Top 9+ những thực phẩm giàu Vitamin D3 không thể bỏ qua

0
1452

Vitamin rất cần thiết đối với sức khỏe của con người, và Vitamin D3 là một trong những vitamin quan trọng không thể thiếu, D3 có thể dễ dàng bổ sung từ ánh nắng mắt trời và nguồn thức ăn hằng ngày. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem vitamin D3 trong thực phẩm nào qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Vitamin D3 có công dụng gì đối với sức khỏe của cơ thể?

Trước khi tìm hiểu vitamin D3 có nhiều trong thực phẩm nào, hãy cùng xem tầm quan trọng của vitamin D3 đối với cơ thể chúng ta như thế nào đã nhé!

Vitamin D3 hay còn được gọi là cholecalciferol, đây là vitamin có khả năng liên kết với một số lượng tế bào trong cơ thể giúp điều chỉnh canxi và phốt pho từ nguồn thức ăn. Vitamin D3 là chất cần thiết cho cơ thể, đem lại những lợi ích như sau:

  • Giúp tăng cường sự hấp thụ canxi ở ruột non, tăng cường mật độ xương và tăng trưởng, cải thiện sức mạnh cơ bắp, giúp xương trở nên khỏe mạnh, và ngăn ngừa được nguy cơ loãng xương, gãy xương,..
  • Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể: đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc bổ sung đầy đủ vitamin D3 sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và viêm phổi.
  • Tốt cho tim mạch và huyết áp, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.
  • Có công dụng giảm cân, cải thiện vóc dáng, phụ nữ thường sẽ có vòng eo thấp và chỉ số BMI ở mức cân đối khi bổ sung đầy đủ lượng vitamin D3 cần thiết.

> Xem thêm:TOP 7 vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh mua nhiều nhất

Vitamin D3 có trong thực phẩm nào?

Vitamin D3 là chất cần thiết cho cơ thể dễ dàng bổ sung qua ánh nắng mặt trời, tuy nhiên việc bổ sung từ ánh nắng mặt trời có thể chưa đủ, vì vậy mà chúng ta cần bổ sung thêm vitamin D3 cho cơ thể từ những thực phẩm ăn hằng ngày. Vậy vitamin D3 trong thực phẩm nào có hàm lượng cao và nên sử dụng hằng ngày?

Bổ sung vitamin D3 từ các loại thịt cá

Khi nhắc đến thực phẩm giàu vitamin D3 không thể không kể đến các loại cá, đặc biệt là thịt cá hồi. Cá hồi được đánh giá là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D3 nhất trong các loại cá, bởi trong mỗi 100g cá hồi sẽ chứa đến 16.28 IU vitamin D3.

Ngoài cá hồi ra, thì có thể bổ sung vitamin D3 từ các loại cá khác như cá trích, cá thu, cá kiếm, cá chép,…

Và các loại cá trong trong môi trường tự nhiên sẽ có hàm lượng vitamin D3 cao hơn so với những loại cá được nuôi. Vì vậy nếu có thể thì nên lựa chọn các oại cá sống trong môi trường tự nhiên.

vitamin-D3-trong-thuc-pham-nao-2

Bổ sung vitamin D3 từ các loại thịt cá

Bổ sung vitamin D3 từ lòng đỏ trứng gà

Thực phẩm giàu vitamin D3 có thể sử dụng trong thực đơn hằng ngày chính là lòng đổ trứng gà. Là một thực phẩm quen thuộc và dễ ăn, trứng gà là nguồn cung cấp vitamin D3 cho cơ thể rất tốt. 

Trong một quả trứng gà thì sẽ có 10% là vitamin D3 và trong mỗi 100g lòng đỏ trứng gà sẽ có chứa 37 IU vitamin D3 có thể bổ sung cho cơ thể. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng của gà được nuôi thả tự nhiên trong điều kiện đầy đủ ánh sáng mặt trời có thể cung cấp lên đến 6.000 IU vitamin D.

Bổ sung vitamin D3 từ thịt lợn

Thị lợn là thực phẩm không thế thiếu trong thực đơn ăn hằng ngày của mỗi gia đình, nhưng ít ai biết đây là nguồn bổ sung vitamin D3 cho cơ thể rất tốt. Trong mỗi 120g thịt heo sẽ có thể bổ sung khoảng 220 IU vitamin D3 cho cơ thể.

vitamin-D3-trong-thuc-pham-nao-7

Vitamin d3 có trong thịt lợn

Bổ sung vitamin D3 từ gan bò

Gan bò cũng là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin D3, đồng thời gan bò có rất nhiều cách chế biến đem lại các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Trung bình cứ mỗi 100g gan bò sẽ có 11% vitamin D, D3.

Bổ sung vitamin D3 từ nấm trắng

Trong các loại rau củ thì nấm trắng là loại khá giàu vitamin D3, cụ thể trong 100g nấm trắng sẽ chứa 27 IU vitamin D3. 

Nếu muốn tăng hàm lượng vitamin D3 trong nấm trắng, có thể đem nấm phơi dưới ánh nắng mặt trời trước khi mang đi chế biến thành món ăn.

vitamin-D3-trong-thuc-pham-nao-2

Bổ sung vitamin D3 từ nấm trắng

Bổ sung vitamin D3 từ cam tươi

Cam tươi không chỉ là thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C cao mà hàm lượng vitamin D3 cũng rất ổn. Một ly nước cam có thể cung cấp khoảng 100 IU vitamin D3 cho cơ thể.

vitamin-D3-trong-thuc-pham-nao-9

Vitamin d3 có trong cam tươi

Tuy nhiên, không nên uống quá 200ml nước cam trong một ngày, vì điều này sẽ có thể sẽ làm loét dạ dày và ảnh hương xấu đến chức năng của thận,

Bổ sung vitamin D3 từ sữa đậu nành

Sữa đậu nành là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với cơ thể đặc biệt là trẻ nhỏ, trong đó có vitamin D3, trong 100g sữa đậu thành có thể bổ sung từ 52 IU đến 157 IU vitamin D3 cho cơ thể. Và nên bỏ sung 200ml sữa đậu nành mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

vitamin-D3-trong-thuc-pham-nao-3

Bổ sung vitamin D3 từ sữa đậu nành

Mong rằng qua bài viết trên đây, đã giúp mọi người biết vitamin D3 trong thực phẩm nào có hàm lượng cao, đây đều là những thực phẩm quen thuộc hằng ngày dễ chế biến thơm ngon và bổ dưỡng, giúp bổ sung đầy đủ vitamin D3 cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài các thực phẩm trên mẹ có thể bổ sung vitamin D3 cho trẻ qua thực phẩm chức năng như vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural của Đức,…

Xem thêm: