Sắt Ferrolip Baby uống khi nào trong ngày là tốt nhất?

0
3372

Hiện nay, câu hỏi mà nhiều ba mẹ vẫn còn băn khoăn đó là sắt Ferrolip Baby uống khi nào để có hiệu quả cao nhất cho trẻ? Vì vậy, trong bài viết dưới đây, KidsPlaza sẽ hướng dẫn cách uống sắt đúng chuẩn để phát huy những hiệu quả cao nhất khi bổ sung sản phẩm này cho trẻ, ba mẹ hãy cùng tham khảo ngay nhé.

sat-ferrolip-baby-uong-khi-nao
Sắt Ferrolip Baby nên uống lúc nào?

Lợi ích khi uống sắt Ferrolip Baby đúng cách

Như chúng ta đã biết, sắt sẽ được hấp thu tại tá tràng và một lượng nhỏ tại ruột non, dạ dày. Vì vậy mà quá trình hấp thu sắt sẽ thường bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như: các vi chất khác, thức ăn hay nồng độ pH có trong hệ tiêu hóa.

Trong trường hợp mẹ cho con uống sắt không đúng cách và không đúng giai đoạn thì lượng sắt hấp thụ sẽ kém đi, gây ra hiệu quả giảm sút. Không chỉ vậy, lượng sắt không hấp thụ được sẽ lắng đọng trong đường tiêu hóa của trẻ và gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân đen, đầy bụng…

Trong số các sản phẩm sắt nổi bật trên thị trường, chúng ta có thể kể đến sắt Ferrolip Baby. Đây là sản phẩm giúp bổ sung sắt cho trẻ nhỏ được hầu hết các bà mẹ tin dùng. Mặc dù vậy, để có thể phát huy hiệu quả sản phẩm, ba mẹ cần cho con uống vào thời gian thích hợp. Vậy, sắt Ferrolip Baby uống khi nào?

Sắt Ferrolip Baby nên uống lúc nào tốt nhất?

Theo như khuyến cáo, ba mẹ nên cho con uống sắt hữu cơ Ferrolip Baby vào buổi sáng trong ngày. Đây là thời điểm mà lượng canxi trong cơ thể ở mức thấp nhất, vì vậy sẽ không bị cạnh tranh hấp thụ. Buổi sáng cũng chính là thời điểm phù hợp để cơ thể hấp thu và chuyển hóa sắt tốt nhất có thể.

Vậy, liệu bé có thể uống sắt Ferrolip Baby vào thời gian khác như buổi tối được không? Câu trả lời là mẹ chỉ nên cho bé uống vào buổi sáng và không nên cho bé uống sắt vào buổi tối. Vì thời điểm này, hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động kém hiệu quả, do đó, làm giảm khả năng hấp thụ các chất. Khi đó, lượng sắt chưa được hấp thụ sẽ lắng đọng trong hệ tiêu hóa và tạo cảm giác khó chịu cho bé.

sat-ferrolip-baby-uong-khi-nao.jpg (1)
Sắt Ferrolip uống khi nào trong ngày?

Sắt Ferrolip Baby uống trước hay sau bữa ăn?

Đây cũng là một trong số những câu hỏi thường gặp của đa phần các mẹ khi cho con sử dụng sắt Ferrolip Baby. Vậy, mẹ hãy tham khảo các thông tin hữu ích sau đây:

  • Trẻ có các bệnh liên quan đến tiêu hoá thì thời gian thích hợp để uống sắt Ferrolip Baby là ngay sau bữa ăn. Bên cạnh đó, mẹ hãy cho con tập uống sắt từ liều thấp nhất và tăng lên tùy theo khả năng của mỗi trẻ.
  • Nghiên cứu cho thấy, sắt được hấp thu tốt nhất khi đói. Do vậy, mẹ hãy cho con dùng sắt Ferrolip Baby trước khi ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 2 giờ.
sat-ferrolip-baby-uong-khi-nao (1)
Lưu ý những thực phẩm không nên uống cùng sắt

Những thông tin ở bài viết trên đã giải đáp chi tiết “sắt Ferrolip Baby uống khi nào” đem lại hiệu quả tốt nhất cho bé. Để có thể lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho bé yêu, ba mẹ hãy đến các cơ sở, địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng và nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Trong số đó, KidsPlaza tự hào là hệ thống siêu thị mẹ và bé hàng đầu trên cả nước, chắc chắn sẽ làm hài lòng ba mẹ.

Bài viết liên quan:

>>> Sắt Ferrolip Baby có tốt không – giải đáp từ các chuyên gia

>>> Sắt Ferrolip có màu gì, thay đổi màu sắc có sao không?