Ăn hồng ngâm không đúng có thể gây bệnh dạ dày

0
3325

Tuy là một loại trái cây ngon và dễ ăn nhưng ăn hồng không đúng cách cũng gây ra lắm phiền toái, hãy lưu ý những điều dưới đây nhé.

1. Không ăn hồng lúc còn đói

Chất tanin và pectin trong hồng sẽ kết tụ ở dạ dày nếu ăn hồng  lúc còn đói vì những khối kết tủa này không được xuống ruột non thông qua môn vị, nó sẽ nằm lại trong dạ dày và thành sỏi trong đó.

Sỏi này không thể tự đào thải ra ngoài bằng đường tự nhiên, nếu nhiều sẽ bị tắc nghẽn đường tiêu hóa gây đau quặn bụng, nôn mửa, nặng có thể nôn ra máu…

2. Không ăn vỏ hồng
Chất tanin thường tập trung ở phần vỏ của quả hồng, ngâm nước là một biện pháp giúp khử vị chát của hồng giòn nhưng không thể khử được hoàn toàn chất tanin trong đó. Vì vậy cần gọt sạch vỏ hồng trước khi ăn.

3. Không ăn hồng cùng cua

Trong cua cá và tôm rất giầu protein kết hợp với chất tanin có trong hồng dễ dẫn đến kết tủa, hình thành sỏi trong dạ dày, ngoài ra theo đông y cua và hồng đều là thực phẩm tính hàn không nên ăn cùng nhau.

ăn-hồng-không-đúng-dễ-bị-bệnh-dạ-dày

Không ăn hồng sau khi uống rượu, nếu việc này xảy ra thường xuyên có thể gây tắc ruột.

4. Người bị tiểu đường, tiêu chảy, bệnh dạ dày nên tránh ăn hồng

Đối vớingười mắc bệnh tiểu đường hoặc người kém kiểm soát đường huyết thì khi ăn hồng chất carbohydrate,cùng với disaccharides và monosacarit rất dễ bị hấp thụ và làm cho đường huyết tăng lên.
Người bị tiêu chảy, người ốm, cơ thể suy nhược, phụ nữ sau sinh, người bị ốm do cảm lạnh, người bị viêm dạ dày, chức năng dạ dày kém, hệ tiêu hóa yếu, khó tiêu, người bị cắt dạ dày cũng không nên ăn.

5. Không ăn hồng cùng lúc với thịt ngỗng

Trong thịt ngỗng chứa nhiều chất đạm, protein khi gặp chất tanin tỏng quả hồng sẽ kết tủa thành protein acid tannic trong dạ dày trường hợp nặng có thể gây tử vong.

6. Không ăn hồng khi uống rượu
Rượu kích thích bài tiết đường ruột, tanin có trong quả hồng đi vào dạ dày tạo thành một chất dính nhầy, đặc kết hợp với cellulose tạo thành cục máu đông gây khó tiêu hóa, không thải được ra ngoài để lâu dễ dẫn tới tắc ruột.

7. Không ăn hồng với khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều tinh bột, sau khi vào dạ dày sẽ tạo ra axit dạ dày, cùng với các chất có trong quả hồng sẽ kết tủa dưới tác dụng của axit dạ dày. Chất kết tủa này sẽ tạo thành sỏi không hòa tan, ở lâu trong dạ dày sẽ tạo thành sỏi gây hại cho sức khỏe.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm đang được chọn mua nhiều nhất: