Mách mẹ kinh nghiệm chọn kem đánh răng cho bé 2 tuổi an toàn

0
1547

Khi bé mọc răng, việc đầu tiên bố mẹ cần nghĩ đến là vệ sinh răng bé thật sạch sẽ mà lại đảm bảo an toàn. Thế nhưng, việc lựa chọn kem đánh răng cho bé 2 tuổi lại khá khó đối với các mẹ. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Vì sao mẹ nên chọn kem đánh răng cho bé

Hiện nay, trên thị trường tràn lan những mặt hàng, thương hiệu kem đánh răng hàng giả, hàng kém chất lượng dành cho trẻ . Chỉ với mẫu bao bì sặc sỡ cùng mùi vị không kém phần hấp dẫn đã có thể thu hút các bé.  Nhưng thực hư về chất lượng của các loại kem đánh răng đó không khỏi làm các mẹ lo lắng.

Chọn kem đánh răng đúng làn một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy vệ sinh cho trẻ bảo vệ răng bé chắc khỏe. Chỉ với một miếng vải sạch hoặc bàn chải đánh răng mềm mại cùng với kem đánh răng, mẹ có thể làm sạch vùng nướu và răng sau khi ăn để loại bỏ các hạt thức ăn và vi khuẩn giảm nguy cơ gây sâu răng và các bệnh về răng lợi.

Bé cần đánh răng để bảo vệ răng an toàn nhé

Trong khoang miệng bé chứa rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Sau khi ăn, các mảnh nhỏ thức ăn bám lại trên răng gọi là mảng bám, đồng thời những mảnh thức ăn còn dính trong miệng cũng là thức ăn ưa thích của các loại vi khuẩn. Nếu mảng bám này không được loại bỏ, nó có thể tích lũy theo thời gian và gây ra một số vấn đề sức khỏe răng miệng như sâu răng, bệnh nướu răng, và hôi miệng. Đánh răng hai lần một ngày với kem đánh răng giảm đáng kể nguy cơ phát triển những vấn đề này.

Nếu chỉ đánh răng với nước thông thường hoặc nước muối sẽ không làm răng bé được loại bỏ các vi khuẩn và không làm sạch được những thức ăn bám ở trên răng. Lâu dần răng sẽ bị ố màu, xỉn màu và dẫn đến sâu răng.

Mách mẹ tiêu chí chọn kem đánh răng cho bé 2 tuổi

Kem đánh răng nuốt được

Ba mẹ nên chọn những loại kem đánh răng có thể nuốt được để bé có thể dễ sử dụng. Kem đánh răng nuốt được an toàn khi bé nuốt phải hầu hết là các loại kem đánh răng hữu cơ (organic) có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa thành phần fluor hoặc có hàm lượng fluor thấp, không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe khi bé lỡ nuốt phải.

Hương vị hấp dẫn

Mẹ hãy chọn hương vị kem đánh răng theo mùi hương mà bé thích: mùi dâu, mùi táo, nho…kích thích khướu giác và vị giác của bé làm cho việc đánh răng của bé nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Mẹ nên chọn kem đánh răng có hương vị hấp dẫn cho bé

Lượng bọt

Nên chọn loại kem đánh răng cho bé không bọt hoặc ít bọt vì lượng bọt nhiều tương ứng với lượng xà phòng nhiều không chỉ gây kích ứng niêm mạc miệng mà còn làm mòn men răng của bé.

Kiểu dáng tuýp kem đánh răng

Bé đang trong độ tuổi tò mò,  thường thích những thứ có hình dạng ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưu công chúa, siêu nhân, một chú thỏ con…Đây là một yếu tố nhỏ nhưng lại rất thu hút bé trong việc đánh răng hàng ngày.

Kem đánh răng chứa thành phần Flo

Flo cần thiết cho sự phát triển của răng giúp răng khỏe mạnh, ngăn ngừa sâu răng. Tuy nhiên, kem đánh răng có chứa Flo chỉ nên được sử dụng khi trẻ đã lớn. Trẻ dưới 3 tuổi không được phép dùng kem đánh răng có chứa Flo vì trẻ chưa biết tự súc miệng sạch mỗi khi đánh răng. Tuyệt đối không cho ebs sử dụng chung kém đánh răng với người lớn vì hàm lượng Flo cao có thể gây kích ứng .

Xem thêm: 5 quy tắc “nằm lòng” khi chọn kem đánh răng cho trẻ

>>> Tham khảo top 6 kem đánh răng cho trẻ sơ sinh an toàn tốt nhất:

Một số loại kem đánh răng phù hợp với trẻ 2 tuổi

Kem đánh răng Chicco

Kem đánh răng cho bé 2 tuổi Chicco dành riêng cho bé với các tiêu chuẩn an toàn . Kem đánh răng có nhiều hương vị từ thiên nhiên như chuối, táo…giúp kích thích khứu giác của trẻ.

Kem đánh răng Chicco

Kem đánh răng không chứa chất bảo quản và Flo nên bé có thể nuốt được mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chicco có 2 dòng kem đánh răng cho bé trên 6 tháng và bé trên 1 tuổi để mẹ có thể thoải mái lựa chọn.

Kem đánh răng Kuku

Kem đánh răng KuKu xuất xứ từ Đài Loan được nhiều mẹ tin dùng bởi sự an toàn khi sử dụng và mùi hoa quả tự nhiên rất dễ chịu. Ngoài ra, sản phẩm có màu sắc tự nhiên cùng nhiều mẫu dễ thương, bắt mắt hấp dẫn trẻ em. Kem đánh răng cũng không chứa chất bảo quản, sử dụng ít bọt và có thể nuốt được.

Kem đánh răng KuKu

Kem đánh răng Pororo

Kem đánh răng dành cho bé 2 tuổi Pororo co mùi hoa quả rất hấp dẫn,  bé có thể nuốt được và không gây ra nguy hiểm nào. Không chỉ vậy, kem đánh răng còn chứa lượng Flo thấp không làm ảnh hưởng đến men răng của bé. Bé có thể tự đánh răng cho mình mà mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Kem đánh răng Pororo

Trên đây là những tiêu chí các dòng sản phẩm kem đánh răng cho bé 2 tuổi được nhiều mẹ tin dùng. Hi vọng sau bài viết này các mẹ sẽ chọn lựa được sản phẩm kem đánh răng phù hợp nhất cho con.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm: Tuyệt chiêu giảm đau mọc răng cho bé cực hiệu quả

Mẹ trẻ 9x chia sẻ bí kíp tập cho con có thói quen đánh răng ngay từ khi còn nhỏ