Mua tủ nhựa cho bé và những điều mẹ nên cân nhắc!

0
5501

Hiện nay tủ nhựa cho bé đang được nằm trong danh sách những đồ dùng rất cần thiết với những gia đình có trẻ sơ sinh. Tuy nhiên việc lựa chọn tủ nhựa ra sao thì có thể còn nhiều mẹ vẫn chưa biết cách chọn. Đặc biệt là làm sao để chọn được một chiếc tủ thích hợp, tiện lợi, bền mà giá thành lại phải chăng. Nhờ có tủ nhựa mà căn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn, nhiều đồ dùng được cất giữ sạch sẽ, chính vì vậy mà mình sẽ chia sẻ phương pháp giúp mẹ có thể lựa chọn cho bé một chiếc tủ nhựa dễ dàng và thông minh nhất.

tủ nhựa cho bé
Tủ nhựa Duy Tân Mina 5 tầng 6 ngăn

Khi mua tủ nhựa cho bé các mẹ nên chọn những loại tủ có nhiều ngăn để dễ dàng phân loại và sắp xếp quần áo, đồ dùng khác nhau. Hiện nay có rất nhiều loại tủ nhựa nhiều ngăn, nhưng đối với bé thì tủ xếp là phù hợp nhất.

Vì bạn mua tủ cho bé nên cần phải chọn những mẫu tủ mà con thích, vì sau này lớn lên bé sẽ là người sử dụng nhiều nên các mẹ cố gắng chọn những chiếc tủ nhựa có màu sắc phù hợp với trẻ nhỏ. Ngày từ khi 3 tháng tuổi bé đã bắt đầu thích nhìn ngắm những đồ vật xung quanh, kích thích thị giác của bé phát triển và cũng giúp cho căn phòng của bé thêm đáng yêu.

Đồ dùng cho trẻ em tuyệt đối phải an toàn, tủ nhựa cũng không gây ảnh hưởng nhiều vì bé thường ít tiếp xúc, tuy nhiên nếu mẹ chọn những tủ gỗ thì nên xem xét những ngăn kéo cẩn thận. Nếu có mùn hay bụi bám lên quần áo cũng không tốt cho sức khỏe của bé, hoặc nếu có cạnh sắc, có dằm rất  dễ đâm vào tay khi trẻ chạm vào. Còn đối với tủ nhựa thì nên chọn những tủ có chất liệu an toàn như: nhựa ABS, PP,…

tủ nhựa cho bé
Tủ nhựa Duy Tân Tabi

Một điều cần chú ý nữa là kích thước của tủ, mẹ cần chọn loại tủ phù hợp với diện tích gia đình hay diện tích căn phòng của bé,  chon tủ có màu phù hợp với màu nền nhà hay màu sơn tường để hài hòa hơn trong gia đình bạn. Nếu bạn chỉ dùng tủ nhựa cho bé để đựng quần áo thì nên chọn loại tủ 4 ngăn hoặc 5 ngăn là vô cùng thoải mái. Còn nếu mẹ muốn rộng hơn thì có thể chọn loại tủ nhựa 5 ngăn và thêm một buồng nữa. Như vậy bé sẽ dùng được từ lúc sơ sinh đến lúc 10 tuổi đối với tủ nhựa, còn tủ gỗ thì phải tùy thuộc vào chất liệu gỗ. Loại gỗ tốt thì dùng được từ 5-10 năm, loại gỗ công nghiệp thì chỉ được khoảng từ 2-3 năm là hỏng.

tủ nhựa cho bé
Tủ Nhựa hiện nay là lựa chọn hàng đầu về sự tiện lợi, kinh tế thay thế cho tủ gỗ

Trọng lượng của tủ như thế nào? Bạn lo lắng rằng nếu tủ quá nhẹ thì ọp ẹp, nhanh hỏng còn tủ quá nặng thì lại khó di chuyển. Nếu là 1 chiếc tủ gỗ thì chắc chắn sẽ khá là nặng, dù chất liệu gỗ cao cấp, gỗ lim hay gỗ ép cũng vậy. Vì thế nên xu hướng lựa chọn tủ hiện nay thì tủ nhựa đang chiếm ưu thế hơn cả bởi chất liệu nhựa nên nhẹ hơn chất liệu gỗ. Tủ vải cũng nhẹ, nhưng thời gian lắp đặt lâu và rất nhanh hỏng.

Hãng tủ nhựa cho bé loại nào uy tín? Tủ gỗ thì hầu như ít thương hiệu và chủ yếu là chọn theo chất liệu gỗ chứ ít ai chọn theo thương hiệu. Còn tủ nhựa thì lại khác. Những hãng tủ nhựa hàng đầu thì luôn nằm trong danh sách được các mẹ chia sẻ cho nhau. Tủ nhựa uy tín hiện nay có : Tủ nhựa Đài Loan và tủ nhựa Duy Tân. Ngoài ra còn có: Song Long, Chợ Lớn, Đại Đồng Tiến hay Việt Nhật cũng là những nhãn hàng lớn uy tín có tiếng trên thị trường

Một số mãu tủ nhựa đựng quần áo cho trẻ đang bán chạy mẹ có thể tham khảo:

>>> Xem thêm: