3 lưu ý khi mua quần áo sơ sinh mùa hè cho bé

0
3824

Mua quần áo cho người lớn đã khó bởi phải chọn sao cho hợp mốt, phù hợp màu sắc, kiểu dáng…nhưng chọn quần áo cho bé thì khác khó hơn mua quần áo cho con rất nhiều. Mua quần áo sơ sinh cho con cần lựa chọn thật kỹ về chất lượng, chất vải sao cho tốt nhất. Dưới đây là một vài gợi ý chọn mua quần áo sơ sinh cho con vào mùa hè.

Mua đồ cho trẻ phải nhớ 3 điều sau

Chất vải

Đối với trẻ sơ sinh thường các bé sẽ bị ra rất nhiều mồ hôi ngay cả khi không làm gì nhất là trẻ sơ sinh các bé hay bị đổ mồi hôi trộm nên rất dễ bị cảm lạnh. Chính vì vậy mà tiêu chí đầu tiên mẹ cần để ý khi mua quần áo cho con là về chất vải. Chọn vải quần áo cho bé nhất là các bé sơ sinh thì cần chọn vải mềm, mịn, không có sợi tơ, không bị xổ lông. Bởi da bé sơ sinh cực kỳ nhạy cảm cho nên dễ bị dị ứng với các loại vải. Đồng thời chọn loại vải nào đó khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tránh chọn những loại vải nóng bí thô ráp khiến cho bé khó chịu. Xem thêm: 7 lỗi mua quần áo sơ sinh mà bà mẹ nào cũng mắc phải

Lựa chọn vải quần áo cho bé cực kỳ quan trọng, bởi chất vải tốt khi mặc sẽ thoải mái, dễ chịu hơn, Tuy nhiên thì có nhiều gia đình kinh tế khó khăn thì nhiều khi không thể mua được những bộ quần áo cao cấp hay đắt tiền cho con. Đối với họ quần áo cho con có là được rồi. Tuy nhiên bố mẹ cũng đừng ham rẻ mà mua loại quá kém chất lượng. Ít nhất mẹ cũng nên chọn quần áo cho con bằng vải cotton.

>> Xem thêm: Mua đồ sơ sinh giá rẻ nhất cho bé 2017

Kiểu dáng

– Kiểu dáng quần áo của trẻ sơ sinh thì càng đơn giản càng tốt, không cần chọn những loại quá cầu kỳ phức tạp. Còn với những bé lớn hơn thì có thể chọn quần áo kiểu cách, nhiều họa tiết hơn.

– Không nên cho bé mặc quần áo quá chật, nên chọn size phù hợp với cân nặng và độ tuổi của trẻ. Ngoài ra do bé hoạt động nhiều, thường xuyên nên chọn những loại quần áo thoải mái, kiểu dáng đơn giản, kích cỡ phù hợp. Nhất là mùa hè thì mẹ nên chọn cho bé những chiếc áo ba lo và quần đùi phong cách. Xem thêm bài viết: Số lượng quần áo sơ sinh cần mua

Mầu sắc

Khi mua quần áo cho con vào mùa hè thì mẹ lưu ý nên chọn màu sắc nhẹ nhàng vì mùa hè rất nóng, thời tiết ôi bức. Khi chọn những màu sặc sỡ, màu đậm nhìn có cảm giác rất bức bối, khó chịu và càng làm tăng thêm cái nóng bức.

Gợi ý một vài màu như: trắng, hồng nhạt, vàng nhạt, xanh dương…

>> Quần áo sơ sinh giá rẻ chỉ có tại: https://www.kidsplaza.vn/quan-ao-so-sinh.html <<

Tin liên quan: