3 bước đơn giản tiệt trùng bình sữa Nuk dễ dàng

0
11164

Bình sữa Nuk là một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất trên thị trường. Không chỉ về mặt chất liệu an toàn, chi phí hợp lý mà mẫu mã và chất liệu còn khá đa dạng nên mẹ dễ dàng lựa chọn cho bé yêu một cấu trúc phù hợp nhất.

Tuy nhiên, nhiều mẹ còn khá loay hoay trong vấn đề tiệt trùng bình sữa đặc biệt là bình cổ hẹp bằng thủy tinh, vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này nhanh chóng và dễ dàng, cùng tham khảo 3 bước làm đơn giản dưới đây.

3 bước đơn giản giúp tiệt trùng bình sữa Nuk nhanh chóng

tiệt trùng bình sữa

Bước 1: Đầu tiên sau khi bé ty xong mẹ cần phải sử dụng cọ và nước rửa chuyên dụng để làm vệ sinh thật sạch, đối với những vùng cọ không tới như phần cổ bình thì có thể dùng tay với dẻ mềm để vệ sinh. Sau đó đổ nước sạch sục bình vài lần cho tới khi thấy bề mặt trong suốt là được.

Bước 2: Tháo rời từng bộ phận của bình sữa, xếp vào nồi và đổ xăm xắp nước đồng thời thái vài lát chanh, trong chanh có một lượng axit nhẹ có khả năng tẩy rửa an toàn giúp cho bình tiệt trùng hiệu quả lên tới 99%.

Bước 3: Sau khi đợi nước sôi tầm 5p thì tắt bếp và đậy vung cho tới khi nước nguội, cuối cùng dùng kẹp chuyên dụng gắp bình úp lên giá cho khô. Lưu ý là việc tiệt trùng bình sữa chỉ nên diễn ra trước lúc cho bé ăn khoảng 10p.

tiệt trùng bình sữa

Ngoài ra, trên thị trường đang bán phổ biến một số loại máy tiệt trùng chuyên dụng khá hiệu quả và an toàn, sau khi cọ rửa bình mẹ có thể cho vào tiệt trùng luôn và đợi tới khi bé ăn thì gắp ra đều được. Nhược điểm của loại máy này là khá lâu, sẽ bất tiện nếu cần cho con ăn gấp. Ưu điểm là mẹ không phải bận tâm quá nhiều vì máy có chức năng tự động ngắt khi kết thúc chương trình, hoàn toàn không lo về vấn đề méo bình hoặc cạn nước cháy nồi như phương pháp luộc nước sôi.

tiệt trùng bình sữa

Tuy nhiên xét về góc độ nhanh, gọn, dễ làm mà an toàn thì phương pháp trên là lý tưởng nhất, chỉ cần 3 bước đơn giản trong khoảng thời gian chừng 10p là có thể đưa vào cho bé sử dụng luôn được.

=>> Xem thêm: Bình sữa cho bé loại nào tốt và an toàn nhất hiện nay

Hiện nay, bình sữa Nuk cũng được bán khá phổ biến nhưng không phải đơn vị nào cũng cung cấp bình chất lượng chính hãng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu, mẹ nên liên hệ tới những đơn vị lớn như siêu thị mẹ và bé Kids Plaza để tiến hành đặt và mua hàng.