Những điều cần biết về kết hợp ăn dặm BLW và truyền thống

0
7057

Làm sao để kết hợp ăn dặm BLW và truyền thống với nhau?

Việc cho con ăn dặm theo một phương pháp truyền thống sẽ gây sự nhàm chán cho bé. Nhiều gia đình thì ông bà muốn cho cháu ăn dặm truyền thống, còn mẹ thì muốn con ăn dặm theo phương pháp tự chỉ huy. Vì vậy, nhiều cha mẹ quan tâm đến việc kết hợp giữa phương pháp truyền thống và BLW. Vậy liệu có nên kết hợp hay không? và nếu kết hợp thì như thể nào?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

1. Thời điểm giới thiệu BLW

Thời điểm giới thiệu BLW cho bé là từ 6 – 10 tháng. Nếu bé chưa đủ 6 tháng thì hệ tiêu hóa cũng như khả năng cầm nắm của bé chưa phát triển toàn diện. Giới thiệu sau 10 tháng thì bé thường có biểu hiện kén thức ăn và thường gặm thức ăn là chính, rất khó thiết lập hành vi mới cho trẻ. Vì vậy, thời điểm tốt nhất để ăn dặm BLW cho bé là lúc bé ngồi vững, khả năng vận động tốt.

Những bé nào chậm biết ngồi khá lâu thì không nên tập theo phương pháp này.

2. Giới thiệu BLW hay truyền thống trước?

Giữa việc tập cho bé thói quen đút muỗng của ăn dặm truyền thống và việc cầm nắm thức ăn của BLW thì mẹ nên tập cho trẻ ăn đút muỗng trước. Khi bé quen dần với việc đút muống từ 8 – 10 tuần, cha mẹ có thể kết hợp với 1 – 2 bữa BLW trong ngày.

Việc thay thế bữa BLW là sáng, trưa hay tối không quan trọng. Quan trọng là thời điểm mẹ có thể hợp tác cùng bé ăn. Và thời gian tối đa cho 1 bữa dù là đút muỗng hay BLW đều không quá 30 phút/bữa.

>>> Mẹ nên tham khảo: Mẹ trẻ 9x chia sẻ 35 thực đơn ăn dặm kiểu Nhật kết hợp với ăn dặm truyền thống

3. Nếu muốn bắt đầu BLW trễ hơn 10 tháng tuổi có được không?

Nếu mẹ bắt đầu BLW trễ hơn 10 tháng tuổi thì nên đợi bé qua 12 tháng tuổi. Thức ăn phải kích thích sự tò mò và khơi ngợi hứng thú cho bé như thức ăn  có hình thù đẹp mắt hoặc khi cắn tạo ra tiếng kêu vui nhộn để bé thích thú và hợp tác hơn với phương pháp ăn mới này.

>>> Xem thêm: (Review) 3 phương pháp ăn dặm phổ biến nhất hiện nay

4. Thứ tự giới thiệu trái cây trong ăn dặm cho trẻ.

– Bắt đầu ăn dặm: Chuối và bơ là hai loại trái cây thích hợp nhất vì dễ hấp thụ và ít gây ra vấn đề vị giác hay dị ứng cho trẻ.

– Tuần thứ 3 – 4 trở đi: Mẹ nên chọn một số trái cây thông dụng theo thứ sau:

Táo, lê, xoài, dâu tây, thăng long, cherry, kiwi, đu đủ, sori, dứa.

Nên chọn các loại trái cây có độ ngọt trung bình để bé làm quen trước.

>>> Tham khảo: Các loại rau củ tốt nhất cho bé bắt đầu ăn dặm

Chúc mẹ thành công!

Tham khảo các sản phẩm bột ăn dặm cho bé bán chạy tại Kids Plaza: