Mẹ ơi, bé cần khăn gì? Giải mã các loại khăn cho trẻ sơ sinh từ A đến Z

0
425

Khăn cho trẻ sơ sinh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong giỏ đồ sơ sinh. Nhưng bé sơ sinh cần những loại khăn gì? Cùng KidsPlaza tìm hiểu các loại khăn cho trẻ sơ sinh và tiêu chí chọn khăn trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại khăn cho trẻ sơ sinh cần có trong giỏ đồ

cac-loai-khan-cho-tre-so-sinh-4.png
Trẻ sơ sinh cần những loại khăn gì?

Nếu mẹ vẫn đang băn khoăn không biết trẻ sơ sinh cần dùng những loại khăn nào thì hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Khăn sữa cho trẻ sơ sinh

cac-loai-khan-cho-tre-so-sinh-4.png
Khăn sữa cho bé sơ sinh dày dặn, thấm hút tốt

Khăn sữa là một trong các loại khăn cho trẻ sơ sinh không thể thiếu. Được làm từ chất liệu xô mềm, thấm hút cực tốt nên mẹ có thể dùng khăn sữa làm khăn lau mặt, khăn quàng cổ hoặc dùng để lau khi bé nôn trớ. Khi lựa chọn khăn sữa cho bé mẹ nên quan tâm đến chất lượng vải. Khăn phải mềm mại, thấm hút nhanh, không bị xủ vải để mang đến cảm giác an toàn và thoải mái khi sử dụng cho bé.

Top khăn sữa cho bé tại KidsPlaza:

Khăn xô cho trẻ sơ sinh

khan-xo-nhan-in-hinh-ac22-6-lop-1.jpg
Khăn xô nhăn có họa tiết đáng yêu

Khăn xô làm từ chất liệu vải cotton mềm mại, thấm hút tốt và không gây kích ứng, rất an toàn cho trẻ sơ sinh. Khăn xô có các loại 2 lớp, 3 lớp và 4 lớp với nhiều kích cỡ khác nhau. Ba mẹ thường dùng khăn xô để lau chùi và tắm cho bé.

Ngoài ra, khăn xô còn có nhiều công dụng khác như làm khăn quàng cổ cho bé tránh lạnh, giữ quần áo sạch sẽ khi bé bú mẹ hoặc uống sữa, lau người cho bé, dùng làm chăn ủ, hoặc làm gạc gơ lưỡi cho bé,… Khăn xô là vật dụng được sử dụng thường xuyên hàng ngày, vì vậy khi mua, ba mẹ nên mua khoảng 20 chiếc để đủ sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nếu khăn của bé đã ố màu hoặc bẩn, ba mẹ nên thay mới để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé.

Top khăn xô cho bé tại KidsPlaza:

Khăn yếm quàng cổ cho bé

Một trong các loại khăn cho trẻ sơ sinh cần chuẩn bị là khăn yếm quàng cổ. Chiếc yếm nhỏ nhắn, xinh xắn vừa là phụ kiện thời trang để giúp bé trở nên đáng yêu hơn lại vừa có tác dụng giữ sạch quần áo khi bé ăn và giữ ấm cổ cho bé.

Khăn yếm quàng cổ cho bé sơ sinh hiện nay được thiết kế rất sinh động về cả hình dáng, họa tiết và màu sắc. Mẹ nên lựa chọn chiếc yếm phù hợp với trang phục của bé và có độ thấm hút tốt.

Top khăn yếm quàng cổ cho bé tại KidsPlaza:

Khăn choàng ủ cho bé

cac-loai-khan-cho-tre-so-sinh-4.png
Khăn ủ cho bé đáng yêu

Khăn choàng ủ hay còn gọi là khăn quấn cho bé cũng là vật dụng không thể thiếu trong giỏ đồ dành cho trẻ sơ sinh. Chiếc khăn này làm nhiệm vụ ủ ấm cho bé mới sinh là chính cho nên chất liệu sử dụng là cotton tự nhiên, rất an toàn và mềm mại. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng chiếc khăn ủ này để ủ ấm, tránh gió khi bế bé ra ngoài hoặc sau khi tắm.

Mẫu khăn ủ này thường được thiết kế với phần mũ che đầu để giữ ấm phần đầu cổ cho bé. Các hàng cúc bấm hoặc khóa kéo làm nhiệm vụ cố định tã, tránh trường hợp bé quẫy đạp làm tã xô lệch, khiến bé bị nhiễm lạnh. Khi chọn tã ủ cho bé mẹ nên chú ý đến thời tiết khi sử dụng để chọn độ dày cho phù hợp.

Khăn tắm dùng cho trẻ sơ sinh

cac-loai-khan-cho-tre-so-sinh-4.png
Khăn tắm dùng cho trẻ sơ sinh

Khăn tắm cũng là một trong những loại khăn không thể thiếu trong tủ đồ của bé. Khăn tắm có tác dụng thấm khô nước trên cơ thể bé sau khi tắm. Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng khăn tắm để làm khăn quấn, khăn ủ cho bé.

Khăn tắm cho bé trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chất liệu, kích thước cũng như kiểu dáng. Chọn khăn tắm chất liệu gì còn phụ thuộc vào độ an toàn làn da bé.

Khăn tắm hoàn toàn bằng sợi cotton: ưu điểm của loại khăn tắm cho bé này là bề mặt mềm mại, thấm hút nước tốt, không bị xù lông trong khi sử dụng nên rất an toàn với làn da mỏng manh của bé.

Khăn tắm cho bé bằng sợi tre: Loại khăn tắm này được dệt từ sợi trẻ tự nhiên nên vừa mềm mại lại có tính kháng khuẩn cao. Sử dụng khăn tắm này cho bé vừa thấm hút nước tốt lại mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi tiếp xúc với da.

Ngoài việc quan tâm đến chất liệu, khi chọn khăn tắm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ cần chú ý đến độ dày cũng như khả năng thấm hút để tránh bị lạnh cho con. Mẹ nên chọn những chiếc khăn tắm dày từ 2-4 lớp vải. Ngoài ra, để tiện lợi khi sử dụng, mẹ nên trang bị từ 3-4 chiếc khăn tắm để sử dụng khi cần.

Top khăn tắm, khăn ủ cho bé tại KidsPlaza:

Cách chọn khăn cho trẻ sơ sinh an toàn

cac-loai-khan-cho-tre-so-sinh-4.png
Cách chọn khăn cho trẻ sơ sinh an toàn

Làn da của trẻ nhỏ rất dễ bị tổn thương, bởi vậy khi chọn các loại khăn cho trẻ sơ sinh mẹ cần chú ý những tiêu chí dưới đây: 

Chất liệu tự nhiên, an toàn

Khi chọn các loại khăn cho trẻ sơ sinh, ba mẹ nên chọn khăn được làm từ chất liệu an toàn, mềm mại thấm hút tốt như cotton tự nhiên, sợi tre hay sợi tơ tằm… để đảm bảo không làm tổn thương làn da bé.

Màu sắc sinh động, thiết kế ngộ nghĩnh

Bé yêu nhà bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món đồ có màu sắc tươi sáng, bắt mắt và thiết kế ngộ nghĩnh. Những chiếc khăn với họa tiết sinh đông như bông hoa hay hình của những con vật dễ thương sẽ khiến bé trở nên thích thú. Vì vậy, ba mẹ hãy chọn mua khăn cho bé dựa trên những yếu tố này nhé.

Thương hiệu sản phẩm uy tín

Chọn mua các loại khăn cho trẻ sơ sinh ba mẹ nên lưu ý đến thương hiệu sản xuất. Chỉ những thương hiệu uy tín sẽ cho ra những sản phẩm đảm bảo an toàn tối đa cho bé. Mẹ đừng mua những sản phẩm rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bởi sản phẩm giá rẻ chắc chắn sẽ kém chất lượng, chứa những chất nguy hiểm với làn da của bé.

Độ dày của khăn

Chọn khăn cho trẻ sơ sinh mẹ cũng cần quan tâm đến độ dày nhé. Nhưng độ dày của khăn còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết khi sử dụng. Nếu các loại khăn cho trẻ sơ sinh dùng vào mùa hè mẹ nên chọn khăn có độ dày vừa phải, thấm hút tốt và thoáng khí. Chọn khăn để dùng vào mùa đông là những chiếc khăn có độ dày tương đối, thấm hút nhanh và có khả năng giữ ấm.

Bài viết trên đây, Kids Plaza đã chia sẻ đến ba mẹ các loại khăn cho trẻ sơ sinh cần có. Hy vọng ba mẹ sẽ có sự chuẩn bị đầy đủ và lựa chọn cho bé yêu được những sản phẩm chất lượng và an toàn nhé.

Nếu ba mẹ cần mua khăn cho bé, hãy đến với chuỗi cửa hàng của KidsPlaza nhé. Mua sắm tại đây, ba mẹ hoàn toàn không phải lo lắng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được nhân viên tư vấn nhiệt tình để lựa chọn được sản phẩm thích hợp với giá thành phải chăng và tham gia nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Bài viết liên quan:

>>>Nên mua chăn gì cho bé sơ sinh?

>>>Vì sao trẻ sơ sinh phải che thóp và che như thế nào cho đúng?

>>>Có nên dùng gối chặn cho bé sơ sinh?