07 thời điểm vàng trong thai kỳ để con phát triển tốt nhất

0
1378

Thai nhi 60 ngày tuổi

Đây là thời điểm vàng giúp thai nhi phát triển mạnh mẽ về cột sống và làn da 

Ở thời điểm này mẹ nên tăng cường bổ sung canxi, ngoài ra mẹ cũng nên bổ sung thêm cả collagen và protein hợp lý như sữa, trứng,… 

Khi con được được 12 tuần tuổi

Đây là thời điểm vàng để bé phát triển trí não. Mẹ nên bổ sung thêm nhiều DNA ví dụ như các loại hạt óc chó, cá chép,…

>>> Có thể mẹ quan tâm: Muốn đẻ con da trắng, môi đỏ bà bầu nên ăn cá chép

Khi con được 17 tuần tuổi

Đây là giai đoạn con phát triển vượt trội về thính giác. Thời gian này mẹ nên thai giáo cho con bằng những bài nhạc kích thích trí não tầm 15-30p. Mẹ nên tránh các tiếng ồn quá lớn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bé tình cảm hơn nhờ thai giáo với bố

Khi con được 21 tuần tuổi 

Đây là thời điểm vàng để vun đắp cho con về trí nhớ và tình cảm. Để con luôn cảm thấy vui vẻ thì mẹ bầu nên chú ý điều tiết tâm trạng bản thân. Mẹ và ba nên dành thời gian vuốt ve, chuyện trò và dành những lời yêu thương để con cảm nhận được tình yêu và gần gũi với ba mẹ nhiều hơn. 

Khi con 30 tuần tuổi

Đây là thời điểm vàng để con phát triển về mắt và vận động.

Để mắt con phát triển tốt và phản xạ tốt mẹ nên tránh các ánh sáng mạnh và không tốt như tia đèn led,.. Mẹ nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế làm việc quá sức. Mẹ cũng đừng quên bổ sung thêm vitamin A bằng thực phẩm như: bí đỏ, rau bina, các sản phẩm sữa bầu, cà rốt,…

 Khi con ở tuần 32 

Đây là thời gian hệ hô hấp của con phát triển tốt nhất. Mẹ nên bổ sung các thực phẩm như khoai mỡ, lê, củ cải trắng,.. và một số thực phẩm bổ phế, làm sạch phổi. Mẹ nên tránh xa môi trường bụi bẩn, bia rượu và mẹ tuyệt đối tránh xa môi trường khói thuốc lá trong suốt hành trình thai kỳ để con có một lá phổi khỏe mạnh.

Khi con ở tuần 34

Ở giai đoạn này con sẽ phát triển về vị giác, con đã có thể nếm được nhiều vị khác nhau như chua, ngọt, đắng, cay. sau khi mẹ ăn, tiêu hóa và hấp thụ thì dinh dưỡng sẻ được vận chuyển qua nước ối thì con sẽ được nến các vị qua nước ối của mẹ sau đó con sẽ hình thành và học cách nhận biết các mùi vị khác nhau. Mẹ có thể cảm nhận phản ứng của con thông qua các chuyển động của bé khi trong bụng.

>>> Tham khảo các loại sữa bầu được các mẹ tin dùng nhất hiện nay:

Xem thêm:

>>> Bà bầu cần nhớ: Đừng chủ quan khi thấy nước ối có màu vàng

>>> Các loại bệnh mẹ bầu thường gặp trong thai kỳ

>>> Top 5 sữa bầu dễ uống được ưu thích nhất? Sữa bầu loại nào dễ uống?