So sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem nên lựa chọn loại nào tốt hơn?

0
6511

Sữa A2 Úc là một trong những dòng sữa công thức phổ biến. Hiện nay trên thị trường có hai dòng sữa A2 riêng biệt là sữa A2 nguyên kem và tách kem (hay là tách béo). Điều này gây bối rối cho không ít người sử dụng bởi không biết hai dòng sữa này có gì giống và khác nhau. Do đó bài viết để so sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem nên lựa chọn loại nào tốt hơn?

Đôi nét về sữa A2 nguyên kem và tách kem 

Sữa A2 nguyên kem và tách kem đều là sản phẩm sữa thuộc hãng A2 đến từ Úc.

Sữa A2 nguyên kem và tách kem đều cùng được sản xuất từ nguồn sữa bò thuần chủng có gen A2/A2. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sữa A2 của Úc có khả năng làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá cấp tính. Hơn nữa sữa A2 còn phù hợp với cả những người bất dung nạp lactose, chậm tiêu hoá và đầy hơi.

So-sanh-sua-a2-nguyen-kem-va-tach-kem
Sữa A2 nguyên kem và tách kem đều cùng được sản xuất từ nguồn sữa bò thuần chủng có gen A2/A2

So sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem chi tiết

Dưới đây chúng tôi sẽ nêu lên những điểm khác biệt cơ bản giữa hai dòng sữa A2 của Úc.

So-sanh-sua-a2-nguyen-kem-va-tach-kem (1)
So sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem

So sánh thành phần sữa A2 nguyên kem và tách kem

Cả 2 dòng sữa đều có thành phần là sữa bò nhưng, đối với A2 nguyên kem của Úc vẫn giữ được nguyên vẹn hàm lượng chất béo có trong sữa bò, chiếm khoảng 3,5 đến 3,7%. Còn trong sữa A2 tách kem của Úc lại loại bỏ lên đến 99% thành phần chất béo có trong sữa chỉ còn lại 0,5% chất béo trong sữa.

Không chỉ vậy, sữa A2 tách kem của Úc thường có tỷ lệ vitamin A, vitamin K và vitamin C thấp hơn so với sữa A2 nguyên kem. Nhưng sữa A2 tách kem lại có hàm lượng canxi và protein nhiều hơn so với sữa A2 nguyên kem. Chính vì vậy, sữa A2 tách kem có lợi thế hơn trong việc phát triển hệ cơ xương, cơ bắp và răng.

Ngoài ra, đặc điểm trong thành phần của sữa A2 nguyên kem đó là: đạm A2, đây chính là thành phần dinh dưỡng đặc biệt chỉ có trong sữa A2 của Úc; còn có axit amin, 20 loại vitamin, các khoáng chất quan trọng và chất xơ hòa tan FOS.

Còn thành phần dinh dưỡng trong sữa A2 tách kem lại có tỷ lệ khác biệt hơn: Mặc dù sữa đã tách bỏ phần chất béo và một chút vitamin, khoáng chất nhưng lại hàm lượng vitamin D và canxi lại cao gấp 5 lần so với những các loại sữa thông thường, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa A2 tách kem vẫn được đảm bảo nhờ có công nghệ tách ly tâm. Hơn nữa, sữa A2 tách kem còn sở hữu axit amin proline 67, sodium, potassium…

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang được bán chạy nhất tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza:

So sánh về công dụng và đối tượng sử dụng

Với sữa A2 nguyên kem của Úc

Sữa A2 nguyên kem cho bé mấy tuổi? Sữa A2 nguyên kem phù hợp với mọi đối tượng từ 1 tuổi trở lên, đặc biệt là trẻ gầy, suy dinh dưỡng và còi xương còn có người trưởng thành có nhu cầu muốn tăng cân, người mới ốm dậy và hấp thu kém.

Sử dụng sữa A2 nguyên kem của Úc đem đến cho trẻ và người trưởng thành những công dụng nổi bật như sau:

– Công dụng đối với trẻ nhỏ: Sữa giúp trẻ em tăng cân mà không lo bị béo phì; phát triển thể lực cho trẻ; hỗ trợ trẻ tăng chiều cao nhanh chóng, răng chắc khỏe và hạn chế các vấn đề về xương; sữa còn phát triển trí tuệ tối đa cho trẻ, giúp trẻ tiếp thu tốt hơn và tăng cường miễn dịch, giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

– Công dụng đối với người trưởng thành: Sữa A2 nguyên kem giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng một cách cân đối và toàn diện cho cơ thể, hạn chế tình trạng ốm vặt; giúp ổn định đường huyết, hơn nữa sử dụng sữa còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và tim mạch; tránh  được nguy cơ loãng xương ở người trưởng thành và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư; giúp người dùng kiểm soát cân nặng và nhất là với những người có nguy cơ béo phì.

So-sanh-sua-a2-nguyen-kem-va-tach-kem (2)
Sữa A2 nguyên kem có công dụng tốt cho sức khỏe người sử dụng

Với sữa A2 tách kem của Úc 

Sữa A2 tách kem có đối tượng sử dụng khác hơn so với sữa A2 nguyên kem, đó là sữa A2 tách kem được khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Công dụng ưu điểm của sữa A2 tách kem:

– Ưu điểm của sữa A2 tách kem đó là có hàm lượng protein cao nhưng chất béo và calo lại thấp. Vì vậy, sữa tách kem rất thích hợp để những người mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao và tim mạch… muốn cải thiện sức khỏe, giảm cân và giảm nồng độ Cholesterol trong máu.

– Sữa A2 tách kem giúp người dùng dễ tiêu hóa và hấp thu hơn, hơn nữa sữa tách kem còn không gây nên các tình trạng như: táo bón, đi ngoài và  khó tiêu ở trẻ nhỏ.

– Sử dụng sữa A2 tách kem giúp xương răng chắc khỏe, giúp phát triển chiều cao tối đa, chống còi xương ở trẻ em và chống loãng xương ở người lớn; giúp tăng cường hệ miễn dịch.

So-sanh-sua-a2-nguyen-kem-va-tach-kem (3)
Không nên dùng sữa A2 tách kem cho trẻ dưới 5 tuổi

Nên mua sữa A2 nguyên kem hay tách kem hơn?

Qua những thông tin so sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem trên có thể thấy đây đều là hai dòng sữa tốt mẹ có thể mua cho bé. Tuy nhiên thì mỗi loại cũng có những ưu điểm và phù hợp riêng với từng đối tượng ba mẹ có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp trong hai loại này.

– Với sữa A2 nguyên kem thì có hàm lượng chất béo, canxi dồi dào cho cả trẻ nhỏ và người lớn người có nhu cầu cần tăng cân, những người có thể trạng yếu cần bổ sung nhiều năng lượng. Sữa A2 nguyên kem có thể dùng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

– Sữa tách kem A2 thì sẽ thích hợp với những người có chế độ ăn cần ít cholesterol và chất béo. Tuy nhiên phụ nữ mang thai và trẻ em thì không nên sử dụng sữa tách kem béo A2 bởi trong quá trình tách béo một số chất bị thiếu hụt chính vì vậy mà sẽ không phù hợp với hai đối tượng này. 

Như vậy bài viết trên so sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem nên lựa chọn loại nào tốt hơn? Cả hai loại sữa A2 nguyên kem và tách kem đều là những sản phẩm sữa rất tốt cho sức khỏe cho người sử dụng. Bạn đọc căn cứ vào đặc điểm và nhu cầu sử dụng khác nhau và đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Đọc thêm: