Xu hướng quà Tết 2024, đặc biệt ý nghĩa cho gia đình, bạn bè

0
233

Một năm nữa sắp sửa bước qua, nhà nhà nô nức chuẩn bị cho một cái Tết Nguyên Đán đủ đầy. Đây là thời gian để gia đình đoàn tụ, là cơ hội thể hiện tình cảm qua những món quà. Tiếp bước năm cũ, năm 2024 quà Tết đã trở nên đa dạng hơn bởi sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Cùng tìm hiểu xu hướng quà Tết 2024 qua bài viết dưới đây nhé!

Tết Nguyên Đán Việt Nam

Tổng quan về Tết Nguyên Đán ở Việt Nam

Xu-huong-qua-tet-2024-2.jpg
Quà Tết hàn gắn tình cảm gia đinh

Tết Nguyên Đán hay Tết Âm lịch là dịp mừng năm mới, cũng là khoảng thời gian quý giá để thể hiện sự biết ơn và tình cảm gia đinh sau một năm bôn ba bên ngoài với cuộc sống. Tết đến với những khung cảnh bình dị, gần gũi như sắm sửa, trang hoang nhà cửa, làm banh trưng, thờ cúng tổ tiên, quà tặng chúc Tết giữa các thành viên trong gia đình và bạn bè… Tết là biểu tượng của sự khởi đầu mới, sum họp, gắn kết tình thân!

Quan niệm chọn quà Tết trong cuộc sống hiện đại:

Trở những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội quan niệm chọn quà Tết cũng đã có những thay đổi đáng kể.
Trước đây, hình ảnh quà Tết gắn liền với những món ăn truyền thống , bánh kẹo ngày Tết, quần áo và các vật dụng thiết yếu trong gia đình,… thì ngày nay xu hướng chọn quà đã trở nên đa dạng và mang tính sáng tạo cao hơn bao gồm cả những sản phẩm công nghệ ( điện thoại, tivi, máy giặt, …)

Xu hướng quà Tết 2024 là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, là những set quà sang trọng, độc đáo. Việc chọn quà thể hiện tình cảm trong dịp Tết trở nên ý nghĩa hơn khi đó còn là nơi thể hiện sự sáng tạo và phong cách của người tặng.

Món quà kết hợp giữa truyền thống và hiện đại 

Xu-huong-qua-tet-2024-1.jpg
Xu hướng quà tết 2024 đầy ý nghĩa

Ý tưởng xu hướng quà Tết năm 2024:

Quà Tết truyền thống là bánh Chưng vuông vắn đại diện cho sự hòa quyện giữa trời và đất, giữa con người và thiên nhiên. Là giò lụa tươi ngon, mềm mại với hương thơm dịu nhẹ thể hiện sự tinh tế và kỹ thuật của người nội trợ. Là đa dạng các loại mứt tết như mứt dừa tượng trưng cho sự giàu có phong phú; mứt sen tượng trưng cho sự tinh tế thanh cao; mứt gừng tượng trưng cho tình cảm nồng nàn, ấm áp…

Xu-huong-qua-tet-2024-2.jpg
Hương vị Tết truyền thống

Trong thời đại công nghệ, những sản phẩm thông minh cho nhà cửa đã khéo léo trở thành một phần trong danh sách quà Tết. Từ điện thoại, tivi thông minh đến máy lọc không khí và robot hút bụi, máy hỗ trợ chăm sóc sức khỏe… mang đến sự tiện nghi, cải thiện chất lượng sống cho người nhận, bạn bè. 

Các sản phẩm công nghệ giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong sinh hoạt hàng ngày, làm cho cuộc sống trở nên thú vị và tiện lợi hơn. Dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân, các món quà công nghệ đa dạng món quà phù hợp với từng đối tượng, từ người lớn tuổi đến trẻ nhỏ.

Xu-huong-qua-tet-2024-3.jpg
Món quà chăm sóc sức khỏe tới ba mẹ

Xu hướng quà tết năm 2024 là kết hợp quà Tết truyền thống và hiện đại. Đây không chỉ là sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới mà còn là cách thức tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn đối với quá khứ và sự hòa nhập tiến tới tương lai. 

Những món quà Tết luôn mang một ý nghĩa đặt biệt vào dịp đầu năm mới nên chắc chắn không thể lựa chọn qua loa. Xu hướng quà tết 2024 còn là những hộp quà tết sang trọng, đong đầy tình cảm của người chuẩn bị.
Giữa vô vàn những set quà Tết với đa dạng mẫu mã, set quà tết kết hợp hài hòa cùng những loại vang nhập khẩu thượng hạng, bánh mứt, các loại hạt dinh dưỡng cao cấp, thực phẩm chức năng mang một ý nghĩa thiết thực, tạo nên sự đặc sắc, và nét độc đáo rất riêng…

Xu-huong-qua-tet-2024-2.jpg

Ý tưởng này xuất phát từ mong muốn cân bằng những gìn giữ giá trị truyền thống trong cuộc sống tiện nghi và sáng tạo của thời hiện đại. Tôn trọng truyền thống văn hóa gia đình cũng là mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm mới mẻ và thú vị ở tương lai.

Tham khảo: KidsPlaza tung Deal sốc mừng năm mới giảm tới 70%+++

Tip nhỏ cách thức kết hợp món quà truyền thống và hiện đại

Thật dễ dàng để kết hợp bộ quà gồm cả món quà truyền thống và hiện đại nếu như hiểu được sở thích cá nhân và nhu cầu của người nhận. 

  • Gói quà kết hợp bánh chưng cùng với một chiếc laptop
  • Gói quà giò lụa và một máy đo huyết áp, nhịp tim thông minh.
  • Gói quà gồm hột hộp mứt Tết kết hợp với tivi có trợ lý ảo.
  • Gói quà ngũ quả cùng với đèn LED có thể điều chỉnh đa dạng màu sắc.
  • Gói quà là một con gà và robot hút bụi…

Sự kết hợp độc đáo hai hình thức quà tặng:

Xu-huong-qua-tet-2024-4.jpg

Xu hướng quà Tết 2024 này không chỉ làm mới lạ, thú vị cho quà nhận mà còn thể hiện sự thông hiểu, quan tâm của bản thân với người được tặng. Mặc dù thế giới đang thay đổi từng ngày nhưng giá trị truyền thống vẫn nắm vai trò quan trọng trong cuộc sống. Kết hợp quà truyền thống và hiện đại sự kính trọng đối với cả quá khứ và thay đổi hướng tới tương lai.

 

Quá trình chọn quà Tết không chỉ là việc mua sắm mà còn là cơ hội để thể hiện tình cảm đối với người thân. Một món quà được chọn lựa cẩn thận góp phần làm sâu sắc mối quan hệ, mang lại niềm vui, gắn kết gia đình. 

Mỗi món quà Tết không chỉ mang giá trị vật chất mà còn gửi gắm tình yêu thương. Quà Tết là cách đơn giản nhất nhưng lại ý nghĩa nhất thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm với mọi người. Là dịp để chúng ta kết nối gia đình, bạn bè cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ.

 

 

Xu-huong-qua-tet-2024-5.jpg

Xu hướng quà Tết 2024 là sự hòa quyện độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Những món quà giờ đây không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà mỗi sự lựa chọn đều mang trong mình một câu chuyện riêng, góp phần hàn gắn tình cảm, niềm vui và hạnh phúc cho mỗi người trong gia đình.

Bài viết liên quan:

>>>[Xem tuổi sinh con] Sinh con năm 2024 có tốt không?

>>>Sinh con năm 2024 hợp tuổi bố mẹ nào đem lại may mắn tài lộc

>>>Deal đồ dùng mẹ và bé đón xuân giảm tới 40%