Trữ đông sữa: Làm gì khi mất điện

0
23169

Hiện nay rất nhiều mẹ sử dụng máy hút sữa để trữ đông sữa dữ trự cho bé sử dụng dần ngay cả khi mẹ mẹ không ở bên cạnh bé.

Tuy nhiên, ở Việt Nam tình trạng mất điện diễn ra khá phổ biến, nên việc bảo quản sữa mẹ đặc biệt là trong những ngày nóng bức là tương đối vất vả. Việc sữa đã trữ đông và tránh cho sữa bị rã đông là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng sữa dành cho bé.

Sau đây, mình xin chia sẻ cho các mẹ một số kinh nghiệm của mình đã đúc rút trong suốt 15 tháng trữ sữa mẹ cho con gái yêu.

Sau khi bị mất điện, các mẹ phải tuyệt đối tránh cho sữa bị rã đông hoàn toàn. Nếu sữa vẫn còn các tinh thể băng, thì sữa đó vẫn được coi và sữa ở dạng đông lạnh và mẹ có thể yên tâm cho bé dùng tiếp hoặc tiếp tục trữ đông số sữa này.

sữa trữ đông

Một số mẹo dành cho các mẹ:

  • Sử dụng các nguồn điện ngoài ( nếu có ): máy phát điện,…
  • Hạn chế tối đa việc mở ngăn tủ lạnh/ đá/ tủ đông trong khoảng thời gian mất điện.
  • Các nghiên cứu đã chứng mình rằng một ngăn tủ đá chứa đầy ắp đồ ăn sẽ giữ được trạng thái đông đá lâu hơn. Chính vì thế nếu việc cắt điện được báo trước thì các mẹ nên để đầy các khoảng trống trong tủ bằng những bát nước, khay nước.

sữa trữ đông

  • Một ngăn đông đá chứa đầy đồ ăn có thể giữ nguyên nhiệt độ trong khoảng 48 tiếng nếu mẹ không mở tủ lạnh ra. Nếu ngăn chỉ chứa ½ đồ, thì thời gian giảm xuống còn 1 nửa.
  • Giữ phần sữa trữ đông nằm ở trong tâm của ngăn đá/ tủ đông.
  • Nếu mẹ trữ sữa bằng túi đá khô thì bạn nên chèn đầy đá khô vào túi để làm chậm quá trình rã đông sữa. Có thể dùng giấy báo để chèn vào túi và giảm khoảng không trong túi đá khô.

Làm gì khi với sữa đã bị rã đông hoàn toàn?

  • Mẹ nên cho bé sử dụng ngay số sữa này trong vòng 24 giờ, tuyệt đối không được trữ đông sữa đã bị rã đông hoàn toàn.

Xem thêm một vài mẫu túi trữ sữa các mẹ thường dùng cho bé tại đây

>>> Tin liên quan: