Những sai lầm trong việc sử dụng bình sữa có thể gây hại cho bé mẹ nên biết

0
4853

Cho trẻ sử dụng bình sữa không đúng cách là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc nôn trớ và sặc sữa làm ảnh hưởng tới sức khỏe thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Và những sai lầm đó được chúng tôi thống kê chi tiết ở bài này, mẹ trẻ hãy ghi nhớ để tránh mắc phải.

4 sai lầm trong việc sử dụng bình sữa thường gặp

  1. Tư thế bú không đúng cách

bình sữa

  • Nhiều mẹ đặt con nằm duỗi thẳng khi bú dẫn tới tình trạng ọc sữa, ở tư thế này bình sữa bị dốc ngược lên nên lượng sữa tiết ra khá mạnh. Tốt hơn mẹ nên kê bé theo hướng nằm xuôi, cho đầu lên cao để con dễ thở và dễ nuốt hơn. Đồng thời sau khi bú xong mẹ cũng không nên đặt bé nằm ngay, quát nạt hoặc vui đùa quá chớn mà chỉ cần bế bé theo từ thế cao đầu khoảng 15p sau đó mới đặt nằm.
  • Không cầm ngang bình sữa bởi tư thế này làm lượng không khí dư thừa dễ dàng theo sữa đi vào cơ thể khiến bé bị đầy hơi và nôn trớ ngay sau khi vừa ty xong.
  • Di chuyển quá nhiều trong lúc ty, nhiều mẹ do trẻ ban đầu không chịu ăn nên cứ di chuyển và lắc đi lắc lại để dỗ dành. Nhưng đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm bởi việc này tạo thói quen làm bé hư hơn, vả lại làm con dễ bị ợ hơi và nôn trớ.
  1. Chọn bình sữa không phù hợp với độ tuổi

bình sữa

Bình sữa Comotomo

Mỗi loại bình sữa đều được thiết kế riêng cho từng độ tuổi khác nhau, việc mẹ chọn một chiếc bình quá lớn cộng với chiếc núm ty nhiều tia là nguyên nhân chủ yếu làm trẻ bị sặc sữa, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và làm con sợ hãi mỗi khi tới bữa ăn.

>>> Tham khảo ngay các loại bình sữa đang bán chạy:

  1. Ép bé ăn quá nhiều

bình sữa

Nhiều mẹ nghĩ rằng, ép cho bé ăn được tý nào hay tý ấy và càng nhiều càng tốt. Điều này là hết sức nguy hiểm đặc biệt là trẻ sơ sinh bởi vì sức chứa dạ dầy của trẻ còn khá nhỏ và mỏng việc nhồi nhét quá nhiều làm phình to hệ tiêu hóa đồng thời trẻ cũng sẽ bị trớ ngay say khi ty xong phí thời gian và công sức. Nên cho con bú một lượng vừa phải và chia làm nhiều lần trong ngày là phương pháp mà các bác sĩ thường khuyên.

  1. Cho bé bú không đúng thời điểm

bình sữa

  • Có những mẹ trẻ vì con không chịu ty nên có xu hướng để bé thật đói mới cho ăn, tuy nhiên việc này lại dẫn tới nhiều các tác dụng phụ đi kèm vì con sẽ có phản ứng mệt mỏi, khóc và quấy nên càng không muốn ăn mà thôi.
  • Còn nữa, tuyệt đối không được cho bé bú trong lúc buồn ngủ bởi lúc này đối với trẻ sơ sinh thì dễ giật mình và sặc sữa còn với trẻ trên 4 tháng có thể dẫn tới tình trạng răng mọc sâu. Chính vì vậy, mẹ hãy tạo một thói quen ăn đúng giờ và ngủ đúng giấc giúp con cảm giác được đói, tự ý thức để đòi ăn.

Trên đây là một số những sai lầm phổ biến trong việc cho bé sử dụng bình sữa thường gặp được chia sẻ, hi vọng rằng những kinh nghiệm này phần nào giúp mẹ có thêm phương pháp trong việc chăm sóc con một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Tham khảo thêm một số bài viết hữu ích