8 điều cần tránh trước khi đi ngủ để có sức khỏe tốt

0
576

1. Mặc áo lót khi đi ngủ

Cởi áo lót khi đi ngủ sẽ mang lại cảm giác thoải mái không những thế còn phòng tránh được căn bệnh có thể gây ung thư vú ở các chị em. Việc mặc áo lót ban ngày đã khiến cho nhiệt độ ở mô ngực và mức độ hormone có chức năng để kích thích tuyến sữa tăng lên, cùng với việc cản trở dòng chảy của dịch bạch huyết trong ngực ( Dịch bạch huyết này có tác dụng thải độc tố ra khỏi ngực bạn) đều là những nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh ung thư vú.

2. Tập thể dục, vận động mạnh

 Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho cơ thể nhưng không phải lúc nào tập thể dục cũng tốt. Thời gian tốt nhất để tập thể dục là vào buổi sáng sớm. Nhiều người không thể dậy sớm tập thể dục được nên họ thường tập thể dục trước khi đi ngủ để thân hình thon gọn và ngủ ngon hơn. Nhưng thực tế không phải như vậy, việc bạn vận động trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ sẽ gây kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, căng cơ và sẽ khiến bạn khó ngủ cũng như mệt mỏi hơn.

 3. Không tháo bỏ đồ trang sức

Đồ trang sức làm cho chị em trông xinh đẹp và quyến rũ hơn nhưng nhiều người không có thói quen tháo đồ trang sức trước khi đi ngủ vì nghĩ chúng không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng thực tế đồ trang sức vốn được làm bằng kim loại nên việc sử dụng thường xuyên lâu dài khiến cho làn da bị lão hóa và ảnh hưởng không tốt tới quá trình trao đổi chất trong cơ thể

4. Buộc tóc

Buộc tóc khi đi ngủ là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đau nửa đầu ở các chị em, buộc tóc còn ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu làm lượng máu lên não thiếu, gây ngủ không sâu, ngủ hay tỉnh giấc.

8-điều-cần-tránh-trước-khi-đi-ngủ

5. Uống trà, café hoặc quá nhiều nước
Uống nước rất tốt cho sức khỏe nhưng uống nước trước khi đi ngủ làm bạn phải thức dậy đi vệ sinh làm giấc ngủ bị gián đoạn thậm chí là mất ngủ khi phải thức dậy nhiều lần. Uống các chất kích thích có chứa cafein cũng làm bạn khó ngủ và ngủ chập chờn không sâu giấc.

6. Làm việc 
Khi bạn làm việc não bộ bị kích thích do phải suy nghĩ nên dễ có những căng thẳng và stress khiến giấc ngủ của bạn bị cản trở, ngủ không ngon và không sâu giấc.

7. Ăn
Ăn trước khi đi ngủ là một gánh nặng cho dạ dày của bạn cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, dạ dày phải liên tục hoạt động, lượng axit trong dạ dày cao và dễ gây trào ngược lên thực quản. Không những thế ăn trước khi đi ngủ làm cho bộ não bị kích thích dẫn tới khó ngủ.

8. Tức giận 

Thông thường khi bạn tức giận, nhịp tim của bạn sẽ đập nhanh hơn, hơi thở sẽ trở nên gấp gáp, trí óc căng ra vì suy nghĩ nhiều… Bởi vậy, trước khi đi ngủ, nếu bạn mang cảm giác tức giận đi cùng thì bạn sẽ gặp rắc rối với giấc ngủ. Bạn sẽ không thể ngủ ngon trong khi trạng thái cơ thể không thoải mái, nghĩ ngợi quá nhiều.