Bà bầu ăn được nhót không? Mẹ bầu thèm nhót đọc ngay kẻo lỡ

0
4111

Khi có bầu, não bộ của mẹ chịu ảnh hưởng của hormone sinh ra cảm giác thèm ăn rất dữ dội. Vậy, bà bầu ăn được nhót không? Khi ăn loại quả này cần lưu ý điều gì? Với những mẹ bầu thèm ăn quả nhót, cần phải biết lợi ích và tác hại của loại quả này khi ăn để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu ăn được nhót không?

ba-bau-an-nhot-duoc-khong-1.jpg
Bà bầu ăn được nhót không?

Nhót là một loại trái cây có vị chua, chát rất quen thuộc với người Việt. Nhót có vị chua – Đây là vị mà rất nhiều mẹ bầu thích ăn khi thai nghén. Vậy, bà bà bầu có nên ăn nhót không? Để giải đáp vấn đề này chúng ta cùng xem tác dụng của quả nhót với bà bầu như sau:

Tác dụng tích cực

ba-bau-an-nhot-duoc-khong-5.jpg
Tác dụng tích cực khi mẹ ăn nhót

Theo Đông Y

Quả nhót có vị chua, chát và có tính bình có tác dụng trừ đờm, giảm ho tốt. Ngoài ra, trong quả nhót còn rất giàu vitamin, khoáng chất và còn chứa một số chất chống oxy hóa rất tốt. 

Theo khoa học

Trong quả nhót chứa các thành phần như flavonoid, lipid, phenolic, carotennoid từ hạt và nhiều vitamin, khoáng chất như: sắt, canxi, vitamin C,… các tác dụng tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ra, ăn nhót cũng giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn. Trong nhót chứa sắt, đây là thành phần cần bổ sung trong giai đoạn mang thai, ngừa thiếu máu ở mẹ bầu. Việc ăn nhót có vị chua cũng giúp mẹ bầu giảm tình trạng thai nghén, khó chịu. Hàm lượng Vitamin C trong nhót cũng giúp mẹ làm đẹp da, giảm tình trạng thâm nám do thay đổi hormone khi mang bầu.

>>>Xem ngay: Vitamin bầu Elevit có tác dụng gì? Sử dụng Elevit có tác dụng phụ không?

Những hạn chế

Bên cạnh những tác dụng tích cực, nếu mẹ bầu ăn nhót quá nhiều cũng sẽ mang lại những tác dụng tiêu cực không mong muốn. Chẳng hạn: Sẽ gây nên các vấn đề về tiêu hóa, gây sôi bụng. Ngoài ra, nạp nhiều quả nhót trong khi đói gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, đau dạ dày,…

Với những giải đáp trên, mẹ có thể trả lời cho câu hỏi: bà bầu ăn quả nhót có tốt không? Thực chất trong quả nhót có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và quá trình thai nghén. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải xác định số lượng nhót nên ăn và loại nhót nên ăn nhằm mang lại lợi ích tốt nhất trong quá trình mang thai, tránh rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo ngay: [Giải đáp] Bà bầu ăn socola được không? Loại socola tốt cho bà bầu

Một số lưu ý cho mẹ bầu khi ăn nhót

ba-bau-an-nhot-duoc-khong-2.jpg
Ăn nhót xanh lúc đói khiến mẹ bầu đau dạ dày

Như vậy, ăn nhót đúng cách hoàn toàn có lợi cho mẹ bầu và thai nhi. Vậy, ăn nhót như thế nào là đúng cách? Khi ăn nhót, mẹ cần chú ý:

  • Mẹ chỉ nên ăn nhót lúc thèm, không nên ăn thường xuyên.
  • Khi ăn nhót, mẹ nên hạn chế chấm muối ớt quá cay, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai kỳ. Thay vì chấm muối ớt với nhót, mẹ hãy chế biến nhót thành món gỏi vừa dễ ăn, vừa cung cấp thêm các loại thực phẩm bổ dưỡng khoác. 
  • Mẹ chỉ nên ăn nhót chín có vị chua ngọt, dễ ăn, tốt cho sức khỏe. Nếu quá thèm vị chua và chát của nhót xanh, mẹ chỉ nên ăn 1 đến 2 trái để giải tỏa cơn thèm, không nên ăn nhiều.
  • Gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài quả nhót khi ăn.
  • Không ăn quả nhót khi mẹ đang đói. Thời điểm ăn tốt nhất là cách bữa ăn chính 30 phút.
  • Hạn chế ăn nhót ở giai đoạn đầu của thai kỳ.
ba-bau-an-nhot-duoc-khong-6.jpg
Mẹ nên ăn nhót chín, mỗi ngày ăn không quá nhiều

Bà bầu ăn được nhót không? Hoàn toàn được mẹ nhé. Tuy nhiên, khi ăn nhót, mẹ nên lưu ý những vấn đề chúng tôi đã nêu trong bài để tốt cho sức khỏe bản thân và thai kỳ. Ngoài ra, mẹ cần phải mua được nhót sạch ở điểm bán uy tín để ăn. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tham khảo thêm:

>>>Mẹ bầu ăn lòng lợn có được không?

>>>Món ngon cho Bà Bầu vào mùa hè, giải nhiệt

>>>Bà bầu ăn trứng ngỗng có tốt không? Nên ăn vào thời gian nào?