Sữa Meiji và Morinaga – sữa nào tốt hơn?

0
10913

Nhắc tới sữa Nhật, không thể không nhắc tới 2 loại sữa: sữa Meiji và sữa Morinaga – 2 dòng sữa Nhật chất lượng cao, bán chạy và đều rất được ưa chuộng cho trẻ em Việt Nam. Vậy sữa nào tốt hơn trong 2 loại sữa này. Hãy cùng nhau tìm hiểu và so sánh sữa Meiji và sữa Morinaga ở 8 tiêu chí sau để tìm cho mình câu trả lời các mẹ nhé!

1. Mùi, vị sữa

Đặc điểm của các loại sữa Nhật cho trẻ nói chung và sữa Morinaga hay sữa Meiji nói riêng là vị sữa “nhạt ngọt” và tự nhiên gần giống với sữa mẹ, giúp bé dễ dàng chuyển đổi từ sữa mẹ sang sữa công thức hơn. Đặc biệt cả Meiji và Morinaga đều “lấy sữa mẹ làm gốc” nên sữa tích hợp nhiều dưỡng chất có trong sữa mẹ, có công thức sữa phù hợp với trẻ, chống tình trạng dị ứng sữa ở bé. 2 loại sữa giúp bé vừa thích bú sữa ngoài mà vẫn không chê ti mẹ.Sữa Meiji và Morinaga - sữa nào tốt hơn?

Sữa Meiji và sữa Morinaga – 2 dòng sữa Nhật nổi tiếng trên thế giới

2. Độ mát của sữa

Morinaga hay Meiji đều được đánh giá là dòng sữa mát, giúp hỗ trợ tiêu hóa, cho trẻ đi phân tốt, không làm trẻ bị nóng hay bị táo bón khi dùng sữa, đó là vì công thức sữa phù hợp, trong thành phần dinh dưỡng lại chứa các dưỡng chất giúp tăng cường các lợi khuẩn cho đường ruột, giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng ở trẻ như:

  • Sữa Meiji có bổ sung Fructooligosaccharides (FOS) là thành phần của chất xơ tự nhiên giúp ngăn ngừa táo bón cho trẻ
  • Sữa Morinaga có chứa 2 loại đường mát là Lactulose và Raffinose cùng với thành phần Lactoferrin giúp giảm thiểu đi các hại khuẩn và tăng cường các lợi khuẩn, nên vấn đề bé bị táo bón được khắc phục hiệu quả

Nếu so sánh về độ mát của sữa Morinaga và sữa Meiji thì Morinaga có phần nhỉnh hơn. Sữa Morinaga là loại sữa thích hợp nhất với những bé nào hay bị táo bón. Sữa Meiji và Morinaga - sữa nào tốt hơn?

Sữa Morinaga số 0 (0-9 tháng tuổi) và số 9 (9-36 tháng tuổi) của Nhật

3. Phát triển thể chất cho trẻ

Sữa Morinaga và sữa Meiji giúp phát triển chiều cao tốt cho trẻ nhưng thường không giúp trẻ tăng cân nhanh, lí do là 2 dòng sữa này thiên về phát triển toàn diện nên không quá chú trọng vào vấn đề cân nặng của trẻ. Tuy nhiên 2 loại sữa vẫn đảm bảo cho trẻ có cân nặng đạt chuẩn WHO.

Nếu bạn muốn bé phát triển đồng đều về chiều cao và cân nặng nhất thì hãy chọn sữa Meiji cho con. Còn nếu muốn cải thiện chiều cao tốt hơn cho trẻ khi có cha hoặc mẹ thấp thì hãy chọn Morinaga.

4. Phát triển trí não cho trẻ

Cả Morinaga và Meiji đều bổ sung DHA vào công thức sữa. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hoạt động của các tế bào não, cho trẻ phát triển trí não và thị lực tốt.Sữa Meiji và Morinaga - sữa nào tốt hơn?

Sữa Meiji số 0 (0-1 tuổi) và số 9 (1-3 tuổi) của Nhật

5. Tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Đặc điểm chung của 2 loại sữa này là: công thức sữa phù hợp với trẻ, bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên mỗi loại lại có những điểm riêng:

  • Sữa Meiji có bổ sung Nucleotides – là 1 thành phần hiện diện tự nhiên của sữa mẹ giúp tăng cường hệ miễn nhiễm cho trẻ
  • Sữa Morinaga là hãng sữa bột trẻ em đầu tiên trên thế giới bổ sung vào công thức sữa thành phần Lactoferrin là chất đạm có nhiều trong sữa mẹ với công dụng chính là tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe trẻ khỏi những vi khuẩn gây hại.Sữa Meiji và Morinaga - sữa nào tốt hơn?

Sữa Meiji số 0 24 thanh thuận tiện mang theo khi đi du lịch

6. Về dạng sữa

Sữa Meiji và sữa Morinaga đều có sữa ở dạng bột, tơi, mịn và xốp, được đóng hộp to 800g trở lên, mỗi hộp có muỗng đi kèm, thuận tiện cho mẹ khi đong sữa. Tuy nhiên, xét về tiêu chí này thì Meiji lại có phần nổi trội hơn sữa Morinaga vì sữa Meiji còn có dạng thanh. Với dạng thanh nhỏ, gọn này, bạn sẽ dễ dàng mang theo ra ngoài hay gửi cô giáo nhà trẻ để pha cho bé hơn, và dễ dàng bảo quản sữa khi chưa có nhu cầu dùng tới. Hơn nữa khi pha sữa thì Meiji dạng thanh cũng tan rất nhanh và giúp bạn đong được lượng sữa cần pha chuẩn xác nhất: 1 thanh nhỏ có 5 viên, mỗi viên bạn pha với chính xác 40 ml nước.

7. Về chất lượng sản phẩm

Sữa Meiji và sữa Morinaga là những hãng sữa Nhật nổi tiếng trên thế giới, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, nguyên liệu sử dụng có chất lượng cao nhất, quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất, được quản lý và giám sát nghiêm ngặt nên đảm bảo an toàn 100% về vệ sinh và dinh dưỡng cho trẻ.Sữa Meiji và Morinaga - sữa nào tốt hơn?

Sữa Meiji số 9 48 thanh hộp lớn tiết kiệm hơn

8. Về giá cả

Giá sữa Meiji rẻ hơn so với sữa Morinaga. Khi chọn sữa cho con thì cha mẹ cũng nên cân nhắc tới mức thu nhập của mình để chọn ra loại sữa phù hợp. Vì tính ra chi phí dùng sữa cho con trong những năm tháng đầu đời là không hề nhỏ, nhất là với những trẻ sử dụng sữa công thức nhiều hơn sữa mẹ.

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Sữa Meiji (Nhật) Sữa Morinaga (Nhật) Sữa Glico (Nhật)
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi

Bài viết liên quan: