Review sữa Enfamil A2 có tốt không? Có nên dùng sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh?

0
32732

Trong những ngày gần đây, cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa đang dành rất nhiều quan tâm đến sản phẩm sữa Enfa A2 mới ra mắt với nguồn đạm quý, giàu dinh dưỡng. Bài viết này sẽ review chi tiết về sữa Enfamil A2 có tốt không? Có nên dùng sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh hay không? Công dụng nổi trội của Enfamil A2 là gì?

1. Review sữa Enfamil A2 có tốt không?

Sữa Enfamil A2 là sản phẩm mới được Mead Johnson Nutrition cho ra mắt trong tháng 5/2021 với thiết kế bao bì hoàn toàn khác biệt các sản phẩm sữa Enfa trước đây hãng sản xuất. 

Sữa Enfamil A2 có tốt không?

Ưu điểm nổi trội của sữa Enfamil A2

Enfamil A2 được sử dụng nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand trong quá trình sản xuất và chứa đạm quý A2. Đây là loại đạm sữa rất dễ tiêu hóa, có tác dụng làm mềm phân, ngăn ngừa táo bón ở trẻ khi uống sữa công thức. Chỉ khoảng 30% giống bò New Zealand thuần chủng mới cho ra được loại đạm quý này vì phải trải qua quá trình chọn lọc nghiêm ngặt về giống cũng như công nghệ di truyền. 

Theo nghiên cứu trên một nhóm người Trung Quốc mắc chứng bất dung nạp sữa, khi sử dụng các loại sữa thông thường thì có dấu hiệu đau dạ dày trầm trọng nếu uống khoảng 500ml sữa/ngày và dùng liên tục trong 2 tuần. Còn khi thử nghiệm với sữa có chứa đạm A2 thì hoàn toàn không gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu hay đau dạ dày. Chính vì lý do này mà đạm sữa A2 được coi là nguồn đạm quý trong sản xuất sữa bột, sữa công thức.

Ngoài chứa nguồn đạm A2 quý giá dễ tiêu hóa, trong sữa Enfamil A2 còn được bổ sung thêm GOS – đây là loại chất xơ tự nhiên, là thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột. Việc bổ sung GOS giúp cho quá trình sinh sôi lợi khuẩn diễn ra mạnh mẽ hơn, hệ tiêu hóa cũng làm việc hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ khi sử dụng sữa công thức.

Bổ sung DHA và MFGM – không thể không nhắc đến bộ đôi này khi review sữa Enfamil A2, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa MFGM – màng cầu béo có cấu tạo gồm 150 chất béo và protein giúp hỗ trợ sự phát triển của não bộ. Đặc biệt khi MFGM kết hợp với DHA sẽ giúp gia tăng sự kết nối trên mỗi tế bào não. Nếu như MFGM giúp gia tăng cảm xúc (EQ) ở trẻ thì DHA lại là thành phần giúp tăng cường nhận thức cho não bộ. Chính vì vậy việc cho con uống sữa Enfamil A2 sẽ giúp phát triển cả về tư duy lẫn cảm xúc ở trẻ.

Thêm 1 ưu điểm nữa của sữa Enfa A2 là không chứa đường sucrose nên có vị nhạt, thanh dễ uống, gần giống với sữa mẹ. 

Sữa Enfamil A2 cũng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá khá cao về giá trị dinh dưỡng và khả năng thích ứng với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. 

2. Có nên dùng sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh?

Với thành phần và ưu điểm kể trên, chắc hẳn mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi sữa Enfamil A2 có tốt không rồi. Tuy vậy vẫn có nhiều mẹ băn khoăn khi chọn Enfa A2 cho trẻ sơ sinh vì lo sợ vấn đề táo bón khi cho con uống sữa Enfa.

Đặc trưng của dòng sữa Enfa là bổ sung DHA gấp 2 lần giúp tăng cường sự phát triển não bộ cũng như gia tăng nhận thức ở trẻ. Tuy nhiên với sản phẩm A2 mới ra mắt, bên hãng đã sử dụng nguồn đạm quý A2 để làm nguyên liệu sản xuất sữa. Với đặc điểm đạm sữa A2 rất dễ tiêu hóa, hạn chế tình trạng đầy bụng, nôn trớ ở trẻ sơ sinh nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sữa Enfamil A2 cho bé sơ sinh. 

Không chỉ có đạm sữa quý giá, Enfa A2 cũng cung cấp đầy đủ vitamin như vitamin A, vitamin nhóm B, C, D, E, K, axit folic, canxi, sắt, selen và các dưỡng chất cần thiết để bé phát triển khỏe mạnh, đủ chất ngay từ những ngày đầu tiên.

Lượng dùng sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh:

Độ tuổi (tuần) Số bữa ăn/ngày Số muỗng/lần pha Lượng nước tương ứng Sữa sau pha
0 – 4 tuần tuổi 7 – 8 bữa 3 90ml 100ml
4 – 6 tuần tuổi 6 – 7 bữa 4 120ml 133ml
6 – 24 tuần tuổi 5 – 6 bữa 5 150ml 166ml

 

Hướng dẫn pha sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh đúng cách:

– Bước 1: rửa sạch và tiệt trùng dụng cụ pha sữa cho con bao gồm: bình sữa, núm ty, ly đong, thìa khuấy

– Bước 2: rửa sạch tay trước khi pha sữa với nước rửa tay chuyên dụng

– Bước 3: cho 1 lượng nước lên bếp, đun sôi trong vòng 1 phút rồi để nguội đến 40 độ C

– Bước 4: cho lượng nước tương ứng vào bình sữa sau đó thêm sữa bột Enfamil A2 vào bình, lắc đều hoặc dùng thìa khuấy đều đến khi sữa tan hoàn toàn. Kiểm tra nhiệt độ sữa bằng nhiệt kế hồng ngoại, nếu sữa giảm nhiệt còn khoảng 35 độ C thì cho bé uống. Nếu không có nhiệt kế chuyên dụng để đo nhiệt độ nước pha sữa, mẹ có thể nhỏ 1 chút sữa ra cổ tay, cảm thấy không bỏng rát thì có thể cho con dùng được.

Hướng dẫn pha sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh

Hướng dẫn bảo quản sữa Enfamil A2 đúng cách:

– Sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh được đóng gói trong hộp thiếc, mẹ cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi đã mở nắp hộp cần sử dụng hết trong vòng 4 tuần

– Bảo quản sữa bột ở nhiệt độ phòng, không cho sữa bột vào tủ lạnh, đậy kín sau khi mở nắp

– Dùng sản phẩm tốt nhất trước hạn sử dụng

3. Sữa Enfa A2 có những loại nào? Giá bán sữa Enfa A2 là bao nhiêu?

Cũng tương tự như các sản phẩm sữa Enfa được phát triển trước đây, Enfa A2 cũng được chia thành nhiều giai đoạn tương ứng với độ tuổi của bé và có công thức phù hợp. Trên thị trường Việt Nam, Enfa A2 đang được chia thành 3 loại chính:

Sữa Enfamil A2 Neuro Pro số 1 cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi

Sản phẩm này có công thức phù hợp với trẻ sơ sinh bởi hàm lượng đạm sữa A2 cao, dễ tiêu hóa, ngay cả hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh cũng sẽ không gặp vấn đề như táo bón, đầy hơi, khó tiêu và cả tình trạng nôn trớ khi dùng sữa công thức. Sữa Enfamil A2 Neuro pro số 1 cho trẻ sơ sinh hoàn toàn không có đường Sucrose nên có vị nhạt thanh, gần giống với sữa mẹ, rất dễ uống. Sản phẩm được đóng gói thành dạng hộp nhỏ 350g và dạng hộp lớn 800g phù hợp với nhu cầu của mỗi bé.

Sữa Enfamil A2 Neuro Pro số 2 cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi

Về thành phần sữa không đổi so với sữa số 1 nhưng được bổ sung thêm hệ chất xơ FOS có tác dụng trong việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt từ 6 tháng trở đi, đây được coi là giai đoạn khoảng trống miễn dịch ở trẻ khi mà kháng thể tự nhiên IgG có trong sữa non của người mẹ dần ít đi khiến cho sức đề kháng ở con cũng giảm sút. Cho trẻ uống sữa Enfamil A2 Neuro Pro số 2 sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm bệnh vặt cho con. Sản phẩm cũng được đóng gói trong hộp thiếc 350g và 800g tiết kiệm

Sữa Enfagrow A2 Neuro Pro số 3 cho bé từ 1 – 6 tuổi

Đây là giai đoạn trẻ bước vào thế giới với khả năng quan sát, học hỏi cực kỳ đặc biệt. Trong giai đoạn này, ngoài dinh dưỡng đủ cho cơ thể bé tăng trưởng về cân năng, chiều cao, mẹ còn cần bổ sung thêm DHA, ARA cùng MFGM cho sự phát triển trí não cả về cảm xúc lẫn nhận thức của con. Sữa Enfagrow A2 Neuro Pro số 2 với gấp 2 hàm lượng DHA cần thiết, cho con khả năng quan sát tuyệt vời cùng tư duy nhạy bén, sẵn sàng khám phá mọi thứ. Sữa Enfagrow A2 Neuro Pro số 3 cũng được đóng gói trong hộp thiếc 350g và hộp thiếc lớn 800g siêu tiết kiệm

Sữa Enfamil A2 giá bao nhiêu?

Cập nhật bảng giá sữa Enfa A2 NeuroPro ở thời điểm hiện tại:

Tên sản phẩm Hộp 350g Hộp 800g
Sữa Enfamil A2 NeuroPro 1 Infant Formula cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi 330.000đ 750.000đ
Sữa Enfamil A2 NeuroPro 2 Follow Up Formula cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi 315.000đ 735.000đ
Sữa Enfagrow A2 Neuro Pro số 3 cho bé từ 1 – 6 tuổi 300.000đ 660.000đ

 

So sánh với các sản phẩm sữa Enfa trước đây được sản xuất thì Enfa A2 có giá bán cao hơn một chút.

Sữa Enfamil A2 giá bao nhiêu?

Tham khảo giá các dòng sữa A2 đang bán chạy tại Kidsplaza:

4. Phân biệt sữa Enfa A2 NeuroPro và sữa Enfamil A2 Premium

Trước hết cần phân biệt sữa Enfa A2 NeuroPro và sữa Enfamil A2 Premium là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau nhưng có nhiều điểm chung khiến các mẹ dễ nhầm lẫn. 

Giống nhau: cả 2 sản phẩm sữa Enfa A2 này đều được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn nổi tiếng Mead Johnson của Hoa Kỳ, đều được sản xuất trên nguồn nguyên liệu đạm sữa quý giá là đạm A2 dễ dàng tiêu hóa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thêm nữa bao bì sản phẩm cũng có màu trắng bạc dễ gây nhầm lẫn. 

Điểm khác nhau

Sữa Enfa A2 NeuroPro Sữa Enfamil A2 Premium
Sản xuất Sản xuất tại Thái Lan Sản xuất tại Hoa Kỳ
Thị trường Phục vụ thị trường xuất khẩu, công thức phù hợp với từng quốc gia, khu vực Phù hợp với thị trường Hoa Kỳ nội địa
Bao bì Dạng lon hình trụ cao, trên vỏ hộp có in tiếng Việt Dạng hộp elip không cao, trên vỏ hộp hoàn toàn là tiếng Anh
Độ tuổi sử dụng Chia làm 3 độ tuổi tương ứng với 3 số:

– Sữa số 1: cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi

– Sữa số 2: cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi

– Sữa số 3: cho bé từ 1 – 6 tuổi

Cho bé từ 0 – 12 tháng tuổi
Thành phần Bổ sung thêm hàm lượng chất xơ hỗ trợ tiêu hóa hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng Hàm lượng chất béo cao
Quy cách đóng gói Hộp thiếc 350g và 800g Hộp thiếc 553g
Tỉ lệ sữa : nước 1 muỗng gạt pha với 30ml nước 1 muỗng gạt pha với 60ml nước
Giá bán 300.000đ – 700.000đ/hộp tùy trọng lượng 890.000đ/hộp

 

Thêm 1 điểm khác biệt nữa giữa sữa Enfa A2 NeuroPro và sữa Enfamil A2 Premium là Enfa A2 NeuroPro được nhập khẩu nguyên hộp từ Thái Lan còn sữa Enfamil A2 Premium đang được đưa về Việt Nam chủ yếu qua đường hàng không và là sản phẩm xách tay.

Hy vọng với những thông tin review sữa Enfamil A2 có tốt không? Có nên dùng sữa Enfamil A2 cho trẻ sơ sinh không trên đây có thể cung cấp thêm thông tin cho mẹ về sản phẩm đang rất được quan tâm này. Khi lựa chọn sữa Enfamil A2 cho bé, mẹ cũng đừng quên lựa chọn đúng sản phẩm, đúng độ tuổi cho con nhé. Hiện tại sữa Enfamil A2 được bày bán tại hệ thống Mẹ bầu và Em bé KidsPlaza, các mẹ có thể tham khảo tại: https://www.kidsplaza.vn/sua-enfa.html

Xem thêm :