Bà bầu bị sài đám ma phải làm gì? 4 cách chữa sài đám ma nhanh chóng

0
7352

Quan niệm về “Sài” Đám Ma đã có từ rất lâu rồi, ngày nay chúng ta vẫn mơ hồ không rõ ràng về “Sài” Đám Ma và bà bầu là một đối tượng dễ bị mắc phải. Do đó nếu bà bầu bị sài đám ma phải làm gì? Gợi ý cách chữa sài đám ma nhanh chóng nhất cho các mẹ bầu. Mọi người hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Giải đáp sài đám ma là gì?

Mọi người vẫn băn khoăn không biết hiện tượng bị sài đám ma mà người lớn hay nhắc đến là như thế nào. Trên thực tế, bị sài đám ma mang tính chất là chỉ tình trạng của nhiều một số người khi đi đám ma về thì gặp phải những các vấn đề khác nhau có liên quan đến sức khỏe như: mệt mỏi, đau đầu, khó chịu trong người…

bà bầu bị sài đám ma
Hiện tượng sài đám ma là như thế nào

Đối với bà bầu đi đám ma hay bầu đi ngang qua đám ma nếu như mắc bị phải chứng sài đám ma sẽ có những biểu hiện như là ốm mệt, nôn ói và lạnh run… Vì vậy, điều này có thể gây ra những sự ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Cách lý giải về hiện tượng sài đám ma

– Trên thực tế, việc sau khi đi viếng đám ma về mà bị đau ốm đã xảy ra với rất nhiều người nhưng vì thời xưa thì khoa học chưa phát triển nên hiện tượng này rất khó lý giải vì vậy ông bà ta chỉ biết dựa vào suy luận tâm linh để giải thích cho vấn đề này.

– Nhưng ngày nay, việc khoa học đã có sự phát triển vượt bậc và khi đi sâu vào nghiên cứu tìm hiểu vấn đề này, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận là thực tế việc bị “ Sài Đám Ma” chỉ là hiện tượng môi trường bị nhiễm khuẩn bởi do quá trình phân hủy của thi hài người chết gây nên mà thôi.

– Những báo cáo về y khoa đã chỉ ra rằng khi cơ thể đã chết thật sự thì có nghĩa là thân nhiệt giảm, chết não, ngừng thở và tim ngừng đập… việc này sẽ khiến cho quá trình oxy hóa không thể tiếp tục tiếp diễn. Vì vậy sẽ dẫn đến việc cơ thể bị biến đổi và làm cho sự phân hủy xảy ra và vi khuẩn sẽ dần dần phân tán ra bên ngoài môi trường.

Bà bầu bị sài đám ma thì chữa như nào?

Theo dân gian lưu truyền, có rất nhiều cách chữa sài đám ma khi bà bầu bị sài đám ma nên để có thể đảm bảo rằng ai cũng có thể thực hiện được nếu không may gặp phải. Mẹ bầu hãy tham khảo để áp dụng cho bản thân hoặc cho những người thân xung quanh mình trong trường hợp không may bị sài đám ma.

Cách thứ nhất là: Đốt vía

Đây là cách thứ nhất và cũng là cách đơn giản nhất chính là đốt vía. Tùy theo từng địa phương khác nhau mà mọi người có thể thấy rằng có những cách đốt vía khác nhau. Mẹ bầu có thể sử dụng củi, giấy hay là trấu để làm dụng cụ đốt vía. Đầu tiên bà bầu đốt giấy rồi sau đó hơ xung quanh người. Mẹ bầu cần phải hơ kỹ và hơ đến khi tờ giấy sắp cháy hết thì mới được đặt xuống. Cách làm như thế này để có thể đảm bảo rằng không có những khí xấu ám vào bà bầu trước khi vào nhà. 

Ngoài ra, các mẹ bầu có thể sử dụng một chậu đựng trấu hoặc củi rồi châm lửa. Sau đó, hãy nhảy qua chậu này 9 lần nếu như bạn là phụ nữ hoặc 7 lần nếu như bạn là nam. Nếu bà bầu không được vận động mạnh, các mẹ chỉ cần bước chân đi qua chậu là được. Cách này mang đến tác dụng đốt vía vô cùng hiệu quả và nhiều người cũng đã trải nghiệm

bà bầu bị sài đám ma
Đốt vía là cách hiệu quả nếu bà bầu bị sài đám ma

Cách thứ hai là: Tắm bằng nước lá để tránh bị sài đám ma

Bà bầu có thể chuẩn bị một chậu nước lá bao gồm các lá tía tô, nước đinh lăng hay nước của các loại thảo dược như gừng, bồ kết, sả và quế… Đây đều là những loại lá, củ có tính khử khuẩn cao. Chúng không những làm ấm cơ thể của mẹ bầu mà còn có thể giúp cho các mẹ loại bỏ hết âm khí đang tích tụ ở trong cơ thể. 

Thỉnh thoảng nếu các mẹ đang gặp phải mệt mỏi, mẹ bầu cũng có thể sử dụng nước tắm này để thư giãn vô cùng hiệu quả và thoải mái.

Cách thứ ba là: Uống rượu và nước có cồn

Những loại nước có cồn như rượu hay đặc biệt là rượu tỏi và rượu gừng… có tính nóng sẽ giúp cho mẹ bầu có thể làm ấm cơ thể một cách hữu hiệu. Cách này rất hay và được áp dụng để bà bầu có thể làm tăng thân nhiệt một cách nhanh chóng, từ đó cảm giác lạnh sâu cũng sẽ dần dần tan biến và đem lại cho mẹ bầu cảm giác thoải mái và bình an. 

Cách thứ tư là: Làm ấm cơ thể bằng lá trầu

Cách sử dụng lá trầu để làm ấm cơ thể được rất nhiều người sử dụng. Bà bầu hãy hơ nóng những chiếc lá này sau đó xoa vào khắp cơ thể và khuôn mặt của mình. Lá trầu không được đánh giá là rất tốt trong việc tránh sài lạnh của đám ma, vì thế cũng có nhiều người vò dập lá trầu rồi sau đó nhét vào bên trong mũi hay là sử dụng loại lá này để dán vào rốn. Đây cũng là cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu được nhiều người áp dụng thường xuyên.

bà bầu bị sài đám ma
Bà bầu sau khi đi đám ma về nên hơ qua người bằng lá trầu không

Lưu ý cho bà bầu khi đi dự đám tang để tránh bị sài đám ma

Những lưu ý dưới đây được coi là vô cùng hữu hiệu để bà bầu có thể tránh được hiện tượng bị sài đám ma. Kids Plaza tin rằng các mẹ hoàn toàn có thể áp dụng ngay từ những lần viếng sau:

– Không nên ở lại đám ma lâu và hãy tránh những vị trí ngột ngạt, đông người.

– Nên đi thăm viếng người mất lúc họ mới mất, hoặc trước hay sau khi liệm được khoảng 6 giờ đồng hồ.

– Bà bầu cũng nên tránh việc bị xúc động mạnh, có thể ảnh hưởng đến em bé

– Không nên sát sanh và không ăn thịt những con vật có linh tính như là chó hay mèo bởi vì chúng có thể mang đến nhiều điểm xui cho mẹ bầu và gia đình.

Bài viết trên Kids Plaza đã giúp mọi người tìm hiểu về hiện tượng bị sài đám ma cũng như giúp các bà bầu giải đáp thắc mắc bà bầu bị sài đám ma phải làm gì? Cũng như cách chữa sài đám ma nhanh chóng nhất. Qua đó mẹ bầu hãy tìm hiểu để tránh bị mắc phải hiện tượng này hoặc nếu như bị mắc phải cũng có cách xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Tin liên quan: