Nên chọn đồ chơi nào cho bé sơ sinh ?

0
8626

Lựa chọn đồ chơi cho bé, đặc biệt là lứa tuổi sơ sinh cực kì quan trọng. Nó đòi hỏi các bậc phụ huynh phải có kiến thức nhất định để có thể chọn được những món đồ chơi cho bé sơ sinh không chỉ phù hợp mà còn phải an toàn và tiện dụng. Sau đây là một số gợi ý nên chọn đồ chơi nào cho bé sơ sinh dành cho các bạn:

1. Đồ chơi có sắc mầu tương phản cao

Trắng, đen, và đỏ, là những mầu sắc có độ tương phản cao. Cho bé ngắm nhìn các bức tranh phong cảnh, tranh nhiều mầu sắc hoặc là các ô vuông kẻ mầu đen và trắng khác nhau. Trò chơi này giúp bé phát triển thị giác tốt nhất, một ngày mẹ có thể vừa cho bé nhìn tranh trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 giây, vừa trò chuyện cùng bé.

Nếu bé nằm cũi thì bộ treo cũi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé trong thời gian này, bộ đồ treo cũi có các con vật ngộ nghĩnh, mầu sắc đa dạng, có khả năng chuyển động và phát nhạc, bé sẽ không cảm thấy chản khi phải nằm trong cũi và đòi mẹ bế khi vắng mặt, mẹ có thể tranh thủ làm một vài công việc lặt vặt cho bản thân.

Nên chọn đồ chơi nào cho bé sơ sinh
Nên chọn đồ chơi nào cho bé sơ sinh

Thảm chơi hay kệ chữ A cho bé trong thời gian này cũng là một sự lựa chọn không tồi. Vì thời gian này bé nằm là chủ yếu nên thiết kế của thảm nằm chơi, hay kệ chữ A sẽ giúp bé nằm chơi ngoan với các đồ vật sinh động, bắt mắt vừa giúp bé học hỏi vừa tăng khả năng phát triển các giác quan của trẻ.

Khi bé đã biết lẫy bạn có thể dán hoặc treo những tranh, ảnh xung quanh giường nằm của bé, mẹ chọn những mầu sắc tươi sáng, có độ tương phản cao hoặc mẹ có thể dán những chữ cái to ở gần chỗ nằm của bé, mỗi ngày cho bé nhìn các chữ cái một lần, mỗi lần vài giây.

Tham khảo một số loại kệ chữ A cho bé tốt nhất được bán tại KidsPlaza:

2. Nên chọn đồ chơi nào cho bé sơ sinh: đ chơi phát ra âm nhc

Cho bé nghe nhạc mỗi ngày từ 15 đến 20 phút là việc rất bổ ích. Trong khoảng thời gian này khả năng nghe của bé đã hoàn thiện, các bản nhạc cổ điển, nhạc dân ca, nhạc thiếu nhi hoặc nhạc phát ra từ các món đồ chơi nhạc cụ khác sẽ khiến bé rất thích thú với các âm thanh bên ngoài, hơn thế còn phát triển khả năng thính giác ở trẻ.

Đồ chơi âm thanh - nhạc cụ cho bé sơ sinh
Đồ chơi âm thanh – nhạc cụ cho bé sơ sinh

3. Đồ chơi kiểu bề mặt

Cho bé sờ, cầm, nắm các đồ vật, con thú với các chất liệu vải, độ to nhỏ khác nhau từ mềm mịn đến thô ráp. Khi sờ bề mặt các đồ chơi khác nhau sẽ hình thành nên sự nhận thức của trẻ, phát triển khả năng xúc giác. Nếu bé chưa thể cầm nắm lấy các đồ vật này mẹ có thể cầm tay bé cho bé sờ vào các đồ vật, hoặc cho bé nằm lên các loại vải khác nhau để bé cảm nhận. Buộc vải nhiều mầu vào cổ tay bé cũng là một món đồ giúp bé tự chơi rất tốt.

4. Đ chơi có hiu ng t nhiên

Đồ chơi này sẽ xảy ra các phản ứng khi bé có các hành động tác động lên nó (như phát sáng, phát nhạc nếu ấn vào cái nút nào đó). Hoặc các loại xúc xắc, cái đàn, cái trống con có thể tự cầm để lắc ….

Giai đoạn này bé có thể tiếp thu và học hỏi rất nhiều điều từ môi trường xung quanh. Bố, mẹ hãy cố gắng tạo điều kiện để bé phát triển được cả 5 giác quan tốt nhất.

“XEM ĐỒ SƠ SINH CHO BÉ”

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Kệ chữ A Kiza BST đồ chơi cho trẻ sơ sinh Đồ chơi thông minh phát nhạc
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi