Top 10 những thực phẩm giàu vitamin K2 cho trẻ mà mẹ chắc chắn phải biết

0
5994

Cũng giống như các loại vitamin khác, Vitamin k2 cũng là khoáng chất quan trong cho cơ thể và cần được bổ sung ngay từ khi còn nhỏ. Ngoài việc sử dụng các chế phẩm có chứa vitamin K2 thì ba mẹ có thể bổ sung loại Vitamin này cho con bằng thực phẩm ăn hằng ngày. Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm giàu vitamin K2 là những loại nào trong bài viết này nhé!

Vitamin K2 cần thiết như thế nào đối với sức khỏe của trẻ?

Vitamin K2 có chức năng rất đa dạng, đặc biệt có vai trò quan trọng tham gia vào quá trình đông máu. Bên cạnh đó, vitamin K2 còn đem lại những lợi ích quan khác cho sức khỏe như sau:

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-1 (1)

Vitamin K2 cần thiết như thế nào đối với sức khỏe của trẻ?

  • Giúp sức khỏe tim mạch duy trì ổn định: Vitamin K2 sẽ giúp ngăn chặn canxi lắng đọng trong động mạch, giúp duy trì sức khỏe tim mạch và giảm nguy mắc phải các bệnh về tim.
  • Giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương: Vitamin K2 tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi, giúp hệ xương của trẻ chắc khỏe và giảm nguy cơ bị loãng xương.
  • Giúp răng chắc khỏe, mọc đều:  Bởi vitamin K2 tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi có trong xương và răng nên sẽ giúp răng bé chắc khỏe và mọc đều hơn.
  • Làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Vitamin K2 có tính chống oxy hóa và có khả năng ngăn sự tấn công của các gốc tự do, vì vậy bổ sung đủ vitamin k2, có thể ngăn chặn sự di truyền và phát triển của các khối u
  • Giúp phát triển chiều cao hiệu quả: vitamin K2 kích hoạt hoạt động liên kết canxi giúp hình thành và duy trì xương, điều này sẽ giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.

Top các thực phẩm giàu vitamin K2 cho trẻ mẹ nên biết

Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin K2 mẹ hãy tham khảo và xây dựng chế độ ăn hợp lý để đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin K2 cho con nhé!

Bổ sung K2 từ đậu nành lên men (Nayto)

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-3-10

Natto là món ăn được làm từ đậu nành lên men, là thực phẩm giàu K2, trong 100g Natto sẽ cung cấp cho trẻ 108 mcg vitamin K2, nhiều gấp đôi so với hàm lượng được khuyến nghị.

Bổ sung K2 từ các loại thịt cá 

Thịt cá cũng là thực phẩm nhiều vitamin K2 mà mẹ có thể cho bé sử dụng trong thực đơn hàng ngày, các loại thịt cá nhiều vitamin K2 gồm có:

  • Cá chính: Trong 63 mcg vitamin K2 trong khẩu phần 100g loại cá này. 
  • Cá hồi: Trong 100g cá hồi có chứa 0.5mcg vitamin K2.
  • Cá thu: Trong 100g cá thu có chứa 0.4 mcg vitamin K2.

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-4

Top các thực phẩm giàu vitamin K2 cho trẻ mẹ nên biết

Bổ sung K2 lòng đỏ trứng gà

Khi nói đến những thực phẩm có vitamin K2 với hàm lượng cao thì không thể thiếu được lòng đỏ trứng gà. Thông thường sẽ có khoảng 67 – 192 mcg vitamin K2 trong 1 lòng đỏ trứng gà. 

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-3-20

Bổ sung K2 từ gan thận bò

Với khẩu phần 100g gan bò, sẽ cung cấp khoảng 11 mcg vitamin K2, đây cũng là nguồn cung cấp k2 tốt nhất trong các loại thịt.

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-3-13

Bên cạnh đó, thận bò cũng là nguồn cung cấp vitamin K2 dồi dào cho cơ thể, 100g thận bò sẽ cung cấp 5.7 mcg vitamin K2 (tương đương 5% hàm lượng khuyến nghị).

Bổ sung K2 từ dưa cải muối

Thực phẩm lên men là các thực phẩm có hàm vitamin K2 rất cao, vì vậy mẹ có thể bổ sung k2 cho con bằng dưa cải muối. Trong 100g dưa cải muối có thể cung cấp khoảng 4.8mcg vitamin K2.

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-5

Bổ sung K2 từ dưa cải muối

Bổ sung K2 từ từ gan ngỗng

Với khẩu phần 100g gan ngỗng, có thể cung cấp cho cơ thể 396 mcg vitamin K2. Tuy nhiên gan ngỗng chứa nhiều chất béo nên hạn chế cho bé ăn quá nhiều.

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-3-14

Bổ sung K2 từ thịt gà 

Thị gà là thực phẩm dễ ăn và dễ chế biến, nên đây là nguồn cung cấp vitamin K2 thích hợp cho trẻ. Trong 100g thịt gà sẽ chứa 10 mcg vitamin K2.

Bổ sung K2 từ thịt bò 

Thịt bò cũng là thực phẩm giàu vitamin 2, đặc biệt là thịt bò xay ít mỡ. Sẽ có khoảng 8.1mcg vitamin K2 trong 100g thịt bò và nhiều chất dinh dưỡng khác.

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-3-21

Bổ sung K2 cho bé từ thịt bò

Bổ sung K2 từ từ trái cây

Trong các loại trái cây thì bơ và Kiwi là 2 loại có chứa nhiều vitamin K2 nhất, cụ thể:

  • Một thìa bơ có thể cung cấp khoảng 2.1mcg vitamin K2. Tuy nhiên, bơ chứa nhiều chất béo, nên mẹ cũng nên hạn chế cho con ăn quá nhiều trong tuần.
  • Kiwi là một trong những loại trái cây có lượng vitamin K cao bậc nhất và còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin C, vitamin E những chất chống oxy hóa,… 

Bổ sung K2 từ các loại rau củ

Mẹ có thể bổ sung vitamin k2 cho bé từ những loại rau canh như:

  • Rau chân vịt: Sẽ có khoảng 145 mcg vitamin K trong 100g rau chân vịt sống và khoảng 181 mcg vitamin K trong 100g chân vịt khi được nấu chín. 
  • Đậu cove: một 100g đậu cove nấu chín có thể cung cấp 60 mcg vitamin K cho cơ thể và nhiều chất dinh dưỡng khác.

nhung-thuc-pham-giau-vitamin-K2-3 (1)

Bổ sung K2 cho bé từ các loại rau củ

Ngoài các thực phẩm được chia sẻ trên mẹ có thể bổ sung vitamin K2 qua thực phẩm chức năng. Vitamin D3+K2 MK7 Sunday Natural bổ sung vitamin D3 và Vitamin K2 (MK7) chống còi xương, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe toàn diện của trẻ.

Trên đây là những thực phẩm giàu vitamin K2 bài viết muốn chia sẻ đến ba mẹ. Ba mẹ hãy lưu lại và xây dựng cho con thực đơn ăn uống hợp lý để đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin K2 cho con yêu phát triển khỏe mạnh nhé!

Xem thêm: