9 loại thực phẩm mẹ bầu ăn giúp bé tăng trí thông minh

0
17602

1. Quả óc chó

Là nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú, đặc biệt là hàm lượng DHA (docosahexaenoic acid) cao. DHA là một trong những chất chính trong cấu trúc của tế bào thần kinh và thị lực. Trong thai kỳ, DHA từ mẹ được vận chuyển qua nhau thai, cung cấp nguyên liệu cho sự cấu tạo của não và mắt thai nhi. DHA trong thai kỳ chủ yếu được cung cấp từ thức ăn bên ngoài. Bên cạnh đó, quả óc chó còn giúp giảm cơn đói nhờ hàm lượng tinh bột trong đó.

2. Nấm mèo

Nấm méo rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho dạ dày. Nấm mèo còn giúp cầm máu, làm ẩm và nuôi dưỡng não. Khi mang thai, mẹ bầu ăn nhiều nấm mèo sẽ giúp hỗ trợ quá trình sinh sản và giúp làm lành vết thương.

3. Chuối
Phụ nữ mang thai ăn chuối hàng ngày sẽ cung cấp đủ lượng kali, axit folic, vitamin B6… Đây là những chất giúp hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh thai nhi, tránh nứt đốt sống và những biến dạng thai  nhi.
Việc bổ sung kali giúp bảo vệ tim mạch và đóng vai trò tạo các mô mạch máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai hãy ăn chuối mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và thai nhi.

4. Bắp cải

Bắp cải không chỉ rất tốt cho mẹ bầu mà còn có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Trong bắp cải có chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não. Không chỉ giúp tăng cường sự phát triển của bào thai cũng như phát triển trí tuệ của trẻ sau này mà bắp cải còn rất có lợi cho sức khỏe của người mẹ.

5. Trứng
Trứng có chứa nhiều axit amin, lectin, canxi… có lợi cho sự phát triển của não. Tuy nhiên, vì trứng là loại thực phẩm khó tiêu hóa nên mẹ bầu chỉ nên ăn trứng với lượng vừa phải. Tránh ăn quá nhiều gây đầy bụng khó tiêu.

6. Táo

Táo không chỉ giàu kẽm và các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi cho các cạnh của vỏ não bào thai phát triển, tốt cho bộ nhớ của bé sau này.

Phụ nữ mang thai nên ăn 1-2 quả táo mỗi ngày để bổ sung kẽm

7. Lạc

Các bác sỹ về đông y cho rằng lạc có nhiều tác dụng như nhuận phổi, chống ho, tốt cho dạ dày. Tuy nhiên mỗi ngày không nên ăn quá 10 hạt bởi ăn nhiều sẽ rất dễ gây chứng trướng bụng. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ rất thông minh. Ngoài ra, việc ăn lạc thường xuyên còn giúp cho lượng sữa của các bà mẹ được tiết ra đều đặn.

8. Cá

Sử dụng dầu cá thường xuyên trong 3 tháng cuối thai kỳ giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của bé. Thời gian này rất quan trọng cho sự phát triển của mắt và não bộ vì vậy mẹ bầu đừng bỏ qua những loại dầu cá có lợi như dầu cá hồi, cá ngừ tươi, cá trích, cá thu và cá mòi. Bạn cũng có thể thay đổi thực đơn với 1-2 bữa ăn với cá mỗi tuần, tuy nhiên cần lưu ý không nên ăn quá nhiều vì trong một số loại cá có chứa thành phần thủy ngân. Cá còn dồi dào omega-3 – rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ.

9. Hạt sen

Rất giàu canxi, đạm, photpho có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần có công dụng dưỡng tâm, ích trí. Với những lợi ích này, bà bầu đừng nên bỏ qua hạt sen vì chúng rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi.

Bên cạnh việc ăn thường xuyên những loại thức ăn cho bà bầu để bé thông minh, bà bầu cũng cần bổ sung đủ những loại vitamin cần thiết cho phụ nữ mang thai như axit folic, sắt, vitamin A, vitamin B, canxi… để thai nhi phát triển tốt nhất.