Tổng hợp các mẹo dân gian cực hay cho bé nhanh biết đi

0
43850

Theo như quan niệm của ông cha ta để lại, thường thì trẻ nhỏ sẽ 3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò và 9 tháng là có thể lò dò chạy đi. Tuy nhiên thực tế không phải bất cứ đứa trẻ nào cũng tuân theo quy luật phát triển như trên, nếu như bé nhà bạn chậm biết đi, thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Ngoài việc sử dụng những chiếc xe tập đi cho bé để hỗ trợ bạn cũng có thể sử dụng một số mẹo  dân gian dưới đây chắc chắn sẽ giúp con có thể bước đi được.

meo-dan-gian-hay-giup-be-nhanh-biet-di

Sử dụng  mẹo dân gian dùng cá chuối hoặc chiếc đũa giúp con nhanh biết đi hơn

Nếu như sau 12 tháng tuổi, mà không thấy con đi được, hầu như bố mẹ nào cũng đều lo lắng và tìm cách giải quyết. Nếu như trẻ 12 tháng tuổi vẫn chưa biết đi và bạn cũng không muốn sử dụng công cụ hỗ trợ là những chiếc xe tập đi bằng gỗ Kiza Classic vì bất cứ một lý do nào đó, thì bạn có thể sử dụng cá chuối hoặc chiếc đũa để giúp con nhanh biết đi hơn. Theo như  kinh nghiệm của ông cha ta để lại như sau: Bạn hãy ra chợ mua cá chuối vẫn còn sống khỏe về, sau đó bạn dùng con cá chuối này đấp nhẹ vào chân bé để làm phép. Nếu như  là bé trai bạn đập 7 cái, bé gái thì bạn đập 9 cái. Sau khi làm phép xong bạn có thể chế biến và thưởng thức luôn món canh chua cá chuối tuyệt vời này. Ngoài việc sử dụng cá chuối để có thể giúp trẻ nhanh biết đi hơn các cụ còn dùng 1 chiếc đũa và gõ nhẹ vào chân trẻ, nếu là bé trai thì 7 cái, và bé gái thì 9 cái. Tuy nhiên cách làm này không được hưởng ứng và phổ biến nhiều bằng cách sử dụng cá chuối để làm phép.

meo-giup-tre-nhanh-biet-di-bang-ca-chuoi

Ngoài việc sử dụng mẹo dân gian trên làm phép để giúp bé nhanh biết đi, thì chế độ dinh dưỡng của trẻ trong giai đoạn này cũng là một trong những yếu tố quan trọng.  Trong giai đoạn trẻ tập đi mẹ hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Trong giai đoạn này trẻ cần một chế độ ăn uống hợp lý, giàu chất béo và ít chất xơ hơn so với người lớn, mặc dù chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ tuy nhiên nó lại không cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động hàng ngày của bé, trong giai đoạn này về chế độ dinh dưỡng mẹ nên chú ý môt số vấn đề sau về dinh dưỡng:

Thứ nhất không bỏ muối vào khẩu phần ăn của trẻ: Theo như lời khuyên của các bác sỹ trong giai đoạn trẻ đang tâp đi thì bố mẹ nên hạn chế việc sử dụng muối ăn cho con, trẻ chỉ nên tiêu thụ tối đa là 1gam muối mỗi ngày, với hàm lượng trên thì bạn tuyệt đối không nên bỏ muối vào bất cứ món ăn nào mà nấu cho trẻ.

Thứ hai bổ sung sữa mỗi ngày cho con:  Sữa luôn được xem là một trong những nguồn dinh dường cần thiết cho bé, sữa cung cấp đầy đủ canxi, chất đạm và vitamin cần thiết. Chính vì vậy trung bình mỗi ngày bạn nên cho trẻ uống đầy đủ 350ml sữa mỗi ngày trong suốt thời gian trẻ học đi

meo-giup-tre-nhanh-biet-di-bang-ca-chuoi

Trên đây là một số những mẹo dân gian đơn giản và một số những chế độ dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn trẻ tập đi mẹ cần chú ý và áp dụng để có thể giúp bé nhanh biết đi hơn. Tôi tin chắc chắn rằng với những việc làm đơn giản, dễ làm chắc chắn sẽ là một cách vô cùng tuyệt vời để mẹ áp dụng và làm theo, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết: 10 việc làm đơn giản của mẹ giúp bé nhanh biết đi