Những công dụng không ngờ từ quả sung đối với bà bầu

0
17235

Cây sung mọc ở khắp mọi miền đất nước và chúng rất có lợi cho mẹ bầu. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu những công dụng của loại quả được xem như là “thần dược” đối với thai phụ này nhé.

Dinh dưỡng trong quả sung và tác dụng với mẹ bầu

1. Công dụng của quả sung 

Dưới đây là những dưỡng chất và công dụng của loại quả này.

Chứa nhiều kali: kali là dưỡng chất giúp khống chế bệnh cao huyết áp thường gặp ở mẹ bầu. Huyết áp cao có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe khác cho thai phụ.

cong-dung-cua-qua-sung-doi-voi-ba-bau-1

Quả sung có nhiều giá trị dinh dưỡng

Tăng khả năng tiết sữa: Khi dùng quả sung các tuyến sữa của mẹ bầu cũng được kích thích hoạt động, rất có lợi cho sự chào đời của bé.

Giàu chất xơ: Hàm lượng chất xơ có trong quả sung được coi là hơn hẳn bất cứ loại trái cây hay rau quả xanh nào. Trong quả sung có cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chúng không chỉ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được chứng táo bón mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Tốt cho tiêu hóa: Enzyme có trong quả sung lại có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp mẹ bầu hạn chế các chứng như ợ nóng, ợ chua.

Giảm nguy cơ ốm nghén: Trong quả sung có vitamin B6 có thể giúp mẹ bầu vượt qua được cảm giác ốm nghén trong các tháng đầu thai kỳ.

Phòng tránh những rắc rối về sắc tố da: Ăn sung mẹ bầu có thể giúp thai nhi loại bỏ được một số các rắc rối về sắc tố da ở thai nhi. Prosalen là hoạt chất có tác dụng này trong quả sung.

cong-dung-cua-qua-sung-doi-voi-ba-bau-2

Không chỉ quả sung mà lá sung cũng có nhiều lợi ích

Lá sung cũng có tác dụng: Lá sung giúp ổn định hàm lượng insulin có trong máu và ngăn chặn bệnh tiểu đường. Loại lá này cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tránh được chứng đau bụng và giúp giảm cảm giác ốm nghén.

Sung khô cũng rất có lợi: Mẹ bầu cũng có thể dùng quả sung khô. Chúng giàu omega 3 rất tốt cho thai kỳ.

2. Các bài thuốc hay từ quả sung tốt cho mẹ bầu

Mẹ bầu có thể áp dụng một số bài thuốc từ quả sung như:

  • Chữa táo bón cho bà bầu

Sắc 9g quả sung tươi lấy nước uống hàng ngày. Mẹ cũng có thể ăn 3-5 quả . Mẹ có thể chế biến món ăn với quả sung như hầm nhừ quả sung bổ đôi với ruột lợn già để ăn.

  • Mẹ bầu bị thiếu sữa

Đem hầm 120g sung tươi với 500g móng lợn, nêm nếm vừa miệng để dùng. Món ăn này rất tốt cho sản phụ suy nhược, không có sữa.

cong-dung-cua-qua-sung-doi-voi-ba-bau-3

Mẹ có thể chế biến sung thành các món ăn để trị bệnh

  • Sưng vú ở mẹ bầu

Mẹ rửa sạch bầu vú và dùng nhựa sung bôi trực tiếp vào nơi sưng đỏ khi đã lau sạch, bôi nhiều lần trong ngày. Mẹ cũng có thể giã nhựa sung với lá non và đắp lên chỗ đau mỗi ngày 1 lần. Tuy nhiên mẹ nên tránh bôi lên đầu vú.

  • Hậu môn bà bầu bị chảy máu

Rửa sạch 30g lá sung và nấu nước, lấy nước đó rửa hậu môn 2 lần/ngày để điều trị.

Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo thêm sữa cho bà bầu tốt nhất hiện nay hiện đang được bán chạy tại KidsPlaza: