Quên bổ sung D3K2 cho con: Tuyệt đối KHÔNG uống gấp đôi liều lần sau

0
50

Nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng rằng việc quên bổ sung D3K2 có thể “bù đắp” bằng cách gấp đôi liều vào lần sau. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bé.

Bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ liều gấp đôi có đem lại hiệu quả gấp bội?

quen-bo-sung-d3k2-cho-con
Quên bổ sung D3K2 cho con, có nên tăng liều gấp đôi?

Phần lớn các sản phẩm D3K2 được khuyến cáo sử dụng liều hằng ngày. Việc quên bổ sung D3K2 cho bé 1-2 ngày có thể xảy ra và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, bổ sung gấp đôi liều để bù lại không phải là giải pháp tốt nhất.

Theo Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ, trẻ bú sữa mẹ hoặc bú sữa công thức dưới 1 lít/ngày nên bổ sung vitamin D3 400IU/ngày kết hợp với vitamin K2. Nếu bổ sung gấp đôi liều vitamin D3K2 đồng nghĩa với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 800 IU vitamin D3 mỗi ngày. Mặc dù 800IU/ngày chưa đến mức ngộ độc, nhưng việc bổ sung liều cao trong thời gian dài có thể gây hại cho bé, với các biểu hiện như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, táo bón,… thậm chí ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.

Xem thêm: >>> Bổ sung vitamin D3K2 cho bé thường xuyên và liên tục được không?

Bí quyết bổ sung vitamin D3K2 cho bé an toàn và hiệu quả

Để tránh hiện tượng dư thừa khi mẹ “trót” quên bổ sung D3K2 cho con, mẹ nên bổ sung D3K2 theo liều khuyến cáo hằng ngày vào lần sau là giải pháp an toàn. Đặc biệt, mẹ hãy tạo thói quen bổ sung D3K2 cho bé yêu đều đặn sau bữa sáng mỗi ngày. Nhờ vậy, bé sẽ được hỗ trợ hấp thu canxi tối ưu, giúp phát triển chiều cao, phòng chống còi xương, cải thiện tình trạng khó ngủ, vặn mình, khóc đêm và rụng tóc vành khăn.

Để tăng cường chiều cao cho trẻ em một cách an toàn và hiệu quả, việc chọn lựa sản phẩm vitamin D3K2 phù hợp với bé là điều vô cùng quan trọng.

  • Vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural là sản phẩm đến từ thương hiệu Sunday Natural nổi tiếng của Đức, được các bà mẹ Việt tin dùng trong việc hỗ trợ bổ sung vitamin D3 và K2 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 
  • Với công thức kết hợp độc đáo giữa Vitamin D3 và Vitamin K2 dạng MK7, Vitamin D3K2 Sunday Natural hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển hệ xương khớp của bé, giúp bé cao lớn, khỏe mạnh.
quen-bo-sung-d3k2-cho-con
Vitamin D3K2 tăng cường hấp thụ canxi cho xương và răng chắc khỏe

Bài viết này hy vọng đã mang đến  những thông tin hữu ích về cách phòng tránh khi ba mẹ quên bổ sung D3K2 cho bé. Để mua các sản phẩm vitamin cho bé chính hãng ba mẹ có thể tìm mua các các cửa hàng mẹ và bé KidsPlaza trên toàn quốc.

Tin liên quan: