Mẹ nên thay bỉm Bobby mấy tiếng một lần cho bé ?

0
20593

Dùng bỉm Bobby bao lâu thì thay 1 lần cho bé? Đây là câu hỏi khá nhiều mẹ đặt ra trong quá trình chăm sóc con. Vậy, mẹ hãy cùng Kids Plaza tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khi nào cần thay bỉm Bobby cho bé

Khi thay tã, bỉm cho trẻ sơ sinh mẹ đều dựa vào lượng nước tiểu trong tã. Luôn kiểm tra trước và sau khi cho bé ăn cũng như sau khi bé ngủ dậy.

Thời gian thay tã cho bé  theo từng giai đoạn theo gợi ý của các chuyên gia là

Tháng đầu tiên: Khi bé yêu chưa đầy một tháng tuổi, mỗi ngày bé sẽ làm ướt từ 6 miếng tã trở lên và đi tiêu 3-4 lần. Không có gì là bất thường khi cha mẹ của trẻ sơ sinh phải thay tã cho bé ít nhất 10 lần trong ngày ở giai đoạn đầu đời.

Khi nào cần thay bỉm cho bé

Từ 1 tháng trở lên: Khi được hơn 1 tháng tuổi, bé vẫn sẽ làm ướt từ khoảng 4-6 miếng tã mỗi ngày. Việc đi tiểu phụ thuộc vào độ tuổi cụ thể và loại thực phẩm bé đang ăn nhưng số lần thay tã có xu hướng giảm đi so với tháng đầu tiên. Phân của trẻ sơ sinh thường mềm ít nhất ba tháng đầu vì bé thu nạp hầu hết chất dinh dưỡng từ các chất lỏng.

Chú ý những lần thay tã: Để ý lịch thay tã cho bé là điều rất quan trọng, vì tã ướt và bẩn là dấu hiệu cho thấy trẻ đang được ăn uống đầy đủ. Mặc dù trẻ em có xu hướng tiêu tiểu theo các lịch trình khác nhau, bé yêu của bạn cần thay tã ít nhất 6 lần mỗi ngày. Nếu con không thải ra đủ lượng nước tiểu hoặc phân, đó là một dấu hiệu cho thấy bé không nhận đủ chất dinh dưỡng, và bạn nên nói chuyện với bác sĩ. Luôn nhớ rằng số lần đi tiêu giảm sút sau tháng đầu tiên vì đây là lúc ruột của trẻ đang dần hoàn thiện.

Bé lớn hơn và chuyện tập ngồi bô: Cuối cùng, bé yêu của bạn sẽ phát triển đủ để không còn nhu cầu mặc tã. Hầu hết trẻ em kiểm soát được bàng quang của mình lúc 18 tháng tuổi nhưng điều đó không có nghĩa bé đã sẵn sàng về mặt tinh thần để bắt đầu tập ngồi bô. Chỉ khoảng 22% trẻ em không cần mặc tã lúc được 2 tuổi rưỡi nhưng 88% tạm biệt tã lúc 3 tuổi rưỡi. Khi bé con có thể duy trì tình trạng khô ráo mà không cần một lần thay tã nào trong ít nhất hai tiếng liên tục, đến lúc bạn có thể cân nhắc chuyện dạy con cách sử dụng nhà vệ sinh rồi đấy.

Hướng dẫn cách thay tã cho bé để bé cảm thấy thoải mái hơn

Bước 1: Chuẩn bị sẵn mọi thứ bạn cần: đệm lót, vải, khăn ướt hoặc nước nóng, bông gòn, túi đựng tã đã xài, vài cái tã mới.

Bước 2: Chọn chỗ thay tã thích hợp: vị trí bé không thể lăn, đồng thời bạn không khó khăn khi giữ bé, bởi vì cơ lưng của bạn lúc này vẫn còn dễ bị tổn thương.

Hướng dẫn mẹ cách đóng bỉm cho bé thấy thoải mái nhất

Bước 3: Đặt bé nằm ngửa. Nhẹ nhàng nhấc hai chân bé lên để tháo tã cũ ra. Dùng tã cũ lau sạch chất thải còn dính trên người bé.

Bước 4: Nhẹ nhàng lau sạch khu vực tã, đặc biệt chú ý các nếp gấp của da. Bạn có thể sử dụng khăn ướt, hoặc bông gòn và nước ấm. Đối với bé gái, lau từ trước ra sau để giữ vùng kín bé không nhiễm khuẩn. Với bé trai, lau sạch bộ phận sinh dục bé. Kiểm tra phát ban tã.

Bước 5: Lau bé bằng bông gòn hoặc vải khô nếu cần. Để chân bé đá vào không khí khô và ấm cũng là cách tốt để giảm phát ban tã.

Bước 6: Mở tã và trượt ngón tay xuống hai bên để nâng các nếp gấp chống tràn lên.

Bước 7: Nhấc chân bé lên, đặt tã sạch bên dưới (với các tai dán ở phía sau), rồi cho bé nằm xuống. Lõi thấm hút chất lỏng nên chạm vào da bé, cạnh trên của tã nên ở vị trí giữa lưng bé.

Bước 8: Đặt mặt trước tã giữa hai chân bé và trải rộng tã ra khắp bụng bé. Với bé trai, đặt bộ phận sinh dục bé hướng xuống bên trong tã. Một tay nhẹ nhàng giữ tã trên người bé, tay kia mở tai dán và dán lên mặt trước tã.

Bước 9: Cố định các tai dán để tã vừa vặn với cơ thể bé. Kiểm tra lại xem tã có quá chật hoặc quá rộng không. Đặt bé ở nơi an toàn trong khi bạn rửa tay và dọn dẹp. Nếu dây rốn của bé vẫn còn, hãy gấp mặt trước của tã xuống để tránh khu vực này.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm:

So sánh bỉm Bobby và bỉm Huggies, bỉm nào giá tốt hơn?

Review các dòng bỉm GooN slim và GooN friend phổ biến nhất hiện nay

Bỉm cho mẹ sau sinh nên dùng loại nào là tốt nhất ?