Top 4 sữa mát để mẹ tự tin nuôi con khỏe mạnh

0
7181

Khi mẹ không đủ tự tin và lý lẽ để tự quyết các việc liên quan đến chăm sóc con, chắc chắn quá trình làm mẹ sẽ rất stress, mệt mỏi và ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc trẻ.

Nuôi con trẻ là cả một chặng đường vất vả, mỗi lần con ốm, những bậc làm cha mẹ đều phải trải qua những cảm xúc lo lắng, hồi hộp, âm thầm, kèm theo sự sợ hãi thường trực. Khi đó, nhiều bà mẹ than phiền rằng thường rất ức chế bởi con của mình nhưng quyền quyết định ở người khác, bất kì ai từ ông bà nội ngoại, cô chú, chị chồng, bà hàng xóm… trừ mình.

Chị Đào Oanh (27 tuổi, Đà Nẵng) than phiền: “Mỗi lần con táo bón là một lần tôi quay cuồng, chưa kịp đưa đi bác sĩ thì đã bị mẹ chồng lôi cháu ra xoa bóp bụng, chị chồng dúi cho cả cân rau rủ quả nhiều chất xơ, hàng xóm thì ôi thôi mách mua đủ thứ từ táo tàu, bơ, sung, mồng tơi, nha đam… làm theo đủ mọi cách mà con không chữa được dứt điểm, lại rất mệt mỏi vì ý kiến tứ phương, nhiều lúc cảm thấy con mình như con người khác”.

Còn với chị Kim An (24 tuổi, Hà Nội), chị thường xuyên bị bố mẹ chồng chê trách: “Bé nhà mình hơn 2 tuổi nhưng cứ hay đau ốm lặt vặt, sổ mũi, ấm đầu, táo bón… làm bà nội luôn trách mình vô tâm, cẩu thả nên con mới bệnh. Mặc dù mình đã quan tâm rất kĩ khẩu phần dinh dưỡng của bé, định kỳ khám chữa bệnh đều đặn nhưng chẳng biểu phải làm sao để bé tăng sức đề kháng cũng như có hệ tiêu hóa tốt. Con ốm yếu, mối quan hệ với mẹ chồng cũng không tốt, mình đang rất stress”. .

Từ những câu chuyện trên, có thể thấy một trong những nguyên nhân khiến các mẹ không được nắm quyền quyết định trong việc chăm sóc con bởi mẹ không tự tin vào kiến thức nuôi con của bản thân. Do vậy, muốn bé phát triển khỏe mạnh đầu tiên mẹ cần chủ động tìm hiểu các phương pháp chăm con khoa học, tiếp đó, ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, mẹ cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết, nhất là quan tâm đến loại sữa công thức bé đang sử dụng. Lựa chọn đúng sữa công thức phù hợp với trẻ là điều rất quan trọng giúp trẻ phát triển trí não và tăng cường miễn dịch, không táo bón. Hiện nay các mẹ đang rất quan tâm đến sữa mát có vị nhạt tự nhiên, dễ uống, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, giúp trẻ phát triển tốt khỏe, không gây các tình trạng trẻ táo bón. Trên thị trường có nhiều loại sữa đáp ứng được các tiêu chí này, dưới đây là 4 loại sữa mát cho trẻ tăng cân được các mẹ ưa chuộng và tin dùng.

  1. Friso

Friso là thương hiệu sữa mát lâu đời và hàng đầu của Hà Lan sở hữu nguồn sữa tươi dồi dào, hệ thống trang trại riêng và công nghệ tiên tiến. Sản phẩm được sản xuất bằng 100% nguồn sữa từ Hà Lan, cung cấp nguồn dưỡng chất đầy đủ và cân đối giúp bé phát triển khỏe mạnh, cứng cáp và không gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Công thức cải tiến mới kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12 & L.casei 431& Prebiotics GOS & FOS) giúp các bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thụ dinh dưỡng tốt. Friso đặc biệt với quy trình LockNutriTM độc quyền bảo vệ tối ưu cấu trúc đạm gần với trạng thái tự nhiên, không bị biến chất bởi nhiệt độ cao, giúp bé dễ tiêu hóa và tránh táo bón. Ngoài ra, khi có một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh sẽ tăng cường sức đề kháng, các virus cúm sẽ khó xâm nhập vào cơ thể bé. Friso không sử dụng chất bảo quản, đồng thời chứa các lợi khuẩn Prebiotics đánh bại vi khuẩn xấu, hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ bé từ bên trong. Các mẹ đánh giá Friso là dòng sữa rất mát, ngon ngậy, tiêu hóa tốt.

Friso là nhãn hiệu hàng đầu được các mẹ tin dùng theo kết quả nghiên cứu về thực phẩm bổ sung dành cho trẻ được thực hiện bởi Công ty Millward Brown vào quý 2/2017 tại Hà Nội và TPHCM (*).

(*) Thông tin dựa trên kết quả khảo sát 248 người có con từ 2 tuổi trở lên.

  1. Physiolac

Sữa bột Physiolac là thương hiệu dinh dưỡng của Pháp, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về dinh dưỡng tại châu Âu. Physiolac được nhập khẩu trực tiếp nguyên hộp, bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Với đặc điểm không chứa tinh bột, Physiolac thích hợp với hệ men tiêu hóa của trẻ, giúp ăn ngon miệng, không bỏ bữa, chán ăn. Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà Physiolac còn mang lại các kháng thể tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng.

Hệ dưỡng chất IQ Advance (DHA, AA) gồm các chất béo có nguồn gốc thực vật, kết hợp cùng Taurin, Cholin giúp bé phát triển trí tuệ và võng mạc. Ngoài ra, tỉ lệ các vitamin được cân đối hài hòa hỗ trợ sự phát triển của trẻ.

  1. Meiji

Sữa công thức Meiji cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cân bằng với những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt. Meiji chứa DHA giúp tăng trưởng trí não đồng thời phát triển võng mạc, FOS giúp bé tiêu hóa tốt hơn và bảo vệ các vi khuẩn có lợi đường ruột, các vitamin khoáng chất cân bằng để bé có một hệ xương chắc khỏe… Ngoài ra, Nucleotides giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn, virus gây bệnh. Mùi vị thơm, nhạt của sữa làm cho bé dễ hợp tác, không có cảm giác lạ miệng khi uống.

  1. Morinaga

Morinaga là thương hiệu sữa của Nhật Bản, cung cấp các chất dinh dưỡng giống với sữa mẹ và tạo cho bé những dinh dưỡng an toàn cho trẻ. Ưu điểm nổi bật của Morinaga là đưa Lactoferrin (chất đạm có nhiều trong sữa mẹ) vào trong sữa nhằm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của bé. Bên cạnh đó còn chứa Lactulose và Raffinose là hai loại đường làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi và giảm lượng vi khuẩn có hại cho đường ruột. Sản phẩm bổ sung và cân bằng 5 loại Nucleotide (là thành phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ), đồng thời cân bằng các loại dưỡng chất khác như vitamin A, C, E… và DHA giúp bé phát triển toàn diện.