy nắp lại
    Lưu ý cốc/lọ/hộp phải được rửa sạch, tiệt trùng sạch sẽ trước khi cho hỗn hợp sữa chua, sữa Morinaga vào.

cách làm sữa chua cho bé

3/ Cách ủ sữa chua

  • Sử dụng máy làm sữa chua để ủ các hộp/lọ sữa chua trên khoảng 5-8 tiếng tùy mức độ chua mà mẹ muốn.
  • Nếu không có máy làm sữa chua thì các mẹ có thể ủ bằng cách sử dụng hộp xốp hoặc lò vi sóng, nồi cơm điện. Chọn nơi bằng phẳng, ít va chạm để đặt thùng xốp, nồi cơm điện vì khi ủ cần hạn chế tối đa việc lọ/hộp sữa bị rung lắc để tránh sữa chua bị tách nước không đạt yêu cầu. Cho những hũ sữa chua vào thùng xốp, cho thêm vào thùng xốp đó mấy hũ đựng nước nóng. Đậy kín nắp thùng xốp lại. Hoặc cho một cốc nước lọc vào lò vi sóng và làm nóng lò vi sóng trước, sau đó mới cho sữa chua vào, đậy kín lò vi sóng lại.cách làm sữa chua cho bé
  • Sau khi ủ sữa chua xong thì sản phẩm đạt yêu cầu là khi sữa đông đặc, không bị tách nước, có mùi thơm ngậy. Với những sản phẩm đạtc huẩn thì mẹ cho vào tủ lạnh, thời gian sử dụng là 4-7 ngày.

Trên đây là toàn bộ cách làm sữa chua cho bé từ sữa bột Morinaga cho bé 6-12 tháng tuổi thưởng thức. Chúc các mẹ thành công.

>>> Tin liên quan: