Bé tình cảm hơn nhờ thai giáo với bố

0
1035

Thai giáo – nuôi dạy con từ trong bụng mẹ là cách mà nhiều mẹ bầu đang làm hiện nay để bé phát triển khỏe mạnh, kích thích phát triển tư duy và tâm lý, nhân cách trẻ sau này. Tuy nhiên việc bố cùng mẹ thực hiện các hoạt động thai giáo sẽ giúp bé gắn kết với bố nhiều hơn, bé sẽ cảm nhận được tình cảm của bố ngay cả khi đang lớn dần trong bụng mẹ. Cùng tìm hiểu các hoạt động thai giáo với bố nhé!

Thai giáo âm nhạc với bố

Cùng con nghe những bài nhạc du dương hay bố hãy hát cho con nghe. Tông giọng trầm ấm của bố làm bé thật hạnh phúc, an yên. Lời bài hát, âm điệu sẽ thu hút và bé ghi nhớ trong đầu. Giúp bé phát triển cả về thính giác, ngôn ngữ; cả về nhận thức và tình cảm

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 lợi ích của thai giáo giúp con thông minh từ trong bụng

Thai giáo ngôn ngữ với bố

Trò chuyện là cách dễ dàng và phổ biến nhất trong thai giáo để kết nối với thai nhi trong bụng mẹ. Hãy dành nhiều thời gian để thai giáo với con để sau này bố cũng dễ tâm sự với con và con cũng chia sẻ. tâm sự mọi điều với ba mẹ. Điều này rất có lợi trong quá trình nuôi dạy con vì bố mẹ đã có thói quen trò chuyện với con từ trong bụng mẹ.

Thai giáo ánh sáng với bố

Đây là cách để thai nhi tương tác với bố mẹ. Bố hãy lấy đèn pin chuyên dụng chiếu vào thành bụng của mẹ, liên tục bật tắt và giao tiếp với bé hoặc bật đèn và di chuyển để chờ phản ứng theo ánh sáng của bé. Cả bố và mẹ cùng làm sẽ giúp bé tăng hứng thú gấp đôi.

Mỗi buổi sáng bố đưa mẹ tới nơi hứng nắng sớm, đánh thức thai nhi bằng cách gọi “Con yêu ơi trời sáng rồi, dậy thôi!!”. Bé và mẹ sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc và tinh thần một ngày mới rất tốt, vui vẻ.

Thai giáo tri thức với bố

Bố hãy cùng thai nhi chơi những trò chơi trí tuệ (giải đó, giải toán,..) để kích thích não bộ hoạt động mạnh mẽ, tư duy nhanh hơn. Tạo nên không khí sôi động trong gia đình vừa gắn kết tình cảm vừa rèn luyện tri thức.

Thai giáo vận động với bố

Đây là cách bố tăng tương tác với thai nhi. Những trò cú đá, ấn đẩy sẽ giúp mẹ thư giãn và hạnh phúc hơn, giảm stress cho mẹ trong những ngày bầu to nặng nề

>>> Có thể bạn quan tâm: Những siêu thực phẩm giúp mẹ bầu ngăn chặn stress hiệu quả

Thai giáo cảm xúc với bố

Tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong gia đình là điều bố nên làm. Do tâm trạng của mẹ bầu thay đổi thất thường và dễ cáu hơn khi tới những tháng cuối thai kỳ, vì vậy bố cũng nên quan sát mẹ kỹ hơn và tiết chế cảm xúc của mình. Hãy làm nhiều điều  khiến mẹ vui và cảm thấy được yêu thương. Như thơm vào bụng mẹ, đặt tay lên bụng mẹ và nói lời yêu thương với con. Điều này cũng giúp bé phát triển tâm lý tốt, tình cảm và dễ dàng chia sẻ yêu thương.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho bố. Hãy thực hiện thai giáo với con và cảm nhận những điều tuyệt vời của con yêu nhé!

Nguồn: tham khảo chia sẻ từ mẹ Kiwi

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza:

Xem thêm:

>>> Chế độ ăn cho bà bầu không tăng cân, con phát triển toàn diện

>>> Phát triển chỉ số IQ và EQ cho con từ ngày đầu – Bí quyết nuôi dạy trẻ của mẹ hiện đại