Nhiệt kế đo trán loại nào tốt và chính xác nhất cho bé

0
3784

Nhiệt kế đo trán có ưu điểm là đo nhanh, cho kết quả khá chính xác nên được nhiều phòng khám, bệnh viện sử dụng trong thăm khám sức khỏe. Thế nhưng, nhiệt kế đo trán loại nào tốt và chính xác nhất cho bé ? Mẹ nên dùng nhiệt kế điện tử hay nhiệt kế thủy ngân cho bé?

Nên sử dụng nhiệt kế điện tử hay thủy ngân ?

Có rất nhiều loại nhiệt kế đo thân nhiệt hiện nay, các loại này được phân thành nhiệt kế điện tử và nhiệt kế thủy ngân. Nhiều bậc cha mẹ không biết nên lựa chọn nhiệt kế nào là tốt nhất.

Nhiệt kế thủy ngân

Là loại nhiệt kế truyền thống vẫn đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay bưởi giá rẻ, đo chính xác, độ bền tốt, không phụ thuộc vào nguồn điện. Tuy nhiên loại nhiệt kế này lại rất dễ vỡ, phải kẹp vài phút mới cho kết quả chính xác, gây hại khi thủy ngân rơi vào người hoặc ngửi phải khi vỡ.

Có nhiều trường hợp, khi sử dụng xong cha mẹ để trên bàn hoặc giường trẻ nghịch và rơi vỡ rất nguy hiểm vì thủy ngân rất độc và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

Vì vậy, sau khi sử dụng các mẹ nên cất nhiệt kế nơi an toàn, đủ cao để trẻ không thể làm vỡ gây nguy hiểm.

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có đầu đo nhiệt tương tự như nhiệt kế thủy ngân. Khác biệt lớn nhất so với nhiệt kế thủy ngân là các mức nhiệt độ của cơ thể con người sẽ được hiển thị chính xác trên màn hình điện tử.

Nhiệt kế đo trán loại nào tốt và chính xác nhất cho bé
Nhiệt kế đo trán loại nào tốt và chính xác nhất cho bé

Nhiệt kế điện tử cho kết quả rất nhanh, khó bị vỡ nên độ an toàn cao hơn, có thể dùng để đo nhiều vị trí khác nhau.

Các loại nhiệt kế đo trán loại nào tốt và chính xác nhất cho bé

Nhiệt kế đo trán Microlife FR1MF1

Nhiệt kế điện tử đo trán FR1MF1 đã được kiểm nghiệm lâm sàng theo tiêu chuẩn Châu Âu và cũng được người dùng đánh giá cao.

Nhiệt kế điện tử đo trán hồng ngọai Microlife FR1MF1 là nhiệt kế đo đa năng: đo thân nhiệt, đo nhiệt độ môi trường, nhiệt độ nước tắm, nhiệt độ sữa uống.

Máy có bộ nhớ 30 lần, giúp cho các mẹ nắm rõ tình hình thay đổi của thân nhiệt bé. Khi thân nhiệt quá 37 độ máy sẽ nổ 10 tiếng bíp với màn hình LCD chuyển màu đỏ để thông báo cho người dùng biết.

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán OMRON MC720

Nhiệt kế điện tử OMRON là loại nhiệt kế đo đa năng, có khả năng đo nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ bề mặt. Nhiệt kế OMRON MC720 có thiết kế rất nhỏ gọn và nặng 90g. Máy sử dụng pin tương tự như các dòng sản phẩm nhiệt kế khác và có tuổi thọ pin khoảng trên 2.000 lần đo.

Khoảng cách tới trán tối ưu khi đo nhiệt độ là từ khoảng 1cm – 3cm. Trước khi đo thì bạn nên lưu ý vệ sinh trán cho bé bằng cách lau khô mồ hôi, không để tóc che kín phần trán để cho kết quả đo chính xác nhất.

Mẹ nên chọn nhiệt kế điện tử tốt nhất loại nào cho bé
Nhiệt kế điện tử đo trán Beurer FT65

Nhiệt kế điện tử Beurer FT65 sử dụng công nghệ cảm ứng hồng ngoại theo tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, được công nhận đạt chuẩn theo đánh giá của Liên minh CE và được nhập khẩy từ nước Đức.

Đây là nhiệt kế đa năng có thể đo nhiệt độ tai, trán và nước tắm cho bé nhanh chóng và chinh xác nhất, chỉ mất 1 giây khi đo tai và 5 giây khi đo nhiệt độ trán.

Bộ nhớ của máy FT65 cho phép người dùng xem kết quả đo của 10 lần đo gần nhất. Tương tự như dòng Microlife FR1MF1, Beurer FT65 sử dụng hai viên pin 1.5V AAA, có thể sử dụng khoảng 2-3 năm mà không cần thay pin.

Nhiệt kế hồng ngoại đa chức năng Laica SA5900

Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ và khá thân thiện với người dùng, dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài, máy cũng được trang bị màn hình LCD để hiển thị các thông số, các phím bấm có màu xanh được làm nổi bật nên rất dễ sử dụng.

Với chiếc nhiệt kế này các bạn có thể đo nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ môi trường, hay sử dụng để đo nhiệt độ nước tắm hay sữa uống cho bé, sản phẩm cũng có khả năng lưu trữ lên đến 32 kết quả đo phù hợp sử dụng trong các gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, hay trong phòng khám với công nghệ đo hồng ngoại cho kết quả nhanh sau 1-3 giây sử dụng.

Máy cũng tích hợp tính năng cảnh báo nhiệt độ cao khi 38 đô c bằng 5 tiếng bíp ngắn và nhiệt độ thấp ở mức 36 độ C màn hình báo chữa LO.

Máy sử dụng 2 viên pin AA 1,5 V, tuy nhiên nhà sản xuất vẫn khuyến cáo sử dụng pin alkaline để đảm bảo độ bền của máy.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách dùng đo nhiệt độ bằng nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh

Có thể mẹ thấy khó khi lựa chọn nhiệt kế điện tử đo tai loại nào tốt cho bé?

Top 5 dòng nhiệt kế điện tử mẹ nên mua