Vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh uống trước hay sau bữa ăn?

0
209

Vitamin D3K2 là loại vitamin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ sơ sinh, đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ xương và răng. Việc bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ sao cho đúng cách và hiệu quả là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm, tuy nhiên uống vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh vào thời điểm nào là thích hợp nhất thì vẫn còn nhiều cha mẹ chưa biết. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc này.

Thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin D3K2 là trước hay sau bữa ăn?

Vitamin D3 và K2 là hai loại vitamin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ, đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ xương và răng. Tuy nhiên, đây là những vitamin tan trong dầu, không tan trong nước. Do đó, để tăng cường khả năng hấp thu, việc sử dụng vitamin D3 và K2 cần đi kèm với các thực phẩm giàu chất béo.

vitamin-d3k2-cho-tre-so-sinh-1
Uống vitamin D3K2 vào lúc nào?

Một vài nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả của việc bổ sung vitamin D3 trong bữa ăn chính:

  • Tăng 50% lượng vitamin hấp thu sau 2-3 tháng sử dụng.
  • Tăng 32% lượng vitamin D3 hấp thu vào máu khi sử dụng cùng bữa ăn giàu chất béo, so với bữa ăn không có chất béo.

Vậy thời điểm tốt nhất để uống vitamin D3K2 là trong hoặc ngay sau bữa ăn. Lúc này, vitamin sẽ được hấp thu tối ưu nhờ sự hỗ trợ của chất béo tốt từ các thực phẩm như: trứng, bơ, các loại hạt, quả hạch….

Cho trẻ uống vitamin D3K2 vào buổi sáng hay tối?

Cho trẻ uống vitamin vào buổi sáng hay tối để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng tìm hiểu ngay mẹ nhé.

vitamin-d3k2-cho-tre-so-sinh
Bổ sung Vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural của Đức vào sáng hay tối

Thời điểm được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng Vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural của Đức là vào buổi sáng. Và tốt nhất là nên vào 9-11h giờ sáng. Do vitamin D3K2 MK7 giúp tăng khả năng hấp thu canxi. Vitamin D3 có nhiệm vụ hấp thu Canxi từ sữa và thức ăn vào máu và kích thích sản xuất Osteocalcin. Cùng lúc đó vitamin K2 MK7 kích hoạt Osteocalcin hoạt động để vận chuyển Canxi tới đích tại xương, ngăn cản lắng đọng ở mô và mạch máu. Như vậy, vitamin D3K2 MK7 cần bổ sung trước canxi để có thể hấp thu canxi tốt nhất trong các bữa ăn tiếp theo.

Cho trẻ sơ sinh uống D3K2 sai thời điểm có sao không?

Nhiều bậc làm cha làm mẹ có băn khoăn về việc uống D3K2 MK7 sai thời điểm có ảnh hưởng đến sức khỏe của bé hay không. 

  • Uống D3K2MK7 sai thời điểm không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm hiệu quả hấp thu vitamin, dẫn đến việc không tận dụng được tối đa lợi ích của D3K2MK7.
  • Khi cho bé uống D3K2MK7 lúc đói, dịch vị dạ dày sẽ phân hủy hoạt chất của vitamin, khiến khả năng hấp thu giảm đi đáng kể.
  • Uống D3K2MK7 vào buổi tối có thể khiến vitamin chưa kịp hấp thu hoàn toàn. Lượng vitamin dư thừa có thể lắng đọng và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Những lưu ý khi cho trẻ sơ sinh uống vitamin D3K2

  • Cần tìm hiểu và nắm rõ loại vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh nào tốt để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hiện nay trên thị trường có các loại vitamin D3 K2 chất lượng cao như Vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural của Đức, vitamin D3K2 lineabon,....
  • Bổ sung đúng liều lượng D3 K2, đúng theo hướng dẫn và khuyến cáo của bác sĩ tránh quá liều dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy, suy thận,…
  • Nên lựa chọn những sản phẩm có kết hợp cả D3 và K2 cho trẻ.
  • Nên cho bé đi khám sức khỏe định kì để làm các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết giúp dễ dàng nắm bắt tình trạng sức khỏe của bé đồng thời xác định bé có đang thiếu vitamin gì và cần bổ sung vitamin D3K2 hay không.
  • Không] tự ý sử dụng D3K2 tại nhà cho trẻ mà cần có sự tư vấn, kê đơn của bác sĩ chuyên khoa, tránh dư thừa D3K2 làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sự phát triển bình thường của trẻ.

Tóm lại thời điểm tốt nhất để dùng vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh là vào bữa ăn sáng hoặc sau bữa ăn. Tuy là chưa có khuyến cáo rõ ràng nhưng ba mẹ vẫn nên hạn chế dùng vào buổi tối để tránh ảnh hưởng giấc ngủ của con.

Xem thêm: