Nước mắm cho trẻ ăn dặm loại nào tốt?

0
10829

Nước mắm là một loại gia vị truyền thống thường thấy trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Do đó, khi cho bé ăn dặm, nhiều mẹ hay có thói quen nêm mắm vào trong thức ăn để giúp trẻ làm quen với gia vị này và cũng để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. 

Trên thị trường có hàng trăm loại nước mắm khác nhau được bày bán, nhiều mẹ thường hay hỏi “nước mắm cho trẻ ăn dặm loại nào tốt?” Từ trước đến nay có rất ít tài liệu nói rõ về vấn đề này nên bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc này cho các mẹ nhé.

Có nên nêm nước mắm cho trẻ ăn dặm?

Khi mẹ bắt đầu tập cho bé ăn dặm, thường là khi bé đủ 6 tháng thận của bé chưa đủ hoàn thiện để có thể tiêu hóa lượng mắm muối vào cơ thể.

Chúng ta có thể hiểu như sau: khi trẻ ăn, cơ thể sẽ tiếp nhận các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và cung cấp năng lượng sống. Chất thải và các chất khó tiêu sẽ được truyền vào máu. Lúc này thận sẽ có nhiệm vụ lọc. Cơ thể trẻ lúc này còn quá non nớt và bộ phận mỏng manh nhất lại chính là thận. Trẻ mới bắt đầu ăn dặm, thận chưa thể tiếp nhận được lượng mắm muối đọng vào. Khi thận làm việc quá tải sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và não bộ.

Chỉ nên bắt đầu cho bé ăn nước mắm khi bé trên 7 tháng tuổi và với liều lượng nhỏ.

Nước mắm cho trẻ ăn dặm loại nào tốt?

Ngoài dầu ăn, nước mắm cũng là một loại gia vị cần thiết trong giai đoạn ăn dặm của bé bởi trong nước mắm có chứa rất nhiều canxi cùng với một lượng muối nhất định. Đây cũng là một thành phần cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Do đó, khi cho bé ăn dặm mẹ cũng nên cho bé ăn nước mắm thay vì muối hay bột canh. Dưới đây là danh sách các loại nước mắm cho bé tốt nhất theo độ tuổi 

Hướng dẫn lựa chọn nước mắm cho bé dưới 1 tuổi

1Nước mắm Hạnh Phúc cho bé 7 tháng tuổi

Nước mắm Hạnh Phúc cho bé 7 tháng tuổi

Nước mắm Hạnh Phúc là một thương hiệu nước mắm nổi tiếng từ lâu đến từ đảo Phú Quốc. Bạn sẽ rất khó quên nếu đã từng thưởng thức loại nước mắm này bởi vị ngọt dìu dịu, hương thơm hấp dẫn của cá cơm đặc sản.

Nước mắm Hạnh Phúc đã được các đơn vị tại Nhật cấp chứng nhận đủ tiêu chuẩn để nhập khẩu, và được bộ Khoa Học, Công Nghệ và Môi Trường cấp bằng độc quyền sáng chế, được khá đông các bà mẹ tin dùng trong quá trình ăn dặm của trẻ.

Khi bé mới 7 tháng tuổi, mẹ chỉ nên cho vào thực phẩm của bé một vài giọt nhỏ để bé tiếp xúc với hương vị mới. Sau tăng dần cho phù hợp với lượng thức ăn và khẩu vị của trẻ. 

2Nước mắm Ngư Nhi

Nước mắm Ngư Nhi cho bé là một sản phẩm nước mắm cao cấp của công ty Trung Thành, được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, được đặc chế dành riêng cho trẻ nhỏ bắt đầu từ độ tuổi ăn dặm.

Click xem giá bán

Chiết xuất từ 100% cá cơm Phú Quốc, nước mắm Ngư Nhi cho trẻ có chứa hàm lượng Protein cao nhất đáp ứng đủ lượng đạm và protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

3Nước mắm Hà An

Được chế biến theo phương pháp cổ truyền và nguyên liệu chính từ nguồn cá cơm Nha Trang, nước mắm Hà An vẫn giữ được hương thơm đậm đà của nước mắm truyền thống.

Vị mặn mòi của cá và hương thơm đặc trưng không nước mắm nào có được đã làm nên tên tuổi của nước mắm Hà An trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt nước mắm không chứa phụ gia, hóa chất độc hại an toàn cho các bé mới tập ăn dặm.

Hướng dẫn lựa chọn nước mắm cho trẻ ăn dặm trên 1 tuổi

4Nước mắm Lê Gia

Nước mắm cá cơm Lê Gia cho bé ăn dặm được sản xuất từ cá cơm Than đánh bắt đúng thời vụ, béo mập và tươi ngon với lượng muối tỉ lệ 4 cá : 1 muối mang lại những giọt nước mắm thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho bé.

Click xem giá bán

Nước mắm Lê Gia có màu vàng rơm đến màu đỏ nâu cánh gián, mang hương vị thơm ngon của nước mắm truyền thống

Sản phẩm được đăng ký và kiểm định, có chứa tới gần 20 axit amin, nhiều Vitamin nhóm B,  vị ngọt của đạm cá cùng vị béo tự nhiên sẽ mang lại cho bé những bữa ăn bổ dưỡng. Thích hợp cho các bé trên 1 tuổi.

5Nước mắm Thiên Ngư

Được sản xuất từ nguồn cá cơm Trường Sa thiên nhiên, áp dụng phương pháp chế biến truyền thống kết hợp công nghệ tách muối hiện đại. Nước mắm Thiên Ngư với hương vị đậm đà khó phai được phần lớn người tiêu dùng đánh giá cao và tin dùng.

Sản phẩm nước mắm Thiên Ngư đã lọt vào trong top 100 thương hiệu nước mắm uy tín lần thứ 10 tính tới thời điểm hiện tại, đạt danh hiệu sản phẩm Vàng TOP TEN hội nhập WTO và Cúp vàng Thương hiệu Việt Nam vì sức khỏe cộng đồng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn các mẹ các loại nước mắm ăn dặm cho bé tốt nhất được nhiều người tin dùng. Chắc chắn đây sẽ là những thông tin bổ ích đem lại nhiều kiến thức về chế độ dinh dưỡng của bé theo độ tuổi.

>>>>>Có thể mẹ quan tâm: Nước mắm Thuyền Xưa cho bé

Hãy đến với Kids Plaza: https://www.kidsplaza.vn để mua những loại nước mắm dành cho trẻ em ăn dặm tốt nhất, giúp bé phát triển toàn diện khi được ăn uống khoa học.

=>> Tham khảo một số sản phẩm nước mắm ăn dặm cho bé: