[Mẹ nên biết] Bình sữa Comotomo có “luộc” được không?

0
1217

Bình sữa Comotomo có luộc được không? Bình sữa Comotomo chịu được nhiệt độ bao nhiêu? là những thắc mắc của các mẹ đối với việc sử dụng bình sữa Comotomo cho bé. Nhằm giúp các mẹ giải đáp những băn khoăn trên, mọi người hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu bài viết dưới đây?

Bình sữa Comotomo có luộc được không
Bình sữa Comotomo có luộc nước sôi được không?

Bình sữa Comotomo có luộc được không?

Hầu hết khi nói đến bình sữa Comotomo có đun được không hay luộc được không thì vô hình chung các mẹ sẽ nghĩ rằng cứ bỏ vào nồi luộc sôi như luộc rau. Mặc dù cách hiều này không sai nhưng chưa hoàn toàn hợp ý vì luộc như thế nào (nước sôi hay lò vi sóng), luộc bình sữa trong bao lâu, nhiệt độ bao nhiêu là phù hợp và có phải tất cả bình nào cũng có thể luộc như vậy thì không phải mẹ nào cũng nắm được?

Để trả lời những thắc mắc trên các mẹ có thể tham khảo 2 thông số cũng như tiêu chí chính để giải đáp xem liệu bình sữa Comotomo có luộc được không?

Thông số kỹ thuật

Toàn bộ bình được làm từ nhựa PP, PPSU và Silicone (nhựa chuyên dụng dùng trong y tế với độ bền cao, an toàn dành cho trẻ nhỏ), đặc biệt không chứa chất BPA độc hại.

Khả năng chịu nhiệt của bình

Như đã nói, bình sữa Comotomo được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với khả năng chịu nhiệt tốt lên tới 180 độ C (thân bình, núm ty). Riêng phần nắp bình và cổ bình là 120 độ C trong khi nhiệt độ của nước sôi là 100 độ C. Do đó, mẹ có thể yên tâm luộc bình sữa khi có nhu cầu.

Tham khảo các sản phẩm bình sữa Comotomo tại KidsPlaza

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Comotomo chuẩn nhất

Sau đây là những hướng dẫn giúp các mẹ vệ sinh bình sữa Comotomo đúng cách, an toàn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu.

Tiệt trùng bình sữa Comotomo trong lò vi sóng

Đối với phương pháp tiệt trùng bình sữa Comotomo trong lò vi sóng thường được các mẹ thực hành do cách làm này khá là đơn giản và tiết kiệm thời gian. Thường thi đối với chất liệu Silicon của bình sữa Comotomo có thể chịu được nhiệt độ tối đa từ 120 độ C tương đương với 248 độ F , chính vì vậy khi tiệt trùng trong lò vi sóng các mẹ có thể để bình sữa trong khoảng từ 15 đến 20 phút.

Lưu ý: Nên đựng bình sữa trong một vật trung gian chứ không nên cho bình sữa tiếp xúc trực tiếp với thanh chắn trên lò vi sóng bởi như thế khiến cho bình sữa Comotomo sẽ bị biến dạng.

Tiệt trùng bình sữa Comotomo bằng cách đun sôi

Với phương pháp này các mẹ chỉ cần một nồi nước chuyên dùng để tiệt trùng bình sữa rồi cho các bộ phận của bình sữa đã được tháo rời vào nước đun sôi để trong khoảng 10 phút rồi để nguội 1 lúc sau đó lấy bình sữa ra để cho ráo nước.

Tiệt trùng bình sữa Comotomo bằng máy tiệt trùng bình sữa

Nếu các mẹ không có thời gian tiệt trùng bằng đun sôi thì có thể dùng sắm cho mình một chiếc máy tiệt trùng bình sữa. Điều các mẹ cần chú ý là lựa chọn máy tiệt trùng có chất lượng, uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Máy tiệt trùng bình sữa cho bé

Bình sữa Comotomo chịu được nhiệt độ bao nhiêu?

Nếu nói đến cách tiệt trùng bình sữa Comotomo đúng cách thì trước tiên các mẹ cần chú ý tới khả năng chịu nhiệt của bình sữa, đối với mỗi chất liệu khác nhau sẽ có những giới hạn nhiệt độ thích hợp. Riêng với bình sữa Comotomo chất liệu Silicone thì các mẹ nên để thân bình sữa tiệt trùng tối đa ở nhiệt độ 180 độ còn đối với những phụ kiện bình sữa Comotomo như nắp và núm ty thì các mẹ nên để ở nhiệt độ khoảng 110 độ là hợp lý.

Hi vọng với những thông tin giải đáp bình sữa Comotomo có luộc được không? trên đây sẽ hữu ích đối với các mẹ.

Tham khảo bình sữa cho bé 6 tháng tuổi dưới đây: