Muốn con đạt chuẩn cân nặng CẦN cho con ngủ trước 8h tối

0
1688

Ngoài chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao ra thì giấc ngủ cũng giữ vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển khỏe mạnh về thể chất cũng như là tinh thần của trẻ nhỏ và người lớn chúng ta. Thế nên rất cần phải ngủ đủ giấc. Không chỉ vậy, trẻ nhỏ còn cần được ngủ nhiều hơn người lớn để hỗ trợ phát triển tốt nhất về mọi mặt.

Dễ dàng nhận thấy những bé không được ngủ đủ giấc thường có xu hướng là thích ăn những thực phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột và chất béo để cung cấp têm năng lượng giúp cơ thể giữ được tỉnh táo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ  yếu dẫn tới béo phì.

Giáo sư Sarah Anderson thuộc đại học bang Ohio đã đưa ra kết luận trên tờ The Huffington Post: “Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến những thay đổi trong hormone kiểm soát sự thèm ăn và trao đổi chất, gây ra tình trạng thèm ăn ở trẻ nhỏ””.Mẹo giúp bé ngủ ngon

Cũng rất khó để biết được là trẻ đã ngủ đủ giấc hay chưa vì các bé thường mải chơi hơn ngủ. Trên thực tế thì cơn buồn ngủ giống như triệu chứng của sự thiếu tập trung, hiếu động thái quá ở trẻ. Trẻ thường hành động như thế mỗi khi chúng mệt mỏi, chống lại việc phải đi ngủ vào mỗi tối. Một số căn bệnh tiềm ẩn như mất tập trung, hiếu động thái quá cũng gây mất ngủ ở trẻ.

Đó là lí do vì sao mà khi nghi ngờ thấy con đang không ngủ đủ giấc mà chưa tìm được giải pháp nào giúp con ngủ đúng giờ và đều đặn thì các mẹ nên cho con tới các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương pháp điều trị.

Một số trường hợp trẻ thiếu ngủ nên thay đổi môi trường hoặc thói quen trước khi đi ngủ để có thể đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ. Để trẻ ngủ ngon và đủ giấc thì thời điểm đi ngủ cũng rất quan trọng. Nhiều những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 7h-8h tối chính là quãng thời gian ngủ tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để phát triển tốt nhất.
Tại sao người lớn và trẻ nhỏ nên ngủ trước 8h tối

Mách mẹ 12 tuyệt chiêu dỗ bé sơ sinh ngủ cực ngoan và nhanh

Để việc dỗ con ngủ trở nên "nhàn tênh", cha mẹ đừng quên áp dụng ngay 12 tuyệt chiêu sau để giúp con ngủ ngoan và sâu hơn nhé!

Một nghiên cứu cụ thể đã được thực hiện dựa trên 977 em nhỏ dưới 4 tuổi về thời gian bắt đầu đi ngủ và kết quả được tổng kết lại khi chúng 15 tuổi, cụ thể như sau với cả bé trai và gái:

  • Chỉ có khoảng 10% những trẻ đi ngủ trước 8h bị mắc bệnh béo phì.
  • 16% trẻ đi ngủ trong khoảng 8h-9h là thừa cân
  • Gần tới ¼ trẻ đi ngủ sau 9h tối là bị béo phì

Ngủ sớm giúp bé phát triển toàn diện và có tâm trạng tốt hơn, vui vẻ hơn và tập trung vào công việc và học tập ngày hôm sau sẽ tốt hơn.

Bảng giờ ngủ cần đạt được đối với trẻ 0-15 tuổi được đưa ra bởi phòng khám chăm sóc giấc ngủ cho trẻ em Millpond (Anh) đưa ra dưới đây là cột mốc để các bậc cha mẹ tham khảo và áp dụng:Số giờ ngủ cần đạt được của trẻ 0-15 tuổi

Theo: Eva.vn

7 điều cấm kỵ cha mẹ cần nhớ khi cho bé ngủ

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Và khi cho con ngủ, các cha mẹ cần lưu ý 7 điều sau để đảm bảo an toàn cho con