Pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ có được không?

0
1184

Hipp là một trong số những thương hiệu bột ăn dặm được nhiều mẹ Việt đánh giá cao và tin dùng. Vậy có nên pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ hay không? Mời các mẹ hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây. 

Đôi nét về thương hiệu bột ăn dặm Hipp

Bột ăn dặm Hipp là sản phẩm thuộc thương hiệu thực phẩm Hipp hàng đầu tại Đức. Sản phẩm được sản xuất và chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch 100% organic, nói không hóa chất độc hại hay biến đổi gen. Bên cạnh đó, bột ăn dặm Hipp còn trải qua quá trình kiểm định khắt khe, đánh giá tiêu chí về chất lượng, vị giác hay cảm giác của Liên Minh Châu Âu (EU). 

Bột ăn dặm Hipp là sản phẩm giàu dinh dưỡng cho quá trình phát triển của bé. Sản phẩm được chia thành 2 loại là: Bột ăn dặm Hipp vị ngọt (bột chứa sữa) và bột ăn dặm Hipp vị mặn (bột không chứa sữa). 

pha-bot-an-dam-hipp-sua-voi-me
                        Bột ăn dặm Hipp được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch organic 100%

Đối với sản phẩm bột chứa sữa có thành phần sữa bột tăng trưởng chiếm 32 – 45% cùng vitamin và các khoáng chất thiết yếu hỗ trợ bé lớn nhanh, tăng cân và chiều cao đều đặn. Trong khi đó, bột ăn dặm vị mặn, không chứa sữa có thành phần chứa nhiều rau củ, chất xơ, tinh bột, vitamin và khoáng chất kích thích bé ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt. 

Ở cả 2 loại bột ăn dặm Hipp, trong thành phần bột đều có bổ sung men vi sinh Probiotics có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng hấp thu dưỡng chất, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hạn chế các bệnh đường tiêu hóa ở trẻ. 

Ngoài ra, bột ăn dặm Hipp hoàn toàn không chứa Gluten nên rất thích hợp với những bé bị dị ứng đạm bò, bé dị ứng bột ăn dặm hay dị ứng thực phẩm. 

pha-bot-an-dam-hipp-sua-voi-me-03
      Bột ăn dặm Hipp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt. Đồng thời giúp bé thích nghi với quá trình ăn dặm

Pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ được không? 

Nhiều mẹ khi tìm hiểu về sản phẩm bột ăn dặm Hipp đều có thắc mắc không biết ngoài cách pha bột với nước ấm thì có nên pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ hay không? 

Mẹ có thể pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ trong trường hợp bé bỏ bú hoặc là lượng sữa mẹ dư nhiều. Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng quý giá cho bé, đầy đủ các chất như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, trong sữa mẹ có chứa kháng thể giúp nâng cao hệ miễn dịch ở bé. Do đó, mẹ có thể kết hợp bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ để tăng thêm dinh dưỡng hỗ trợ bé phát triển. 

Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý không nên áp dụng cách pha này lâu dài. Bởi bé dễ bị ngán, khó cảm nhận được mùi vị, lâu dần bé sẽ không thích và từ chối ăn. Chưa kể, sữa mẹ khi hâm nóng lại cũng bị giảm đi nhiều phần dưỡng chất, khi kết hợp bột ăn dặm có chứa tinh bột khiến bé khó hấp thu dinh dưỡng và có nguy cơ bị đau bụng. 

Cách ăn dặm khoa học nhất là mẹ chỉ nên pha bột ăn dặm Hipp với nước ấm. Điều này giúp bé dễ dàng làm quen, cảm nhận hương vị của bột cũng như dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn. 

pha-bot-an-dam-hipp-voi-sua-me-1
                 Chỉ nên pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ trong trường hợp bé bỏ bú hoặc dư lượng sữa

Cách pha bột ăn dặm Hipp kết hợp với sữa mẹ 

Chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹ cách pha bột dặm Hipp với sữa mẹ đúng cách giúp đảm bảo giữ trọn dưỡng chất. 

Bước 1: Mẹ lấy một lượng sữa mẹ vừa đủ, sau đó làm ấm bằng máy hâm sữa hoặc áp dụng hâm sữa cách thủy. Tuyệt đối, mẹ không được đun nóng trên bếp vì sẽ làm mất đi dưỡng chất vốn có của sữa. 

Bước 2: Mẹ dùng sữa đã hâm nóng pha với bột ăn dặm Hipp theo tỷ lệ 1: 3. Khuấy đều tay để tránh bột bị vón cục. 

Bước 3: Để hỗn hợp vừa khuấy trong khoảng 1 phút để bột ăn dặm nở đầu, đảm bảo độ sánh mịn. Trước khi cho bé ăn, mẹ nên vệ sinh sạch sẽ thìa, bát và nhớ kiểm tra nhiệt độ để bé không bị bỏng lưỡi. 

pha-bot-an-dam-hipp-sua-voi-me-02
            Mẹ hãy tham khảo kỹ hướng dẫn pha bột dặm Hipp với sữa mẹ để đảm bảo bé hấp thu tốt

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi có nên pha bột ăn dặm Hipp với sữa mẹ hay không? Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho mẹ những thông tin hữu ích. Mẹ hãy nhớ tìm hiểu kỹ thông tin trước khi áp dụng vào giai đoạn ăn dặm của bé. 

Đọc thêm: