4 Yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho mẹ sinh thường!

0
1921

Ngôi thai thuận:

Thai ngôi thuận hay ngôi đầu (đầu em bé hướng xuống phía chân của mẹ), đây là ngôi thai sinh lí, thuận lợi nhất cho cuộc chuyển dạ của mẹ.
Ngôi ngang hay ngôi ngược (một số trường hợp ngôi ngược nhất định) sẽ có chỉ định mổ lấy thai tuyệt đối.
Tuy nhiên không phải ngôi thuận nào cũng đều sinh thường được các mẹ nhé, còn tuỳ thuộc rất nhiều vào thế thai và kiểu thế của thai nhi nữa, các bác sĩ sẽ khám trong khi các mom có chuyển dạ để tiên lượng kiểu sinh và tư vấn kĩ lưỡng nên các mom đừng lo lắng quá nhé.

Sự tương xứng giữa thai và khung chậu mẹ:

Sự bất tương xứng giữa thai nhi với khung chậu mẹ ảnh hưởng rất nhiều tới tiên lượng sinh. Thai nhi lớn quá mà khung chậu mẹ nhỏ (mẹ thấp, bé) thì em bé sẽ rất khó đi qua khung chậu của mẹ nha.
Vì vậy đừng mong em bé lớn quá nha các mom, quan trọng nhất là con phát triển hoẻ mạnh trong giới hạn bình thường các mẹ nhé.

Mẹ có sức khoẻ tốt:

Đây là điều kiện quan trọng để mẹ có thể sinh thường. Nếu mẹ bầu gặp một trong các vấn đề bệnh lý mãn tính , các bác sĩ sẽ không chỉ định để mẹ bầu sinh thường. Ví dụ mẹ bầu mắc hội chứng rối loạn đông máu, tiền sản giật nặng,…. đều là các trường hợp nên chọn sinh mổ để đảm bảo an toàn.
>>> Có thể mẹ quan tâm: Sinh mổ hay sinh thường tốt hơn?

Sức khoẻ thai nhi tốt:

Ngoài sức khỏe của mẹ thì sức khỏe của bé là điều vô cùng quan trọng để bé đủ khỏe vượt qua ống sinh và chào đời.
Trong trường hợp nếu có bất thường bánh rau (rau tiền đạo chảy máu, rau bong non) hay bất thường về dây rốn (dây rau thắt nút, sa dây rốn) thì các mẹ sẽ được chỉ định mổ cấp cứu .
Trường hợp dây rốn quấn cổ là hoàn toàn bình thường, các mẹ đừng lo lắng quá nhé, mẹ vẫn có thể sinh thường trong trường hợp này nhé.

>>> Để giúp thai nhi có sức khỏe tốt, đừng quên bổ sung sữa bầu trong suốt thai kỳ để mẹ con luôn khỏe mạnh nhé:

Cuộc chuyển dạ diễn ra cần sự kết hợp của nhiều yếu tố và có thể thay đổi trong suốt cuộc chuyển dạ. Khám thai định kì là một cách giúp mẹ theo dõi sát thai kì và phần nào dự đoán được hình thức sinh nha các mom.
Xem thêm: