Trò chơi giúp bé thông minh từ 6 tháng đến 1 tuổi

0
3422

Trò chơi tốt cho bé 6-9 tháng tuổi

1. Múa rối

Trò chơi này rất tiết kiệm nhưng mang lại không ít lợi ích. Mẹ chỉ cần cắt sửa lại đôi găng tay cũ cho thật ngộ nghĩnh, sau đó, đi găng tay vào và ‘biểu diễn’ trước mắt bé.

Quan sát đôi tay mẹ múa may… bé sẽ học được cách quan sát nhanh hơn, mắt cử động linh hoạt hơn. Ngoài ra, trò chơi này còn có tác dụng thần kỳ là giúp bé phát triển kỹ năng tưởng tượng.

2. Ra và vào

Các bé rất mê thích túi giấy, hộp, ví… vậy thì bạn đừng bỏ qua cơ hội biến chúng thành món đồ chơi thú vị cho bé giải khuây nhé!

Đơn giản thôi, mẹ chỉ cần cho vào trong hộp nhựa hay túi giấy một số đồ vật như các khối màu, thú bông, trống lắc rồi đổ ra, nhặt lên thả lại vào hộp/túi…

Dưới sự hướng dẫn về kích thước to-nhỏ, trọng lượng rỗng-đầy… của mẹ, việc cầm nắm các đồ vật sớm giúp bé phát triển khả năng nhận thức.

3. Vượt chướng ngại vật

Nếu bé nhà bạn bắt đầu biết di chuyển thì hãy tạo ra những chướng ngại vật nho nhỏ trên giường và khuyến khích bé trèo qua.

Trò chơi vui nhộn này sẽ giúp tăng thể lực và khả năng phối hợp tay- chân cho bé.

Trò chơi tốt cho bé 9-12 tháng tuổi

1. Đá bóng

Mẹ không cần phải chờ đến khi bé biết đi mới cho bé ‘quậy tưng’ với trò đá bóng. Ngay khi bé được 9-12 tháng tuổi, mẹ hãy đặt một quả bóng nhỏ nhẹ trước mặt bé rồi ‘hỗ trợ’ bằng việc bế bé lên, đá chân vào quả bóng và đừng quên cho bé nhún nhảy nhịp nhàng để tăng cường sức khỏe của đôi chân – đây là ‘viên gạch nền’ cho quá trình trở thành một cầu thủ thực sự của bé đấy.

Mẹ yên tâm! Dù quả bóng chỉ lăn vài centimet cũng khiến bé hứng khởi lắm!

2. Xây tháp

Những hộp giấy, bát nhựa, sách vải, hộp sữa chua và các khối xếp hình… đều có thể trở thành vật liệu để bé xây một toà tháp.

Không cần cầu kỳ, mẹ cứ chồng các món đồ lên nhau cho đến khi chúng đổ nhào. Bé sẽ rất thích thú đấy và hơn thế, bé còn đang học về kích cỡ và hình dáng.

3. Nhìn mẹ này

9-12 tháng tuổi, bé rất thích bắt chước. Nếu thấy mẹ chải tóc, lau mặt hay đơn giản là mỉm cười… bé sẽ cố gắng ‘copy’ ngay. Do đó, mẹ hãy ‘dụ’ bé nghe lời và làm theo các trò của mình như vuốt má, lau mặt… Để tăng tính hiệu quả, mỗi hành động nên có kèm theo một câu hát ví như ‘meo meo meo rửa mặt như mèo’.

Trò chơi này không chỉ giúp bé học thêm từ mới mà còn là tiền đề phát triển khả năng tưởng tượng của bé.

Nguồn: eva.vn