Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nhất 2019

0
2375

Đây được coi là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe rất cần thiết, đặc biệt là với trẻ em. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người không biết sử dụng sản phẩm này như thế nào và nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nhất.

Tìm hiểu về nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế hồng ngoại thực chất là một thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe thiết yếu trong mỗi gia đình sử dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ cơ thể của con người. Tuy nhiên, nó không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực y tế mà còn có mặt ở một số ngành nghề khác như trong công nghiệp dùng để đo nhiệt độ của động cơ, máy móc….

Ưu điểm của nhiệt kế hồng ngoại so với nhiệt kế thủy ngân

Phần lớn mọi người từ trước đến giờ đều chỉ nghe đến nhiệt kế thủy ngân và cho rằng đây có thể là thiết bị y tế dùng để đo nhiệt con người tốt nhất. Tuy nhiên, nhiệt kế hồng ngoại còn có ưu điểm nổi bật hơn thế. Nó không chỉ cho kết quả đo nhanh chóng, chỉ sau 10 giây – 1 phút với màn hình hiển thị rõ nét mà còn rất dễ sử dụng, không hề dễ vỡ như loại nhiệt kế thủy ngân kia. Đặc biệt, nếu nhiệt kế thủy ngân chỉ được kẹp vào nách mới đo được nhiệt độ thì đối với nhiệt kế hồng ngoại, các mẹ có thể đo tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể của bé.

Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt
Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt

Về phương diện an toàn thì loại nhiệt kế này cũng có độ an toàn cao hơn hẳn vì nó hoạt động dựa theo nguyên lý đo lượng hồng ngoại của cơ thể phát ra. Bên cạnh đó, nhiệt kế còn mang lại khả năng chống va đập cũng như chống sốc rất tốt, chứ không dễ vỡ và dễ bị ngộ độc thủy ngân như nhiệt kế thủy ngân.

Top nhiệt kế bán chạy tại KidsPlaza

Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nhất 2019

1. Nhiệt kế hồng ngoại Omron

Sản phẩm có thiết kế rất đẹp, đầy màu sắc và được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, nó còn có màn hình to, biểu hiện thông số rất dễ dàng đặc biệt nhờ đèn chiếu sáng màu xanh lá nên có thể nhìn thấy rõ nét kể cả khi ở trong bóng tối. Vốn đã có trọng lượng nhẹ nên khi lắp thêm pin CR2032 vào cũng không đáng kể và ít ai biết rằng, tuổi thọ của loại pin ấy gấp 2.500 lần đo. Nhờ có nhiệt kế hồng ngoại Omron mà chúng ta có thể dễ dàng đọc được kết quả chỉ sau 1 giây – cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Không những vậy, kiểu nhiệt kế này còn rất tiện lợi khi đo được cả nhiệt độ bề mặt và nhiệt độ phòng.

2. Nhiệt kế hồng ngoại Microlife

Nhiệt kế hồng ngoại Microlife đến từ thương hiệu Microlife Thụy Sĩ nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc, sản phẩm này được thiết kế rất nhỏ gọn kết hợp với công nghệ tiên tiến nên luôn cho kết quả đo chính xác tuyệt đối. Do đó, không chỉ để đo thân nhiệt cơ thể mà thiết bị còn có chức năng cực kỳ tiện lợi trong việc đo nhiệt độ phòng hay thức ăn của bé… mà cho kết quả chỉ sau 1 giây đợi chờ. Nhưng có lẽ nổi bật nhất, chính là sử dụng 2 pin AA dễ dàng thay thế kèm theo màn hình LCD lớn để luôn biểu hiện thông số rõ ràng nhất cho người sử dụng.

3. Nhiệt kế hồng ngoại Medisana

Sản phẩm có kiểu dáng cực sang trọng cùng với công nghệ cảm ứng nhiệt ở vùng trán luôn cho kết quả chính xác tuyệt đối, nhanh chóng chỉ sau 1 giây. Phải chăng vì thế mà nhiệt kế hồng ngoại Medisana luôn được nhiều người yêu thích, ưa chuộng và được coi là thiết bị y tế không thể thiếu trong mỗi tủ thuốc của các gia đình.

Nhiệt kế hồng ngoại Medisana
Nhiệt kế hồng ngoại Medisana
4. Nhiệt kế hồng ngoại Infrared Thermometer

Là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại vinh dự đạt tiêu chuẩn Liên minh Châu Âu CE0197. Nó được thiết kế khá sang trọng với màn hình LCD rộng, cho chỉ số rõ nét, cỡ lớn và công nghệ cực thông minh nên cho kết quả cực kỳ chính xác chỉ sau 1 giây. Không những thế, nhiệt kế hồng ngoại Infrared Thermometer còn sử dụng pin tròn 9V nên rất thuận tiện trong việc thay thế hay mua pin mới. Với 3 chức năng nổi bật: đo nhiệt độ cơ thể hoặc nhiệt độ phòng và nhiệt độ bình sữa của trẻ nên sản phẩm này vô cùng tiện lợi và được yêu thích, sử dụng phù hợp mọi lúc, mọi nơi.

5. Nhiệt kế điện tử hồng ngoại LAICA

Sản phẩm này gắn liền với thương hiệu Laica của Ý với thiết kế rất cao cấp, êm ái dễ sử dụng và tiện lợi, có thể dễ dàng đọc kết quả đo trong ban đêm. Nhiệt kế điện tử Laica sở hữu màn hình tinh thể lỏng và 2 dòng pin AA 1.5V nên có thể đọc kết quả đo sau 1 giây tức thì với độ chính xác rất cao. Chức năng của loại nhiệt kế đến từ Ý là 3 trong 1: đo được nhiệt độ cơ thể hay nhiệt độ môi trường hay nhiệt độ bề mặt hoặc chất lỏng.

6. Nhiệt kế đo thân nhiệt hồng ngoại Combi

Đây là loại nhiệt kế mang thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng trẻ em Combi của Nhật Bản nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc. Với kiểu dáng thiết kế rất tiện dụng nên sản phẩm có thể giúp các mẹ đo chính xác được nhiệt độ cơ thể của bé, nhiệt độ phòng hay nhiệt độ bình sữa chỉ sau 1 giây sử dụng và không phải khó khăn như những loại nhiệt kế truyền thống. Sản phẩm sở hữu màn hình LCD rộng rãi nên luôn hiển thị được kết quả rõ nét kèm theo việc tiết kiệm pin hay dễ dàng thay thế nên đây rất xứng đáng là thiết bị y tế hàng đầu mà các mẹ nên lựa chọn.

7. Nhiệt kế điện tử hồng ngoại Beurer

Cũng là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Đức, nhiệt kế Beurer thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm kèm theo màn hình lớn dễ dàng quan sát những thông số hiển thị. Đặc biệt, có cả đèn Led để cảnh báo nhiệt độ cao, cảnh báo sốt và cho kết quả chính xác ngay sau 1 giây sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn sở hữu 2 pin 1,5V AAA nên cực kỳ tiết kiệm pin, dễ dàng thay thế và an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại Beurer
Nhiệt kế điện tử hồng ngoại Beurer
8. Nhiệt kế thông minh hồng ngoại AOBERST

Loại nhiệt kế này có nguồn gốc xuất xứ từ Đức. Bởi vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi nó sở hữu những ưu điểm cực kỳ tuyệt vời như thiết kế gọn nhẹ, bắt mắt nên rất êm ái khi sử dụng. Bên cạnh đó, màn hình kích thước lớn với các thông số biểu hiện rõ nét, sử dụng điện thế pin CR2032 với tuổi thọ lớn gấp 1000 lần đo nên cho kết quả gần như chính xác tuyệt đối chỉ sau 2 giây sử dụng. Đặc biệt, loại nhiệt kế này cực kỳ đa năng khi có đến 8 chức năng đo như đo nhiệt độ cơ thể của con người, nhiệt độ của sữa hay nước tắm hoặc nhiều đồ vật khác…

9. Nhiệt kế hãng Nuk

Nhiệt kế hãng Nuk gắn liền với thương hiệu của Đức và được sản xuất tại Trung Quốc với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn đi kèm với công nghệ tiên tiến tích hợp cảm biến nên có thể mang lại kết quả cực kỳ nhanh chóng và chính xác chỉ sau 3 giây. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu dòng pin CR2032 có tuổi thọ tốt và dễ dàng thay thế. Cũng giống như nhiều loại nhiệt kế khác, nó cũng có 3 chức năng đo rất tiện lợi.

10. Nhiệt kế hồng ngoại Bremed

Sản phẩm mang thương hiệu Ý và sản xuất tại Trung Quốc có những ưu điểm rất tuyệt vời như là thiết kế nhỏ gọn với cách sử dụng dễ dàng và 3 chức năng đo: nhiệt độ cơ thể, sữa – nước tắm hay nhiệt độ môi trường. Kèm theo màn hình LCD hiển thị ánh sáng và thông số rất rõ nét, có thể cho kết quả chính xác chỉ sau 1 giây đo.

>>> Xem thêm: “Hướng dẫn mẹ cách đo thân nhiệt cho bé chính xác nhất“.