6 yếu tố có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

0
1086

Ngoài việc di truyền, một số nhân tố rủi ro khác trong cách sống hàng ngày cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ ung thư vú.

  1. Thuốc tránh thai:

Estrogen có trong thuốc tránh thai có hiệu quả ngăn ngừa việc mang thai ngoài ú muốn, nhưng nó có thể trở thành mối lo ngại đến các tế bào vú. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ ở độ tuổi 20 – 49 tuổi khi dùng thuốc tránh thai có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.

Nếu lieu cao estrogen ( 50 microgam hoặc nhiều hơn ) trong viên thuốc sẽ tăng nguy cơ bị ung thư vú ở phụ nữ trẻ. Nhưng nếu sử dụng những viên thuốc với liều thấp ( dưới 20 Microgram ) thì sẽ không có mối liên quan nào.

816761

  1. Không cho con bú:

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cho con bú sẽ làm giảm nguy cơ phụ nữ bị ung thư vú. Những bà mẹ cho con bú sữa mẹ trong 12 thang có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn so với những bà mẹ cho con bú trong thời gian ngắn hơn hoặc không cho.

Phụ nữ cho con bú có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn 30% và giảm hơn 28% nguy cơ tử vong do ung thư vú.

  1. Tăng cân:

Nếu phụ nữ có lượng chất béo ở bụng tăng mạnh cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Các nhà nghiên cứu tin rằng chất béo xung quanh thắt lung chuyển hóa tích cực hơn các mô mỡ khác nhau trong cơ thể.

4-nguyen-nhan-khien-ban-tang-can-tro-lai-va-giai-phap-khac-phuc-1

  1. Rượu:

Nếu bạn uống từ 5 – 10 gram rượu bia trong một ngày hoặc uống 3 – 6 lý rượu vang mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vú lên đến 15%

  1. Ăn quá muộn:

Một bữa ăn tối muộn có thể làm thỏa mãn cơn đói của bạn nhưng lại bất lợi cho sức khỏe của chị em. Các bữa ăn vào thời điểm tối muộn sẽ làm phá vỡ đường và tinh bột thành glucose đi vào trong máu chuyển đến các tế bào. Các tế bào sử dụng insulin trong cơ thể giúp chuyển hóa glucose thành năng lượng. Nếu thiếu insulin trong cơ thể gây ra lượng đường trong máu tăng lên ở mức cao và làm tăng nguy cơ ung thư vú.

51431593067

  1. Làm việc quá muộn:

Làm việc theo ca nó sẽ tàn phá sức khỏe của bạn. Việc làm ca đêm có thể phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, khiến bạn có thể kiệt sức và thiếu ngủ, nó cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư vú. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ làm ca đêm có gấp bốn lần khả năng phát triển ung thư vú so với những người không làm việc đêm.

Trên đây là tổng hợp 6 yếu tố làm tăng khả năng mắc ung thư vú ở phụ nữ. Các mẹ hãy lưu lại và cố gắng tránh các yếu tố này nhé.

03

Hiện nay, Kids Plaza đang phát động “Tháng nơ hồng” nhằm nâng cao ý thức của mọi người về việc phòng tránh ung thư vú cho bản thân cũng như cho những người phụ nữ thân yêu xung quanh bạn.

Từ ngày 10/10 đến hết ngày 30/10, khi mẹ mua bất kỳ một sản phẩm mang thương hiệu Kiza sẽ được giảm giá ưu đãi đặc biệt và nhãn hàng Kiza sẽ trích ra 500đ ủng hộ Quỹ phòng chống ung thư vú của bệnh viện K.

Thông tin chi tiết của chương trình khuyến mại các mẹ có thể xem tại đây