Vì sao thai nhi hay “thức giấc làm phiền” mẹ vào ban đêm?

0
67434

Bé yêu trong bụng “thức đêm, ngủ ngày”, tức là ban ngày mẹ thức làm việc thì bé yêu trong bụng lại ngủ, nhưng khi đêm xuống mẹ ngủ thì bé yêu lại “thức đạp mẹ”. Lí giải về hiện tượng này như thế nào? Các mẹ bầu hãy cùng khám phá nhé!

Khi thai kì bước sang tuần thứ 16-18, bé yêu đã chuyển động đủ mạnh nên mẹ bầu có thể dễ dàng cảm nhận được. Nhưng thực tế thì thai nhi đã có những chuyển động đầu tiên ngay từ tuần thứ 8 của thai kì nhưng nhẹ nên các mẹ không cảm nhận được.

Khi bé càng lớn thì cú đạp, đá càng mạnh. Và những chuyển động, những cú đạp này của bé là 1 trong những dấu hiệu báo thai nhi khỏe mạnh và phát triển bình thường. Những chuyển động của bé diễn ra hàng ngày nhưng lại không theo một lịch trình cụ thể nào cả. Và thai nhi thường hay đạp nhiều vào ban đêm hơn khiến mẹ bị thức giấc. Vậy vì sao mà bé yêu trong bụng lại hay chuyển động và làm phiền mẹ vào ban đêm? Dưới đây là 3 lí do cho mẹ:be-dap-trong-bung-me-1

“Giải mã” ý nghĩa của những cú đạp, cú trườn của thai nhi trong bụng mẹ

Những cú đạp, cú trườn của thai nhi không chỉ đơn thuần là những chuyển động thông thường mà gửi gắm trong đó là những thông điệp mà bé yêu muốn nói với mẹ

1. Do ban ngày bạn làm việc nên ít để ý hơn đến những chuyển động của con

Các chuyên gia khoa sản cho biết ở giai đoạn mang thai tháng thứ 7, thai nhi sẽ dành hầu hết thời gian để ngủ. Và mỗi ngày trẻ có thể ngủ tới 95% tổng thời gian nhưng kể cả khi ngủ thì bé yêu vẫn chuyển động. Theo nghiên cứu của Hiệp hội mang thai Mỹ thì mỗi giờ dù bé ngủ hay thức thì có thể chuyển động tới 50 lần. Đó là lí do vì sao nhiều mẹ cảm thấy bé yêu làm phiền cả ngày không chỉ riêng về đêm.

Thai nhi chuyển động đều đặn cả ngày đêm nhưng các mẹ lại dễ cảm nhận hơn về ban đêm hơn là ban ngày bởi vì ban ngày các mẹ thường xuyên hoạt động nên không nhận thấy những cú đạp, cú đá nhẹ của con. Và khi đêm xuống, âm thanh yên tĩnh, mẹ nằm ổn định thì những cú đạp dù nhẹ nhất mẹ cũng có thể dễ dàng nhận ra.

>>> Mẹ bầu nên tham khảo các loại sản phẩm tốt cho thai kì:

2. Ban đêm thai nhi sẽ bị thức giấc

Thêm một lí do nữa để giải thích cho việc “làm phiền” của thai nhi vào ban đêm đó là ban ngày mẹ di chuyển và khi mẹ di chuyển thì cũng là đang rủ ngủ bé. Khi đêm xuống, bé cảm thấy lạ lẫm với sự yên tĩnh, không thấy mẹ di chuyển nên sẽ tỉnh giấc và chuyển động nhiều hơn.Thai nhi chuyển động nhiều và làm phiền mẹ vào ban đêm hơn

3. Thai nhi phản ứng với âm thanh

Bước sang tháng thứ 7 của thai kì, thai nhi đã bắt đầu biết phản ứng với âm thanh xung quanh, âm thanh mới hoặc âm thanh mạnh hoặc những điều bé thích nên bé sẽ có xu hướng đạp nhiều hơn. Nếu nghe thấy giọng nói của mẹ, bé sẽ rất thích và đạp phản ứng lại. Bên cạnh đó thì cũng có thể bé cảm nhận được hương vị các loại thực phẩm mà mẹ ăn thông qua nước ối nên nếu mẹ ăn những thực phẩm có mùi đặc trưng thì để biểu thị cảm xúc của mình, bé đạp cũng là điều dễ hiểu.

Theo: Eva.vn

“Thông điệp” bé yêu gửi sau mỗi cú đạp

“thông điệp” mà các bé gửi đến mẹ là gì hay đó chỉ là những cú đạp đơn thuần của bé. Các mẹ hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!