Nắng mùa hè – kem chè cũng chán, giải nhiệt bằng gì bây giờ?

0
1672

Để “chiến đấu” với cái nắng 40 độ chói chang, oi bức và khó chịu của ngày hè thì một trong những trợ thủ đắc lực của chúng ta chính là những món ăn giải nhiệt giúp đập tan cơn nóng. Nếu như bạn cảm thấy ăn hoài kem và chè cũng chán thì hãy thử cải thiện vị giác, tăng cảm giác thèm ăn với những món giải nhiệt cực đã sau nhé!

1. Hoa quả dầm

Đây là món giải khát chưa bao giờ hết “hot” cả bởi không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn cực kì dễ làm với những nguyên  liệu vô cùng dễ kiếm. Chỉ cần cắt nhỏ những miếng trái cây tươi như dưa hấu, thanh long, nho, táo , xoài, nhãn, mít,… rồi hòa quyện vào với nước cốt dừa bùi bùi, cho thêm chút sữa cho ngọt ngào rồi đem trộn với đá bào là bạn đã có một món ăn giải nhiệt đa màu sắc, bắt mắt và thật đã miệng rồi.

Hoa quả dầm

Hoa quả dầm thập cẩm

2. Tào phớ

Tào phớ – món ăn dân dã đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội mỗi dịp sang hè, với hương vị thanh mát lại bùi bùi, những miếng tào phớ trắng, mềm cùng với nước đường thanh ngọt hấp dẫn người ăn ngay từ lần đầu thưởng thức. Tào phớ ngày nay còn được biến tấu nhiều kiểu nào là với trân châu, nha đam, thạch, kem hay long nhãn,… nên càng trở nên hấp dẫn hơn cả.

Tào phớ long nhãn

Món tào phớ long nhãn

3. Sữa chua mít

Đây được mệnh danh là món giải nhiệt thần thánhmỗi khi xuân qua hè tới bởi món ăn này luôn nằm trong menu thực đơn của các quán café, quán ăn vặt, quán vỉa hè,… Hương vị thơm nức của những món mít tươi vàng óng được xe nhỏ cùng với sữa chua ngọt mát kèm thêm chút hạt é, trân châu,thạch,… là những thành phần đặc trưng nhất của món ăn này.

Sữa chua mít thạch

Sữa chua mít thạch

4. Caramen – bánh Flan

Là món ăn có sức lôi cuốn tới khó tả không chỉ đối với người lớn chúng ta mà ngay cả các em nhỏ cũng rất thích. Miếng caramen vàng nâu với vị béo ngậy của sữa và trứng gà lại dậy chút đăng đắng của cà phê. Từ món ăn dân dã này, nó được biến tấu vói nhiều kiểu trở nên hấp dẫn hơn khi ăn kèm với thạch, hoa quả, trân châu,…

Caramen sữa dừa trân châu

Caramen sữa dừa trân châu

5. Nước mía

Mỗi khi hè đến là loại thức uống giải khát với vị ngọt mát này lại được dịp lên ngôi. Đặc biệt món nước mía trân châu với sự kết hợp lạ lùng mà không kém phần hấp dẫn khi cho thêm trân châu mềm dai với chút dừa tươi, dừa khô vừa thơm vừa bùi  mang tới cảm giác vừa lạ lại vừa quen cho thứ đồ uống gần gũi gắn liền với tuổi thơ của bao người.

Nước mía dừa, trân châu

Caramen sữa dừa trân châu

6. Thạch rau câu

Thạch rau câu có đa dạng các loại như thạch café, thạch dừa, thạch trà xanh, thạch bí đỏ, thạch rau câu hoa quả,… với những hương vị riêng và sự kết hợp độc đáo, mới lạ tùy từng nơi nhưng chung quy lại chúng đều cực kì tươi mát. Nếu ăn kèm món ăn này với một chút caramen, trân châu và nước cốt dừa, bạn sẽ thấy hương vị khác hẳn cho xem.

Thạch rau câu thập cẩm

Thạch rau câu hoa quả

7. Trà táo bạc hà

Đây là loại thức uống giúp bạn nhanh chóng thổi tung nóc mùa hèvới hương vị ngọt dịu, thơm nhẹ nhàng của nước ép táo kết hợp với vị bạc hà mát lạnh vừa dễ uống vừa mát và cũng rất dễ làm.

Trà táo bạc hà

8. Patbingsu 

Có lẽ cái tên này khá xa lạ với nhiều người nhưng với những ai là tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc thì không lạ lẫm gì với món ăn đặc sắc này.

Món Patbingsu truyền thống được làm từ bánh nếp, đậu đỏ và đá bào tuy nhiên ngày nay những phiên bản mới lạ của món ăn này lần lượt xuất hiện khi kết hợp cùng với kem lạnh, sữa đặc, sữa tươi, hoa quả hay hạt ngũ cốc, kẹo dẻo,… khiến người thức mê mẩn và yêu chuộng trong ngày hè.

 

Patbingsu Hàn Quốc

9. Trà sữa

Trà sữa cũng có nhiều loại với nhiều hương vị độc đáo riêng, là món giải khát rất được ưa thích vì hương vị thơm ngon và với thạch dẻo dẻo, trân châu dai, mềm cho bạn cảm giác thật đã khát trong những ngày hè nóng bức như thế này.

Trà sữa thạch