Những lưu ý cần thiết khi mua và dùng sữa Meiji cho bé

0
13509

Sữa Meiji là một trong 6 dòng sữa bột cho bé đạt chuẩn của Nhật, được dùng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Dù sữa có phổ biến và được nhiều mẹ tin dùng song mẹ cũng không nên bỏ qua những lưu ý cần thiết sau khi chọn và dùng sữa Meiji cho bé yêu của mình.

Lưu ý khi mua sữa Meiji cho bé

  • Chọn sữa Meiji cho bé đúng độ tuổi

Hiện tại, dòng sữa Meiji có 2 loại được dùng phổ biến là sữa meiji số 0 dành cho bé từ 0-1 tuổi và sữa meiji số 9 dành cho bé từ 1-3 tuổi. Vì vậy mẹ hãy lưu ý chọn đúng số sữa Meijicho bé nhé!Những lưu ý cần thiết khi chọn và dùng sữa Meiji cho bé

2 loại sữa Meiji phổ biến hiện nay: số 0 và số 9

  • Chọn mua sữa Meiji cho bé ở những nơi uy tín, nguồn hàng đảm bảo

Để đảm dinh dưỡng và sức khỏe tốt nhất cho bé, cũng như tránh mất công hay mất tiền cho mẹ thì hãy mua sữa Meiji nội địa hoặc nhập khẩu tại siêu thị mẹ và bé lâu năm, uy tín,… hoặc mẹ có thể nhờ những người thân đi Nhật mua xách tay sữa Meiji về cho bé dùng.

  • Ưu tiên dùng sữa Meiji dạng thanh cho bé

Hiện tại, sữa Meiji có 1 ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các dòng sữa khác, đó chính là ngoài dạng bột, sữa Meji còn có dạng thanh tiện lợi hơn cho mẹ và bé.sua-meiji-dang-thanh-so-0-24-thanh

Ưu tiên dùng sữa Meiji dạng thanh cho bé

Mỗi một gói là 1 thanh nhỏ, mỗi thanh có chứa 5 viên, mỗi viên pha với 40ml nước. Tiện lợi cho mẹ khi pha, giúp mẹ đong được chuẩn xác nhất lượng sữa cần pha mỗi lần cho bé, từ đó căn chỉnh được lượng nước chuẩn nhất để pha, đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Chính vì ưu điểm này mà vấn đề pha đặc quá hay loãng quá đã được khắc phục triệt để. Hơn nữa, sữa Meiji dạng thanh nhỏ và gọn, mẹ dễ dàng mang theo pha cho bé khi ra ngoài.

  • Lưu ý tới hạn sử dụng của sữa Meijinuoc-nao-de-pha-sua-cho-be

Không pha sữa Meiji chung với sữa mẹ hay thuốc,… cho bé bú

Một vấn đề mà mẹ cũng cần hết sức quan tâm đó là không mua sữa Meiji cận date hoặc hết hạn sử dụng cho bé. Vì chất lượng sữa không được đảm bảo. Nên chọn cho bé sữa có date càng mới càng tôt.

Và còn một điều lưu ý cho mẹ là: nếu thấy có hiện tượng sửa, xóa hay hạn sử dụng của sữa Meiji bị mờ, mẹ tuyệt đối không mua hộp sữa Meiji đó cho bé nhé!

  • Lưu ý tới bao bì hộp sữa Meiji

Sữa Meiji tốt không bao giờ có việc vỏ hộp in bị lỗi font chữ hay hình ảnh mờ nhòa, không được sắc nét. Chính vì thế, nếu thấy có những dấu hiệu trên hay bao bì có dấu hiệu cạy mở, rách góc, han rỉ,…mẹ không mua hộp sữa đó cho bé.nhung-luu-y-can-thiet-khi-chon-va-dung-sua-meiji-cho-be

Đổi sữa Meiji cho bé từ số 0 lên số 9 cần phải đổi từ từ,  không nên đổi đột ngột

Lưu ý khi dùng sữa Meiji cho bé

Ngoài những lưu ý như trong bài viết “Sai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé” ra thì mẹ hãy lưu ý tới 1 số vấn đề sau:

  • Nếu bé bị ốm, mẹ không nên pha thuốc với sữa Meiji cho bé, vì có thể làm mất tác dụng của thuốc, nghiêm trọng hơn là thuốc đắng quá, làm bé sẽ sợ uống sữa và có thể bỏ sữa.
  • Khi mẹ đổi sữa meiji cho bé từ số 0 sang số 9 hoặc đổi từ 1 loại sữa nào đó sang sữa Meiji, hãy thay đổi từ từ để bé thích nghi với sữa. Ví dụ, bé nhà mẹ uống 3 bữa sữa mỗi ngày, thì thời gian đầu mẹ cho bé uống 2 bữa sữa cũ + 1 bữa sữa mới. Sau khoảng 3-4 ngày, mẹ đổi thành 1 bữa sữa cũ + 2 bữa sữa mới. Cứ như thế dần dần, khoảng 1 tuần, mẹ có thể thay thế hoàn toàn thành sữa mới cho bé được. Và trong khoảng 2 tuần đầu, mẹ cần phải theo dõi thường xuyên để xem bé có hợp sữa hay không. Nếu thấy bé có những dấu hiệu không hợp sữa, dấu hiệu nhắc mẹ cần đổi sữa cho bé: nôn trớ, tiêu chảy thường xuyên trong nhiều ngày và khoảng 4-5 lân/ngày, nổi mẩn,…mẹ nhớ làm ngay nhé.

Trên đây là các lưu ý về việc mua sữa Meiji và dùng sữa cho bé. Theo dõi các bài viết khác của Kids Plaza để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé các mẹ.

>>> Tin liên quan:

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM