Sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật – loại nào tốt hơn?

0
7077

Sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật – 2 dòng sữa đạt chuẩn quốc tế, tích hợp nhiều thành phần có trong sữa mẹ, với vị sữa và công thức sữa gần giống với sữa mẹ nhất, cho bé sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Cả 2 đều là những loại sữa được các mẹ Việt ưa dùng cho bé hiện nay và được chính các bé yêu thích.

So sánh sữa Meiji và Morinaga Nhật, loại nào tốt hơn?

Sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật đều được đánh giá là những dòng sữa mát, và được các mẹ Việt gọi với cái tên dân dã là “sữa rau” vì 2 dòng sữa này chỉ lấy nguyên liệu từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, cộng thêm công thức sữa phù hợp với trẻ, với thành phần dinh dưỡng cân bằng, không thừa thiếu dưỡng chất, đảm bảo an toàn cho sự hấp thu và thể trạng non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính điều đó đã làm không ít mẹ băn khoăn và tự hỏi: Sữa Meiji hay Morinaga tốt hơn cho bé?“. Bài viết Review sữa Morinaga và Meiji dưới đây sẽ góp phần nhỏ giúp các mẹ giải tỏa được thắc mắc trên.

Sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật - sữa nào mát hơn?

Sữa Meiji số 0 và sữa Morinaga số 0

Các thành phần dinh dưỡng trong sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật giúp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ:

  • Sữa Meiji của Nhật: có chứa Fructooligosaccharides (FOS) là thành phần chất xơ tự nhiên có trong sữa mẹ giúp tăng cường các lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ tối đa hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt, đi phân mềm và xốp, từ đó phòng chống táo bón hiệu quả cho bé.
  • Sữa Morinaga của Nhật: bổ sung 2 loại đường mát là Lactulose và Raffinosecó tác dụng là gia tăng các lợi khuẩn và giảm thiểu đi các hại khuẩn có trong đường ruột, để bé hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Không chỉ thế, Morinaga lại còn là hãng sữa đầu tiên đưa Lactoferrin vào trong công thức sữa. Đây là chất đạm có trong sữa mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và cũng góp 1 phần quan trọng giúp tăng cường các lợi khuẩn cho đường ruột. Vì vậy vấn đề táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được khắc phục triệt để

Cả 2 loại sữa đều không làm bé bé bị nóng hay bị táo bón khi dùng. Nhưng nếu xét về tiêu chí sữa mát thì sữa Morinaga sẽ có phần “mát hơn” so với sữa Meiji. Sữa Morinaga của Nhật được đánh giá là dòng sữa Nhật mát nhất và phù hợp với những bé nào dễ bị táo bón nhất.

Sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật - sữa nào mát hơn?

Sữa Morinaga số 9 cho bé 9-36 tháng tuổi

Một vài lưu ý khi dùng sữa Meiji hay sữa Morinaga của Nhật cho bé

  • Pha sữa cho bé đúng công thức: Việc pha sữa cho bé đúng theo công thức từ phía nhà sản xuất quy định rất quan trọng: Vì pha loãng không cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bé, còn pha đặc lại hại tới thận của bé, là nguyên nhân làm trẻ bị táo bón.
  • Pha sữa cho bé đúng với nhiệt độ nước quy định: Với dòng số 0 pha với nước ở nhiệt độ 70 độ C con với dòng số 9 pha với nước ở nhiệt độ 50 độ C
  • Không cho bé uống sữa đã pha 2 tiếng: Vì rất dễ làm bé bị tiêu chảy. Tốt nhất là khi nào bé có nhu cầu dùng sữa thì hãy pha để bé luôn được uống sữa tươi, mới nhất.
  • Mua sữa cho bé phù hợp với độ tuổi của bé: Sữa Meiji số 0 dành cho bé 0-12 tháng tuổi, sữa Meiji số 9 dành cho bé 12-36 tháng tuổi, sữa Morinaga số 0 dành cho bé 0-9 tháng tuổi và sữa Morinaga số 9 dành cho bé 9-36 tháng tuổi.

>>> Tham khảo ngay giá sữa Meiji và sữa Morinaga:

>>> Tin liên quan: