Xu hướng chọn bỉm mùa hè cho bé yêu

0
1162

Mùa hè sắp tới gần việc đắn đo của các mẹ bỉm sữa có lẽ là việc lựa chọn bỉm cho bé, loại nào mềm mỏng giúp bé yêu mặc mùa hè thoáng khí, không gây nóng. Vậy thì ba mẹ đã tìm đúng nơi rồi, hãy dành 5 phút cùng Kids Plaza theo dõi bài viết Xu hướng chọn bỉm mùa hè cho bé yêu dưới đây nhé!

Nguyên nhân con bị hăm khi đóng bỉm vào mùa hè.

Mùa hè tại Việt Nam vô cùng khó chịu và cực kì ơi bức, nhiệt độ thường giao động từ 30-38 độ C có khi còn lên đến 40 độ C. Vì vậy việc đóng bỉm cho bé vào mùa hè quả là 1 thử thách lớn. 

Việc đóng bỉm vào mùa hè khiến da bé phải tiếp xúc với môi trường có độ ẩm lớn trong một thời gian dài cộng thêm việc mùa hè là thời điểm thích hợp cho sự phát triển của vi khuẩn nấm. Điều này khiến đa phần trẻ bị hăm, nổi mẩn, ngứa hay thậm chí là bé bị viêm da. Vì vậy chọn 1 chiếc bỉm khiến bé thoải mái vào mùa hè là vấn đề được ba mẹ rất quan tâm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bé bị hăm tã – Cách trị hăm tã ở trẻ sơ sinh

Xu hướng chọn bỉm cho bé vào mùa hè

Trên thực tế nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên đóng bỉm cho bé suốt ngày hè, chỉ nên đóng bỉm cho bé khi đi ra ngoài để hạn chế việc bé bị hăm bí. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những lợi ích khi bé sử hữu một chiếc bỉm đáp ứng được các tiêu chí và lưu ý dưới đây:

Bỉm có độ thấm hút nhanh và nhiều

Độ thấm hút luôn là yếu tố cha mẹ đặt lên hàng đầu khi lựa chọn bỉm cho bé, nhất là vào những ngày hè oi bức. Thấm hút nhiều có thể giảm thiểu được tần suất thay bỉm; thấm hút nhanh có thể giảm thiểu được thời gian tiếp xúc giữa da của bé và nước tiểu. Ngoài  ra, bề mặt ngoài của bỉm cũng cần phải chọn lựa loại khô thoáng và không thấm ngược trở lại, có như thế bé của chúng ta mới không bị ẩm ướt làm cho mất ngủ hoặc gây khó chịu, hạn chế tối đa các vấn đề về da

Bỉm mỏng, mềm mịn, thoáng khí.

Vào những ngày hè nóng bức, một chiếc bỉm thấm hút tốt, mềm mịn và có độ mỏng sẽ giúp bé thoải mái hơn rất nhiều. Mẹ nên chọn những sản phẩm bỉm có độ mỏng nhẹ, khi sờ lên cảm giác thật mềm mỏng, bởi một chiếc bỉm dày thực sự sẽ khiến trẻ khó chịu khi mặc lên, dễ gây nên hiện tượng hăm bí. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẹ sử dụng bỉm Merries cho bé có bị hăm hay không?

Bỉm có khả năng chống tràn tốt

Thực tế trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bỉm đều cam kết về khả năng chống tràn. Tuy nhiên, cha mẹ để ý một chút ở phần eo hoặc đùi, do thiết kế để giảm thiểu khả năng chống tràn nên một số loại bỉm sẽ khiến trẻ mặc hơi chật và gây khó chịu. Mẹ chú ý lựa chọn loại bỉm có phần chun, miếng dán, miếng khóa ở bụng, ở đùi của các bé phải thật co giãn để tránh lằn bụng, lằn đùi, gây bí và ngứa thậm chí gây xước da bé. Khi kéo căng miếng bỉm, phần chun này phải thật giãn, đàn hồi, không bị cứng hoặc quá dày. Phần chun cũng phải có độ đàn hồi nhất định, linh hoạt để ôm trọn mông bé, không quá rộng tránh trường hợp bị tràn ra hoặc quá chật gây khó chịu cho bé. Chọn size bỉm phù hợp cho bé; vừa giúp ngăn ngừa chất lỏng ra ngoài vừa tạo cảm giác thoải mái cho bé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phương pháp đóng bỉm Moony cho bé vào mùa hè không bị hăm

Bỉm có nguồn gốc rõ ràng

Chọn bỉm có thương hiệu nổi tiếng. Bởi bỉm đã được kiểm duyệt chặt chẽ, đã được nhiều người tin dùng sẽ giúp các mẹ yên tâm hơn.

Thời gian đóng bỉm cho bé và cách chăm sóc da cho bé.

Thời gian thay bỉm không được quá 4h, nếu trường hợp bé ị nhiều thì nên thay luôn. Vào mùa hè nên đóng bỉm cho bé vào ban đêm.

Làm sạch vùng bẹn, vùng kín rồi lau khô người bé bằng vải mềm trước khi mặc bỉm cho bé để tránh hăm.

Thoa kem dưỡng da cho bé để ngăn nước tiểu và phân ngấm vào da bé. Nếu bé bị dị ứng cần ngừng ngay sử dụng sản phẩm, lau sạch vùng da dùng thuốc; nếu nặng cần đưa đến gặp bác sĩ.

Tập thói quen đi vệ sinh sẽ giúp các mẹ giảm thời gian đóng bỉm cho bé.

>>> Chọn bỉm mùa hè cho bé yêu, không thể bỏ qua các mẫu bỉm dưới đây:

Xem thêm:

>>> Kinh nghiệm chọn mua tã bỉm cho bé loại nào tốt, khô thoáng, ít bị hăm da

>>> Sai lầm của mẹ khiến con bị hăm tã